14:46 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự báo thị trường vàng sẽ sôi động hơn khi sắp đến ngày Vía Thần Tài

16:31 14/02/2024

Theo dự báo của các chuyên gia, giá vàng sẽ tăng cao hơn trong dịp ngày Vía Thần Tài 2024, do nhu cầu mua sắm tăng cao. Mức chênh lệch mua bán cũng được dự đoán sẽ tăng theo, tạo nên cơ hội đầu tư tiềm năng cho những ai quan tâm đến thị trường vàng.

Lúc 18h chiều tối 13/2/2024, giá vàng trong nước vẫn "bất động" do các cơ sở kinh doanh vẫn đang trong nghỉ kỳ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng vẫn giao dịch ở mức cao, gần 79 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng thế giới cũng không có biến động nhiều so với phiên giao dịch buổi sáng.

Cụ thể, tại thị trường trong nước, giá vàng miếng Phú Quý SJC hiện đang được niêm yết ở mức 76,65 triệu đồng/lượng khi mua vào và 78,9 triệu đồng/lượng khi bán ra. Vàng miếng mang thương hiệu PNJ có giá mua vào là 76,7 triệu đồng/lượng và giá bán ra là 78,9 triệu đồng/lượng.

Tương tự, trước kỳ nghỉ Tết, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng đều niêm yết ở mức 76,7 triệu đồng/lượng khi mua vào và 78,92 triệu đồng/lượng khi bán ra. Chênh lệch giá mua bán đã giảm xuống còn chưa đầy 2,2 triệu đồng so với trước đó.

DOJI tại Hà Nội hiện đang niêm yết giá vàng miếng ở mức 76,55 triệu đồng/lượng khi mua vào và 78,85 triệu đồng/lượng khi bán ra. Chênh lệch giá mua bán tại DOJI hiện đang ở mức 2,3 triệu đồng.

Vào chiều ngày 13/2/2024, lúc 14h33, giá vàng giao ngay trên thị trường thế giới đã tăng 0,2%, đạt mức 2.023,89 USD/ounce. Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 12/2/2024, giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai tuần là 2.011,72 USD/ounce.

Thị trường vàng được dự báo sẽ sôi động trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024. Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới giảm do sự chờ đợi dữ liệu về lạm phát của Mỹ và những bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), để có thêm thông tin cụ thể hơn về việc điều chỉnh lãi suất của ngân hàng trung ương. Giá vàng giao ngay đã giảm 0,4% và tiến gần hơn tới mức quan trọng tâm lý là 2.000 USD/ounce. Dự kiến giá vàng thế giới sẽ ít biến động trước khi dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ được công bố.

Tại thị trường trong nước, giá vàng vẫn đang ổn định trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Tuy nhiên, sau khi nghỉ Tết, dự báo cho thấy thị trường vàng sẽ trở nên sôi động hơn khi chuẩn bị đến ngày Vía Thần Tài năm 2024 vào ngày mồng 10 tháng Giêng.

Các chuyên gia đã đưa ra những dự báo về giá vàng trong năm 2024. Theo ông Huỳnh Trung Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, xu hướng giá vàng trong năm 2024 sẽ có xu hướng tăng cao hơn là giảm. Tuy nhiên, nếu giá vàng thế giới tiếp tục tăng, giá vàng trong nước cũng sẽ điều chỉnh theo. Trừ trường hợp, trong nước nhập khẩu vàng nguyên liệu để sản xuất vàng SJC, giá vàng sẽ giảm ngay lập tức.

Theo chuyên gia Trương Vi Tuấn, tình hình vàng tại Việt Nam vẫn đang có ưu thế là một kênh đầu tư an toàn. Bởi vì hiện tại, lãi suất tại các ngân hàng đang ở mức rất thấp. Trong bảng lãi suất mới nhất của Vietcombank, lãi suất tiền gửi kỳ hạn 12 tháng chỉ còn 1,9%, giảm thêm 0,3 điểm so với trước đó.

Ngoài ra, do nhu cầu mua sắm để làm quà biếu, tặng dịp Tết hay cưới hỏi, đặc biệt là vào ngày Vía Thần Tài khi người dân có nhu cầu cầu may mắn, nên các doanh nghiệp và cửa hàng kinh doanh thường giữ giá bán cao.

Theo nhiều chuyên gia khác, thường vào cuối năm, nhu cầu mua vàng để tích lũy tăng cao sau khi người dân nhận được khoản thu nhập từ lương thưởng. Sau Tết Nguyên đán, theo truyền thống văn hóa và tín ngưỡng của nhiều người Việt, việc mua vàng để mang lại may mắn trong năm là rất quan trọng. Chính vì vậy, trong những năm gần đây, giá vàng thường tăng cao sau Tết Nguyên đán.

Dự báo cho thấy, số lượng khách hàng đến mua vàng sẽ tăng vào ngày mùng 6 Tết khi các doanh nghiệp mở cửa bán hàng. Một phần là do sắp đến ngày Vía Thần Tài 2024, một phần là do quan niệm của dân gian, việc mua vàng đầu năm để mang lại may mắn suốt cả năm.

Tiến Minh (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu