Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh, đạt gần 7,6 triệu lượt
(THPL) - Thời gian qua, ngành du lịch Việt đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ trên nhiều phương diện, trong đó có sự tăng trưởng của lượng khách quốc tế. Và trong 5 tháng đầu năm 2024, tổng số khách quốc tế đến nước ta đạt gần 7,6 triệu lượt, tăng 64,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Tin liên quan
- Từ ngày15/11, bỏ quy định người dân được giám sát CSGT bằng máy ghi âm, ghi hình
Dự báo thời tiết ngày 6/10: Miền Bắc se lạnh, nắng thu đẹp,Nam Bộ sắp đón mưa dông
Quê hương Xín Mần và hành trình giảm nghèo bền vững
Huyện Thạch An: Khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế nhanh và bền vững
Quản lý rừng phòng hộ huyện Mù Cang Chải: Chung sức nhân lên màu xanh cho những cánh rừng
» Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh, vượt mức trước đại dịch COVID-19
» Lượng khách quốc tế đến Việt Nam bị từ chối nhập cảnh tăng mạnh
» Lượng du khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 2/2024
Theo số liệu từ Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam), tháng 5/2024, số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt gần 1,4 triệu lượt, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước. Tổng số khách quốc tế trong 5 tháng đầu năm 2024 đạt gần 7,6 triệu lượt, tăng 64,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong tháng 5, lượng khách du lịch nội địa đạt 12 triệu lượt, trong đó có khoảng 8 triệu lượt khách có lưu trú. Tính chung 5 tháng qua, lượng khách du lịch nội địa đạt 52,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 352,2 nghìn tỷ đồng.
Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á tiếp tục tăng trưởng mạnh, là động lực chính cho sự phục hồi lượng khách quốc tế. Các thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt. Nhiều thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng mạnh do hiệu quả từ chính sách thị thực và xuất nhập cảnh mới áp dụng từ tháng 8/2023.
Thời gian qua, ngành du lịch Việt Nam đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ trên nhiều phương diện, trong đó có sự tăng trưởng của lượng khách quốc tế đến nước ta. Kết quả này có được là nhờ vào sự quan tâm sâu sắc của các cấp, ngành đã ban hành nhiều chính sách phù hợp, tạo thuận lợi cho việc xúc tiến, phát triển du lịch.
Đồng thời, cùng với đó là sự nỗ lực của toàn ngành trong việc triển khai các hoạt động quảng bá, phát triển các sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.
Việc các chuyên trang du lịch quốc tế, các hãng truyền thông toàn cầu liên tục có những xếp hạng, bài đánh giá tốt và đề xuất Việt Nam là điểm đến lý tưởng cũng góp phần thúc đẩy ngành du lịch nước ta phát triển nhanh và bền vững.
Báo cáo Các xu hướng kinh tế du lịch thế giới dự báo số lượt du khách đến trên toàn thế giới sẽ lên đến 13.579 tỷ lượt trong năm 2024, tức là phục hồi 103,9% so với mức của năm 2019. Doanh thu du lịch toàn cầu được dự báo sẽ đạt 5.800 tỷ USD trong năm 2024, đánh dấu mức tăng 139,6% so với thời kỳ trước đại dịch vào năm 2019.
Năm 2024, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch ước đạt 850.000 tỷ đồng. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch cần nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy công tác hoạch định chính sách, quản lý nhà nước trong các lĩnh vực chuyên môn, tăng cường hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch...
Trước đó, trong năm 2023 ngành du lịch trong nước đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế, vượt 57% so mục tiêu ban đầu và đạt mục tiêu đã điều chỉnh (12-13 triệu lượt). Khách nội địa đạt 108 triệu lượt, vượt 6% so kế hoạch năm 2023. Tổng thu từ du lịch ước đạt 678.000 tỷ đồng, vượt 4,3% so kế hoạch năm 2023.
Tuấn Minh (t/h)
Tin khác
-
Xúc động, tự hào trong Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình kỷ niệm 70 năm Giải Phóng Thủ Đô
-
Từ ngày15/11, bỏ quy định người dân được giám sát CSGT bằng máy ghi âm, ghi hình
-
Dự báo thời tiết ngày 6/10: Miền Bắc se lạnh, nắng thu đẹp,Nam Bộ sắp đón mưa dông
-
Tiền gửi ngân hàng lập kỷ lục mới, hơn 6,8 triệu tỷ đồng trong 7 tháng
-
Giá vàng ngày 6/10: Vàng thế giới giảm, vàng nhẫn neo giá cao
-
Đội tuyển Việt Nam hội quân, chuẩn bị cho trận gặp Ấn Độ
Tài sản sở hữu trí tuệ thúc đẩy gia tăng giá trị sản phẩm hàng hóa
(THPL) - Tài sản sở hữu trí tuệ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy giá trị kinh tế bền vững. Việc thương mại hóa các tài sản trí...05/10/2024 21:10:00Quê hương Xín Mần và hành trình giảm nghèo bền vững
(THPL) - Với sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy chính quyền, sự đồng thuận của bà con nhân dân, thời gian qua, công tác giảm nghèo của...05/10/2024 21:02:36Huyện Thạch An: Khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế nhanh và bền vững
(THPL) - Xác định rõ tầm quan trọng của 3 chương trình mục tiêu quốc gia, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng đã chủ động khắc phục khó khăn,...06/10/2024 10:43:56Trường Tiểu học Chu Văn An: Vững vàng, tự tin bước vào năm học mới
(THPL) - Thành lập từ năm 1993, Trường Tiểu học Chu Văn An trải qua nhiều thời kỳ phát triển, đổi mới, đến nay đã trở thành niềm tự hào...05/10/2024 21:23:52
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
(THPL) - Ngày 19/9, Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp toàn quốc đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hơn 300 đơn vị trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực này. - Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
- Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...