17:01 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Điều ít biết về Lương Hải Yến – Quán quân Sao Mai phong cách thính phòng 2019

07:48 18/04/2019

(THPL) - Xuất sắc trong hai phần thi: đơn ca và “song ca cùng thần tượng”, Lương Hải Yến đã bước lên bục cao nhất cuộc thi Sao Mai 2019 phong cách âm nhạc thính phòng với danh hiệu Quán quân.

Sinh ra và lớn lên ở thị trấn Chũ – Lục Ngạn, Bắc Giang – nơi nổi tiếng với đặc sản “Mì Chũ” vang danh xức Bắc, Lương Hải Yến lớn lên bên những con đường phố nhỏ xinh xinh, vượt qua mái phố cổ kính là những cánh đồng trải dài tít tắp. Từ nhỏ, Lương Hải Yến đã đam mê ca hát, mặc dù tính tình khá nhút nhát nhưng cô bé Yến lại rất tự tin và say mê mỗi khi người lớn đề nghị múa hát làm vui. Từ khi mẫu giáo, Lương Hải Yến đã là “hạt nhân” văn nghệ của trường, và suốt quãng thời học sinh từ nhỏ đến lớn, Lương Hải Yến luôn là “ngôi sao” của lớp, của trường với vô số giải thưởng lớn nhỏ.

Lương Hải Yến giành giải Quán quân dòng nhạc thính phòng. 

Được nuôi dưỡng trong một gia đình đam mê ca hát, bố mẹ Lương Hải Yến đều hát quan họ và chèo rất hay, đặc biệt là bố. Chị gái Lương Hải Yến cũng là một trong những ngôi sao trẻ của dòng nhạc dân gian – đó là ca sỹ Lương Nguyệt Anh – quán quân dòng nhạc dân gian cuộc thi Sao Mai 2011. Vì thế, Lương Hải Yến từ nhỏ đã được tắm mình trong một môi trường đầy ắp âm nhạc, từ những giai điệu dân ca truyền thống của ông bà, cha mẹ đến những bài hát tân nhạc mà các chị vẫn thường hát trong mỗi sự kiện của địa phương cũng như trong đời sống sinh hoạt thường ngày. Vì thế, cô đã được tưới tắm tâm hồn và từ đó thấm đẫm những giai điệu ủ ấp trong một trái tim đam mê, nhiệt huyết để truyền qua huyết quản, tạo nên những thanh âm trong vắt, ấm áp, tình cảm bằng giọng hát trời phú của mình.

Lớn lên, Lương Hải Yến thi đỗ vào Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam và đã học được 8 năm. Với đam mê ca hát và mong muốn được trải nghiệm để tích luỹ kinh nghiệm, Lương Hải Yến cũng đã tham gia một số cuộc thi hát nhưng không đặt mục tiêu giải thưởng mà chỉ muốn thu nạp kiến thức, trải nghiệm và những bài học dù là nhỏ nhất cho bản thân mình.

Quyết tâm chinh phục và đặt mục tiêu đoạt giải thưởng trong cuộc thi Sao Mai năm nay, Lương Hải Yến đã chuẩn bị cho mình một tinh thần tốt nhất, những hành trang là kiến thức và kinh nghiệm để bước vào cuộc thi với sự tự tin và đầy ắp khát khao chiến thắng. Lần lượt cô vượt qua vòng loại khu vực Hà Nội, rồi vào vòng chung kết khu vực phía Bắc, vào đêm xếp hạng khu vực và cuối cùng cán đích ở vị trí thứ 2. Với thành tích xuất sắc, Lương Hải Yến đã giành chiếc vé quý giá bước vào vòng chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2019 dòng nhạc thính phòng sẽ được diễn ra 5 tuần, bắt đầu từ 17/3 tới tại Khu nghỉ dưỡng FLC Hạ Long – Quảng Ninh.

Nữ ca sĩ tại buổi họp báo. 

