Lượng khách quốc tế đạt kỷ lục mới trong tháng 8
(THPL) - Liên tục tăng trưởng cao trong những tháng đầu năm và chỉ riêng tháng 8, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt trên 1,2 triệu lượt. Với đà này, ngành du lịch thừa sức cán mục tiêu kế hoạch khách năm 2017.
Tin liên quan
- Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến nước ta trong tháng 8 ước tính đạt 1,2 triệu lượt người, tăng 18,5% so với tháng trước và tăng 35,1% so với cùng kỳ năm trước. “Đây là tháng đón số lượng khách quốc tế lớn nhất từ trước đến nay”, Tổng cục Thống kê nêu rõ.
Khách quốc tế đến nước ta trong tháng 8 tăng mạnh là nhờ ngành du lịch và các công ty lữ hành đã có nhiều biện pháp và tổ chức hiệu quả các hoạt động văn hóa, du lịch nhằm thu hút khách quốc tế.
Bên cạnh đó, chính sách gia hạn miễn thị thực cho công dân các nước: Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Italy cũng góp phần thu hút số lượng lớn khách đến từ các nước Tây Âu.
Tính chung 8 tháng năm nay, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt 8,5 triệu lượt người, tăng 29,7% so với cùng kỳ năm trước. Khách đến từ châu Á đạt 6,3 triệu lượt người, tăng 34,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách du lịch Trung Quốc đạt 2,6 triệu lượt người, tăng 51,4%; Hàn Quốc 1,5 triệu lượt người, tăng 49,3%; Nhật Bản đạt 518 nghìn lượt người, tăng 7,4%...
Khách đến từ châu Âu ước tính đạt 1,2 triệu lượt người, tăng 20,4% so với cùng kỳ năm trước. Khách đến từ châu Mỹ đạt 565,2 nghìn lượt người, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khách đến từ Hoa Kỳ đạt 424,6 nghìn lượt người, tăng 9,8%. Khách đến từ châu Úc và khách từ châu Phi cũng tăng so với cùng kỳ năm 2016.
Theo nhiều chuyên gia, việc du khách quốc tế đến VN tăng liên tục trong những tháng đầu năm, và đạt kỷ lục vào tháng 8, là nhờ những cải thiện rõ rệt cả về chất và lượng của ngành du lịch trong nước, chứ không phải “ăn may”.
PGS-TS Phạm Trung Lương (nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch Việt Nam) cho rằng: “Có 3 yếu tố dẫn đến kết quả nói trên. Đó là chính sách thông thoáng cho du lịch phát triển như đơn giản hóa thị thực (visa) nhập cảnh, miễn visa cho du khách. Thứ hai là do chất lượng sản phẩm, dịch vụ được nâng cao, giúp tăng lòng tin của du khách đối với các điểm đến trong nước. Cuối cùng, là nhờ công tác quảng bá của du lịch Việt Nam đã có tiến bộ với nhiều chương trình, sự kiện được tổ chức ở cả trong nước cũng như nước ngoài".
Hạ Lan
Tin khác
-
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
-
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
-
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
-
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
-
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
(THPL) - Rạng sáng ngày 23/11, đội tuyển Bóng đá Việt Nam đã lên đường sang Hàn Quốc để bắt đầu chuyến tập huấn nhằm chuẩn bị cho AFF...23/11/2024 19:01:33Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
(THPL) - Trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm để chào đón năm mới sắp đến, du khách tại TP. Thủ Đức, TP. HCM không thể bỏ lỡ sự...23/11/2024 15:18:38Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
(THPL) - Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, trong năm 2025 sẽ triển khai 3 dự án trọng điểm là xây dựng nhà ga hàng hóa, xây dựng...23/11/2024 15:16:53Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
(THPL) - Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ. Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo 5% tấm hôm nay tăng...23/11/2024 15:03:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt