Lũy kế 8 tháng, PNJ ghi nhận gần 27.000 tỷ đồng doanh thu
(THPL) - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng.
Trong giai đoạn thị trường đầy biến động, sau 8 tháng đầu năm 2024, PNJ tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng. Cụ thể, doanh thu thuần của công ty đạt 26.866 tỷ đồng, tăng trưởng ấn tượng 27,2% so với cùng kỳ năm trước. Đồng thời, lợi nhuận sau thuế cũng tăng 2,8%, đạt 1.281 tỷ đồng. Theo đó, tính đến cuối tháng 8, PNJ đã hoàn thành 72,3% kế hoạch doanh thu thuần cả năm.

Báo cáo PNJ.
Trong cơ cấu doanh thu 8 tháng đầu năm, nguồn thu từ hoạt động bán lẻ chiếm 53% tăng trưởng 15,1% so với cùng kỳ nhờ vào việc (1) Mở rộng mạng lưới phân phối tiếp cận gần hơn với khách hàng, đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng; (2) Ra mắt các bộ sưu tập trang sức mới cập nhật xu hướng đáp ứng thị hiếu của khách hàng; (3) Chiến lược marketing hiệu quả, sáng tạo và đa dạng của PNJ đã tạo được tiếng vang lớn, thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng; (4) Nâng cao chất lượng dịch vụ, thu hút các nhóm khách hàng mới và tăng cường tỉ lệ khách hàng cũ quay lại.

PNJ nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm gia tăng khách hàng mới và tăng tỷ lệ quay lại khách hàng cũ (Ảnh: Việt Hùng).
Bên cạnh đó, doanh thu trang sức bán sỉ trong 8 tháng năm 2024 tăng 28,2% so với cùng kỳ nhờ nhu cầu khách hàng sỉ dịch chuyển về các nhà sản xuất chính quy, bài bản.
Biên lợi nhuận gộp trung bình trong 8 tháng năm 2024 đạt 16,6%, giảm so với mức 18,6% cùng kỳ năm 2023. Trong bối cảnh “gió ngược” của thị trường, biên lợi nhuận gộp trung bình được duy trì ở mức khá nhờ vào duy trì mức biên lợi nhuận ổn định của kênh lẻ và sỉ; tối ưu hóa hoạt động sản xuất kinh doanh bằng các công nghệ hiện đại, tối ưu quy trình sản xuất và vận hành giúp giảm chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động, bù trừ cho sự giảm lợi nhuận gộp do tăng tỷ trọng từ vàng 24K trong cơ cấu doanh thu.
Ngoài ra, trong tháng 8/2024, PNJ đã triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy bán hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu như: Chương trình Push Sales với bộ sưu tập các thiết kế với đa dạng kiểu dáng khác nhau, tôn vinh giá trị từ muôn vẻ đẹp; Chiến dịch Hành trình trang sức xuyên Việt 2024 – “Bừng sắc cho đời bừng sáng” trở lại với nhiều hoạt động thú vị và hấp dẫn trải dài khắp các tỉnh thành trên toàn quốc.

Đại diện PNJ nhận danh hiệu "Doanh nghiệp xanh TPHCM năm 2024 (Ảnh: Việt Hùng).
Đặc biệt, PNJ cũng vinh dự xuất hiện tại các bảng xếp hạng uy tín như: Top 2 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất trong lĩnh vực phân phối - bán lẻ "PRIVATE 100 - Leading Group”; Đạt danh hiệu "Doanh nghiệp xanh TP.HCM năm 2024" dành cho nhóm thương mại, dịch vụ do UBND Thành phố trao tặng.
Tính đến cuối tháng 8/2024, PNJ sở hữu 414 cửa hàng trên toàn quốc. Trong đó, gồm 405 CH PNJ, 5 CH Style by PNJ, 3 CH CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ.
Huy Bình
Tin khác
Hải Phòng: Bắt giữ đối tượng tàng trữ, vận chuyển trái phép hơn 115kg pháo
Hải Phòng triển khai biện pháp cấp bách kiểm soát ô nhiễm môi trường không khí
Hải Phòng tập trung cắt giảm và đơn giản hóa thủ tục hành chính
Hướng tới Hội thảo khoa học Quốc gia “Bảo đảm an toàn điện góp phần phòng cháy, chữa cháy ở Việt Nam hiện nay"
Thanh Hóa: Mở đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
PV GAS D khẳng định đảm bảo nguồn khí thiên nhiên cho khách hàng tiêu thụ
New Lavida do Lê Phong Group phát triển được vinh danh là “Dự án đáng sống năm 2025’’
(THPL) - Dự án Chung cư nhà ở xã hội Tân Đông Hiệp (New Lavida) vừa được vinh danh là Dự án Đáng sống năm 2025 nhờ quy hoạch bài bản, đủ...25/12/2025 22:54:31Sacombank tái định vị thương hiệu trong giai đoạn phát triển mới
(THPL) - Trong hành trình phát triển của một ngân hàng, có những thời điểm cần một biểu tượng đủ tĩnh để tạo niềm tin, đủ mạnh để...25/12/2025 22:53:23Gỡ bỏ hơn 50 nghìn sản phẩm vi phạm trên sàn thương mại điện tử trong năm 2025
(THPL) – Trong năm 2025, cơ quan chức năng đã rà soát, yêu cầu gỡ bỏ hơn 50 nghìn sản phẩm vi phạm trên các sàn và nền tảng thương mại điện...25/12/2025 16:53:00Vinenergo, Vinfast, V- Green và Xanh SM hợp tác với IDICO “ Xanh hóa” các khu công nghiệp
(THPL) - Bốn công ty thuộc hệ sinh thái xanh của Vingroup gồm: VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM đã chính thức ký kết biên bản hợp tác chiến...25/12/2025 16:50:48