Trải qua 4 vòng thi với nhiều “đề bài” khó của Ban tổ chức, Lương Hải Yến đã từng bước vượt qua chính giới hạn bản thân để hoàn thiện mình và đã băng qua những cột mốc, để lại các “đổi thủ” nặng ký ở phía sau, một mình chạm đỉnh vinh quang của cuộc thi Sao Mai 2019.

Có thể nói, từ vị trí “á quân” khu vực phía Bắc, Lương Hải Yến đã có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trong vòng chung kết để vươn lên vị trí số 1 phong cách âm nhạc thính phòng Sao Mai 2019, đó là một nỗ lực thực sự mạnh mẽ của cô gái đến từ xứ sở vải thiều nổi tiếng này.

Qua mỗi đêm thi, Lương Hải Yến lại rút ra những bài học cho riêng mình, cô đã nhận ra những ưu – nhược điểm một cách cụ thể hơn, chi tiết hơn để từ đó khắc phục những cái yếu, phát huy những thế mạnh, để mỗi tuần, Lương Hải Yến lại có những tiến bộ trông thấy. Quá trình 4 vòng thi đầy căng thẳng và áp lực, nhưng đó cũng chính là môi trường để các thí sinh, trong đó có Lương Hải Yến phải vượt qua. Sự rèn rũa từ sức khoẻ để chuyên môn thanh nhạc, các yếu tố khác như xây dựng hình ảnh, giao tiếp với công chúng, ứng xử với truyền thông,... chính là những điều mà Lương Hải Yến trải qua trong suốt hơn một tháng tham gia vòng chung kết Sao Mai 2019.

Với lợi thế về giọng hát, kỹ thuật, sắc vóc và sự chuẩn bị, đầu tư kỹ càng, Lương Hải Yến đã từng bước chinh phục Ban giám khảo và khán giả để bước lên bục cao nhất của cuộc thi Sao Mai 2019 phong cách thính phòng thực sự xuất sắc và ấn tượng. 

Bên cạnh nỗ lực của bản thân, sự hỗ trợ lớn từ Ban tổ chức, Lương Hải Yến còn được cô giáo – ca sỹ Lan Anh và chị gái – quán quân Sao Mai 2011 Lương Nguyệt Anh luôn đồng hành, tư vấn, chỉnh sửa từng hơi thở, từng câu hát, từng bộ trang phục, từng động tác biểu diễn,... đó chính là những yếu tố quan trọng góp phần vào thành công của Lương Hải Yến ngày hôm nay.

Ca sỹ Lan Anh – một ngôi sao dòng nhạc thính phòng tại Việt Nam đã dành nhiều lời nhận xét tích cực cho Lương Hải Yến, chị nói: “Về giọng hát, Lương Hải Yến là người có giọng hát đẹp, quãng rộng, trong sáng và trữ tình. Kỹ thuật xử lý của Lương Hải Yến so với mặt bằng cuộc thi Sao Mai năm nay là rất nổi trội, trong đêm thi vòng loại phía Bắc, với bản Glitter and be gay, Lương Hải Yến xử lý cực kỳ tốt những nốt rất khó của bài này, đặc biệt là kỹ thuật hát nhỏ Yến làm rất tốt, điều mà ngay cả những ca sỹ chuyên nghiệp nhiều khi cũng không làm được”.

Với lợi thế về giọng hát, kỹ thuật, sắc vóc và sự chuẩn bị, đầu tư kỹ càng, Lương Hải Yến đã từng bước chinh phục Ban giám khảo và khán giả để bước lên bục cao nhất của cuộc thi Sao Mai 2019 phong cách thính phòng thực sự xuất sắc và ấn tượng. Với tài năng và sự rèn luyện trong cuộc thi Sao Mai và sự hậu thuẫn lớn từ gia đình, cô giáo và sự động viên của bạn bè, chắc chắn Sao Mai Lương Hải Yến sẽ ngày càng vươn xa và toả sáng trên bầu trời âm nhạc.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu