Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 4
(THPL) - Việt Nam đã mở cửa du lịch hoàn toàn từ ngày 15/3. Nhờ đó, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4/2022 tăng mạnh so với những tháng trước đó.
Tin liên quan
- Hoa Kỳ khởi xướng điều tra vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
Nông sản Việt sắp có gian hàng trên các nền tảng số tại Trung Quốc
Doanh nghiệp Việt và bài toán cạnh tranh trên sàn TMĐT
Hội chợ AgroViet 2024: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản Việt
Hoa Kỳ áp biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester
» Hơn 49 nghìn khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng đầu năm
» Tỉnh Khánh Hòa sẵn sàng mở cửa đón du khách quốc tế
» Đề xuất cho khách quốc tế đi lại tự do sau khi test nhanh COVID-19
Theo số liệu của Tổng cục Du lịch, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 4/2022 ước đạt 70.000 lượt. Con số này gấp khoảng 4,6 lần lượng khách du lịch quốc tế đến trong tháng 3/2022 (15.000 lượt). Trước đó, trong 2 tháng đầu năm 2022, Việt Nam chỉ đón 7.358 lượt khách quốc tế.
Ước tính lượng khách du lịch nội địa tháng 4/2022 đạt 10,5 triệu lượt, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó có hơn 6,3 triệu lượt khách nghỉ đêm tại các cơ sở lưu trú du lịch. Tổng số khách du lịch nội địa 4 tháng đầu năm 2022 đạt khoảng 36,6 triệu lượt khách. Tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam 4 tháng đầu năm 2022 đạt khoảng 92.400 lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch 4 tháng đầu năm 2022 ước đạt 158.000 tỷ đồng.
Theo báo Tuổi trẻ, nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết lượng khách quốc tế đến Việt Nam còn tăng mạnh hơn từ đầu tháng 4/2022 đến nay. Không chỉ du khách từ các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore... mà từ các nước châu Âu, Mỹ, Úc... Tuy vậy, các chuyên gia cũng nhận định nhu cầu du lịch bùng nổ ở Đông Nam Á mới chỉ là giai đoạn khởi đầu khi các điểm đến chính như Trung Quốc và Nhật Bản vẫn chưa mở cửa trở lại.
Theo một khảo sát của Google nhận định, đây là thời điểm quan trọng của ngành du lịch. Du khách đang có kỳ vọng cao hơn, bao gồm cả trải nghiệm kỹ thuật số trong suốt hành trình của mình, tuy nhiên họ cũng sẵn sàng chi nhiều tiền và thời gian cho việc đi du lịch hơn so với trước đây.
Cùng với đó, xu hướng tìm kiếm của du khách cho thấy rằng nhu cầu du lịch hiện nay đa dạng hơn so với trước đại dịch. Điển hình, lượt tìm kiếm "khách sạn tốt nhất" tăng 71% tại Việt Nam, cho thấy người Việt Nam sẵn sàng chi tiền cho những dịch vụ cao cấp.
Liên quan đến hoạt động du lịch, báo VOV đưa tin, trước đó Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - Đoàn Văn Việt nhận định, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam chưa nhiều như kỳ vọng trong hơn một tháng qua bởi hoạt động đón khách du lịch quốc tế liên quan đến luồng khách phần nào bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, cần một thời gian để các doanh nghiệp lữ hành có sự kết nối và củng cố lại trong thời gian tới.
Theo thứ trưởng Đoàn Văn Việt, giải pháp trước mắt là tập trung làm tốt công tác truyền thông về du lịch, tiếp đó là việc làm sao mở rộng thị trường để không lệ thuộc vào một vài thị trường nào đó.
"Vừa qua, Chính phủ đã ban hành từ visa, chính sách về y tế nhập cảnh, chính sách mở cửa, chúng ta cần có thông tin kết nối giữa mình với đại diện lãnh đạo của các cơ quan ngoại giao của chúng ta tại nước ngoài. Vừa qua giữa Bộ Văn hóa Bộ Ngoại giao và một số các Bộ liên quan làm khá tốt để chúng ta đẩy mạnh công tác truyền thông. Thứ hai là cần tiếp tục đẩy mạnh hơn công tác quảng bá, xúc tiến đối với các thị trường du khách trọng điểm, có sự hỗ trợ để các doanh nghiệp người ta có kết nối lại với nhau giữa đưa khách đến và đón khách để tạo cung cầu".
Mở cửa như thế nào để không “lỡ nhịp”, tận dụng được cơ hội vàng trong đa dạng cơ cấu sản phẩm, để khách du lịch chi tiêu nhiều hơn là vấn đề lớn mà nhiều địa phương và doanh nghiệp quan tâm. Hai năm đóng băng thị trường vì ảnh hưởng của dịch đã cho thấy rõ một điều: khách du lịch quốc tế đang có xu hướng chọn lựa những sản phẩm du lịch xanh, gần gũi thiên nhiên thay vì đến những nơi đông đúc, có khả năng lây nhiễm dịch bệnh. Điều đó cũng có nghĩa là doanh nghiệp lữ hành phải đón đầu xu hướng và thay đổi cơ cấu sản phẩm.
Minh Đức (tổng hợp)
Tin khác
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
(THPL) - Theo đề xuất của Chính phủ, thuế tiêu thụ đặc biệt với các mặt hàng rượu, bia, thuốc lá sẽ được điều chỉnh tăng so với...22/11/2024 14:52:31Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt