05:18 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 4

11:14 29/04/2022

(THPL) - Việt Nam đã mở cửa du lịch hoàn toàn từ ngày 15/3. Nhờ đó, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4/2022 tăng mạnh so với những tháng trước đó.

Theo số liệu của Tổng cục Du lịch, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tháng 4/2022 ước đạt 70.000 lượt. Con số này gấp khoảng 4,6 lần lượng khách du lịch quốc tế đến trong tháng 3/2022 (15.000 lượt). Trước đó, trong 2 tháng đầu năm 2022, Việt Nam chỉ đón 7.358 lượt khách quốc tế.

Ước tính lượng khách du lịch nội địa tháng 4/2022 đạt 10,5 triệu lượt, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó có hơn 6,3 triệu lượt khách nghỉ đêm tại các cơ sở lưu trú du lịch. Tổng số khách du lịch nội địa 4 tháng đầu năm 2022 đạt khoảng 36,6 triệu lượt khách. Tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam 4 tháng đầu năm 2022 đạt khoảng 92.400 lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch 4 tháng đầu năm 2022 ước đạt 158.000 tỷ đồng.

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng tốt trong tháng 4. Ảnh minh họa

Theo báo Tuổi trẻ, nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết lượng khách quốc tế đến Việt Nam còn tăng mạnh hơn từ đầu tháng 4/2022 đến nay. Không chỉ du khách từ các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore... mà từ các nước châu Âu, Mỹ, Úc... Tuy vậy, các chuyên gia cũng nhận định nhu cầu du lịch bùng nổ ở Đông Nam Á mới chỉ là giai đoạn khởi đầu khi các điểm đến chính như Trung Quốc và Nhật Bản vẫn chưa mở cửa trở lại.

Theo một khảo sát của Google nhận định, đây là thời điểm quan trọng của ngành du lịch. Du khách đang có kỳ vọng cao hơn, bao gồm cả trải nghiệm kỹ thuật số trong suốt hành trình của mình, tuy nhiên họ cũng sẵn sàng chi nhiều tiền và thời gian cho việc đi du lịch hơn so với trước đây.

Cùng với đó, xu hướng tìm kiếm của du khách cho thấy rằng nhu cầu du lịch hiện nay đa dạng hơn so với trước đại dịch. Điển hình, lượt tìm kiếm "khách sạn tốt nhất" tăng 71% tại Việt Nam, cho thấy người Việt Nam sẵn sàng chi tiền cho những dịch vụ cao cấp.

Liên quan đến hoạt động du lịch, báo VOV đưa tin, trước đó Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - Đoàn Văn Việt nhận định, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam chưa nhiều như kỳ vọng trong hơn một tháng qua bởi hoạt động đón khách du lịch quốc tế liên quan đến luồng khách phần nào bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, cần một thời gian để các doanh nghiệp lữ hành có sự kết nối và củng cố lại trong thời gian tới.

Theo thứ trưởng Đoàn Văn Việt, giải pháp trước mắt là tập trung làm tốt công tác truyền thông về du lịch, tiếp đó là việc làm sao mở rộng thị trường để không lệ thuộc vào một vài thị trường nào đó.

"Vừa qua, Chính phủ đã ban hành từ visa, chính sách về y tế nhập cảnh, chính sách mở cửa, chúng ta cần có thông tin kết nối giữa mình với đại diện lãnh đạo của các cơ quan ngoại giao của chúng ta tại nước ngoài. Vừa qua giữa Bộ Văn hóa Bộ Ngoại giao và một số các Bộ liên quan làm khá tốt để chúng ta đẩy mạnh công tác truyền thông. Thứ hai là cần tiếp tục đẩy mạnh hơn công tác quảng bá, xúc tiến đối với các thị trường du khách trọng điểm, có sự hỗ trợ để các doanh nghiệp người ta có kết nối lại với nhau giữa đưa khách đến và đón khách để tạo cung cầu".

Mở cửa như thế nào để không “lỡ nhịp”, tận dụng được cơ hội vàng trong đa dạng cơ cấu sản phẩm, để khách du lịch chi tiêu nhiều hơn là vấn đề lớn mà nhiều địa phương và doanh nghiệp quan tâm. Hai năm đóng băng thị trường vì ảnh hưởng của dịch đã cho thấy rõ một điều: khách du lịch quốc tế đang có xu hướng chọn lựa những sản phẩm du lịch xanh, gần gũi thiên nhiên thay vì đến những nơi đông đúc, có khả năng lây nhiễm dịch bệnh. Điều đó cũng có nghĩa là doanh nghiệp lữ hành phải đón đầu xu hướng và thay đổi cơ cấu sản phẩm.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu