14:47 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lượng khách tại các bến xe tăng cao dịp nghỉ Tết Dương lịch 2024

20:59 29/12/2023

(THPL) - Chiều ngày 29/12, sát đợt nghỉ Tết Dương lịch 2024 kéo dài 3 ngày, các bến xe lớn tại Hà Nội như Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm đón lượng khách tăng đáng kể so với ngày thường.

Năm 2024, Tết Dương lịch rơi vào ngày thứ Hai (1/1/2024), người lao động được nghỉ 1 ngày và được hưởng nguyên lương. Tuy nhiên, ngày 30 và 31/12/2023 lại rơi vào thứ Bảy và Chủ Nhật. Do đó, trong đợt nghỉ Tết Dương lịch 2024, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại cơ quan Nhà nước có đợt nghỉ dài 3 ngày.

Kết thúc ngày làm việc cuối để chuẩn bị bước sang kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024, ngay từ chiều nay 29/12, lượng khách đổ về bến xe đông đúc hơn so với mọi ngày. Các tuyến đường Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng, Giải Phóng, Kim Đồng và cửa ngõ phía Nam đã xuất hiện tình trạng ùn ứ do lưu lượng phương tiện giao thông đông hơn.

Tại bến xe Mỹ Đình, lượng khách đi lại dịp Tết Dương lịch gấp 2-3 lần ngày thường nên Bến xe Mỹ Đình sẽ tăng khoảng 500-600 phương tiện phục vụ nhân dân đi lại. Lượng khách tăng tại bến xe chủ yếu tuyến đường đi các tỉnh Lào Cai, Điện Biên. 

Theo ông Trần Ngọc Hoà, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình thông tin: “Bến xe đã sẵn sàng phương tiện, kể cả dự phòng. Chỉ cần có khách là bến sẽ bố trí phương tiện phục vụ người dân về quê nghỉ Tết Dương lịch cũng như khách đi nghỉ tại các khu du lịch ở các tỉnh, thành…".

Lượng khách tại các bến xe tăng cao dịp nghỉ Tết Dương lịch 2024. Ảnh: SKĐS

Tại khu vực gần bến xe Giáp Bát, lưu lượng người và phương tiện đông lên từng phút. Càng về chiều tối, lượng khách ùn ùn đổ về bến mỗi lúc một đông. Theo ông Trần Mạnh Hà, Phó Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho hay, từ thời điểm dịch COVID-19 đến nay, người dân ít sử dụng xe khách hơn hẳn, thay vào đó là xe cá nhân, xe ghép hoặc xe limousine. Lượng khách tới bến chỉ đạt 45% so với trước dịch.

Tuy nhiên, trong cao điểm Tết Dương lịch này, lượng khách tới bến dao động khoảng 15.000-16.000 người/ngày, tăng 300% so với ngày thường. Vì vậy, các đơn vị vận tải tại Bến xe Giáp Bát đã chủ động đăng ký tăng thêm 250 lượt xe/ngày (tăng 25% so với ngày thường), nâng tổng lượng xe lên 950 lượt/ngày vào ngày nghỉ lễ.

Theo ông Hà, để người dân thuận lợi về quê, Ban quản lý Bến xe đã tăng cường kiểm tra tình trạng nhồi nhét khách, chở quá tải ngay từ khi xe xuất bến. Nhà xe sẽ bị lập biên bản và yêu cầu hạ tải ngay tại chỗ nếu vi phạm.

Còn theo đại diện Bến xe Nước Ngầm cho hay, để phục vụ người dân đi lại trong dịp này, bến xe đã lên phương án dự phòng 50 lượt xe/ngày, kể cả trong trường hợp xe khách chưa về bến để giải tỏa hành khách về quê.

Dự báo lượng khách tại các bến xe vẫn tăng trong ngày 30/12. Ảnh: Internet

Theo chị Bùi Thị Minh Linh (31 tuổi, Vĩnh Phúc) cho biết, mặc dù bến xe khá đông nhưng chị không phải chờ đợi lâu như mọi năm. “Năm nay được cơ quan tạo điều kiện cho nghỉ lễ, tôi chủ động đặt xe sớm về quê ăn Tết Dương lịch cùng gia đình. Giá vé ngày lễ cũng không có biến động, việc mua vé cũng dễ dàng không phải chờ đợi lâu như các năm trước”.

Theo ông Thái Hồ Phương, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội cho biết, chiều ngày 29-30/12/2023, hành khách đi từ Hà Nội đến các địa phương lân cận. Từ chiều ngày 1/1/2024, hành khách đi từ các địa phương lân cận đến Hà Nội. Vì vậy, trong những ngày đầu và ngày cuối nghỉ lễ, lưu lượng hành khách sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng tăng cao hơn so với ngày thường khoảng 25-30%.

“Ngoài việc tăng tần suất hoạt động các loại hình vận tải hành khách công cộng, Trung tâm cũng yêu cầu tăng cường phương tiện. Trong quá trình triển khai, tùy theo tình hình thực tế phát sinh sẽ điều chỉnh linh hoạt hoặc huy động các tuyến buýt để giải tỏa hành khách,” ông Phương nói.

Nhằm tăng cường việc kiểm soát, hướng dẫn và phân luồng giao thông, đảm bảo thuận lợi cho người dân về quê nghỉ Tết an toàn, tại các điểm nóng xung quanh khu vực bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) và Thanh tra giao thông (TTGT) đã tăng cường kiểm tra xử lý phương tiện xe khách vi phạm. 

Phương Anh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu