Lũy kế 8 tháng, PNJ ghi nhận gần 27.000 tỷ đồng doanh thu
(THPL) - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng.
Tin liên quan
Giá vàng và ngoại tệ ngày 18/3: Vàng tăng cao, nhẫn trơn vượt 97 triệu đồng/lượng
Hệ thống thuế điện tử đã chính thức hoạt động trở lại từ sáng 17/3
Giá vàng và ngoại tệ ngày 17/3: Vàng tăng nhẹ, nhẫn trơn cao kỷ lục
Tuần xô đổ mọi kỷ lục của giá vàng, dự báo tiếp tục tăng
MB khai trương chi nhánh Hậu Giang, thúc đẩy tài chính số tại Đồng bằng sông Cửu Long
» Triển khai dự án “Nối vòng tay ấm” chung tay hỗ trợ trẻ em quay trở lại trường hậu bão Yagi
» PNJ ghi nhận hơn 24.000 tỷ đồng doanh thu sau 7 tháng
» PNJ lần thứ ba liên tiếp nhận giải Marketing Events Awards
Trong giai đoạn thị trường đầy biến động, sau 8 tháng đầu năm 2024, PNJ tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng. Cụ thể, doanh thu thuần của công ty đạt 26.866 tỷ đồng, tăng trưởng ấn tượng 27,2% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, lợi nhuận sau thuế cũng tăng 2,8%, đạt 1.281 tỷ đồng. Theo đó, tính đến cuối tháng 8, PNJ đã hoàn thành 72,3% kế hoạch doanh thu thuần cả năm.

Báo cáo PNJ.
Trong cơ cấu doanh thu 8 tháng đầu năm, nguồn thu từ hoạt động bán lẻ chiếm 53% tăng trưởng 15,1% so với cùng kỳ nhờ vào việc (1) Mở rộng mạng lưới phân phối tiếp cận gần hơn với khách hàng, đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng; (2) Ra mắt các bộ sưu tập trang sức mới cập nhật xu hướng đáp ứng thị hiếu của khách hàng; (3) Chiến lược marketing hiệu quả, sáng tạo và đa dạng của PNJ đã tạo được tiếng vang lớn, thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng; (4) Nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút các nhóm khách hàng mới và tăng cường tỉ lệ khách hàng cũ quay lại.

PNJ nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm gia tăng khách hàng mới và tăng tỷ lệ quay lại khách hàng cũ (Ảnh: Việt Hùng).
Bên cạnh đó, doanh thu trang sức bán sỉ trong 8 tháng năm 2024 tăng 28,2% so với cùng kỳ nhờ nhu cầu khách hàng sỉ dịch chuyển về các nhà sản xuất chính quy, bài bản.
Biên lợi nhuận gộp trung bình trong 8 tháng năm 2024 đạt 16,6%, giảm so với mức 18,6% cùng kỳ năm 2023. Trong bối cảnh “gió ngược” của thị trường, biên lợi nhuận gộp trung bình được duy trì ở mức khá nhờ vào duy trì mức biên lợi nhuận ổn định của kênh lẻ và sỉ; tối ưu hóa hoạt động sản xuất kinh doanh bằng các công nghệ hiện đại, tối ưu quy trình sản xuất và vận hành giúp giảm chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động, bù trừ cho sự giảm lợi nhuận gộp do tăng tỷ trọng từ vàng 24K trong cơ cấu doanh thu.
Ngoài ra, trong tháng 8/2024, PNJ đã triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy bán hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu như: Chương trình Push Sales với bộ sưu tập các thiết kế với đa dạng kiểu dáng khác nhau, tôn vinh giá trị từ muôn vẻ đẹp; Chiến dịch Hành trình trang sức xuyên Việt 2024 – “Bừng sắc cho đời bừng sáng” trở lại với nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn trải dài khắp các tỉnh thành trên toàn quốc.

Đại diện PNJ nhận danh hiệu "Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2024 (Ảnh: Việt Hùng).
Đặc biệt, PNJ cũng vinh dự xuất hiện tại các bảng xếp hạng uy tín như: Top 2 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất trong lĩnh vực phân phối - bán lẻ "PRIVATE 100 - Leading Group”; Đạt danh hiệu "Doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2024" dành cho nhóm thương mại, dịch vụ do UBND Thành phố trao tặng.
Tính đến cuối tháng 8/2024, PNJ sở hữu 414 cửa hàng trên toàn quốc. Trong đó, gồm 405 CH PNJ, 5 CH Style by PNJ, 3 CH CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ.
Huy Bình
Tin khác
Gọi xe taxi tiết kiệm - thị trường tiềm năng cho ô tô điện mini giá rẻ
562 doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025
Khai mạc chuỗi triển lãm chuyên ngành bao bì, đồ uống, nhựa và cao su
Dòng tiền nhà đầu tư về đâu nếu Bình Dương sáp nhập TP. HCM?
Doanh nghiệp đồng hành cùng Thủ Đức trở thành cực tăng trưởng mới của TP.HCM
Du khách sẽ được chiêm bái “bảo vật” Phật giáo trong tuần Vesak tại núi Bà Đen
Trao yêu thương, gửi sức khỏe – Isowhey ưu đãi "Mua 1 Được 3"
Tháng 3 không chỉ là dịp để tôn vinh phái đẹp mà còn là cơ hội để thể hiện tình yêu thương dành cho những người phụ nữ thân yêu trong...18/03/2025 13:13:27Sắp diễn ra lễ hội đền Bà Triệu năm 2025
THPL - Lễ hội đền Bà Triệu năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 20 – 23/3 (tức 21/2 – 24/2 Âm lịch) tại khu di tích Đền Bà Triệu (xã Triệu Lộc, huyện...18/03/2025 13:15:00Toyota Việt Nam triệu hồi 3.591 xe Wigo bị lỗi phanh
THPL - Cục Đăng kiểm vừa thông báo về việc Toyota Việt Nam triệu hồi 3.591 xe Wigo nhập khẩu từ Indonesia, sản xuất từ ngày 13/2/2023 đến...18/03/2025 13:16:00Thủ tướng: Phát triển đột phá KHCN, đổi mới sáng tạo là một động lực tăng trưởng
(THPL) - Thủ tướng xác định phát triển đột phá khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là lựa chọn, là giải pháp để...18/03/2025 15:27:51
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Phó Chủ tịch nước dự lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên
(THPL) - Chiều ngày 24/2, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã dự lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2025) và vinh danh tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, giai đoạn 2020 - 2024, tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. - Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
- Năm 2025: BIC vươn mình bứt phá, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập
- Meey Group tiếp tục khẳng định vị thế khi chinh phục “Top One thương hiệu...