Lùm xùm dự án D'Capitale: Tân Hoàng Minh nói gì?
(THPL)-Vừa qua, có một số khách hàng thuộc dự án D’. Capitale lên tiếng về các vấn đề liên quan đến dự án, đỉnh điểm là động thái bức xúc như tụ tập căng băng rôn, diễu hành bằng xe ô tô…
Tin liên quan
- Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
Dự án Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên sẽ vận hành thương mại từ 22/12
TP. Thanh Hóa với phong trào toàn dân không ma túy
Thanh Hóa: Phê duyệt đồ án quy hoạch đô thị Hói Đào, huyện Nga Sơn
Dự án khu quần thể chung cư đẳng cấp D’Capitale trên đường Trần Duy Hưng do Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt (Công ty liên kết trực thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) làm chủ đầu tư, với quy mô khoảng hơn 1.700 căn hộ. Hiện khu chung cư này đang trong giai đoạn hoàn thiện và chuẩn bị bàn giao nhà cho các cư dân.
Những ngày qua, đã có hàng trăm khách hàng tập trung tại khu căn hộ mẫu ở ngay tại dự án bất động sản D’Capitale (đường Trần Duy Hưng) nhằm phản đối một số vấn đề về chất lượng tòa nhà mà theo họ là chưa xứng đáng hay hành lang lại chung cư D’Capitale có chiều rộng chỉ hơn 1,4m.
Trước những phản ứng của khách hàng, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt (trực thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) – Chủ đầu tư dự án D’. Capitale cho hay: Chủ đầu tư đã nhận được ý kiến của một nhóm khách hàng liên quan đến một số hạng mục tại dự án. CĐT đã tổ chức nhiều cuộc họp đối thoại với nhóm khách hàng này cũng như từng khách hàng riêng để lắng nghe, và làm rõ những vướng mắc.
Quan điểm của Chủ đầu tư là giải quyết các vấn đề trên tinh thần thiện chí, căn cứ theo các điều khoản trong hợp đồng mua bán căn hộ và hồ sơ pháp lý của dự án. Thực tế, chúng tôi đã cố gắng tổ chức nhiều buổi đối thoại, làm việc với khách hàng, tuy nhiên, trong quá trình giải quyết, một số khách hàng đã thể hiện nhiều hành vi quá khích, căng băng rôn phản đối với nội dung chưa chính xác và diễu hành bằng xe ô tô… làm ách tắc giao thông tại nhiều tuyến đường, gây mất trật tự và an ninh công cộng.
Phía Tân Hoàng Minh đã tổ chức nhiều lần đối thoại, nhóm khách hàng thắc mắc về 3 vấn đề chính liên quan đến hành lang căn hộ, điều hòa thang máy và hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) của dự án.
Thứ nhất, yêu cầu tăng tối thiểu 150% mức trang bị PCCC cho toàn dự án. Chủ đầu tư đã trả lời rằng việc tăng 150% về trang thiết bị PCCC là không thực tế và không khả thi. Ngay chính một khách hàng trong nhóm được giới thiệu là chuyên gia PCCC cũng đồng ý với Chủ đầu tư.
“Căn hộ được bàn giao sẽ đảm bảo 100% yếu tố PCCC theo như hợp đồng mua bán căn hộ và đảm bảo các điều kiện của pháp luật. Chúng tôi cũng sẵn sàng cho khách hàng xem những hồ sơ cần thiết về PCCC”., ông Hùng nhấn mạnh.
Thứ hai, nhóm khách hàng đề nghị lắp điều hòa thang máy. Đề nghị này đang được Chủ đầu tư xem xét, nếu điều kiện, thông số về kỹ thuật đáp ứng được, sẽ bổ sung những trang thiết bị này và sẽ sớm thông báo cho các khách hàng, mặc dù trong thiết kế ban đầu không dự trù trang thiết bị điều hòa trong tất cả các thang máy của dự án.
Còn thứ ba, về vấn đề liên quan tới chiều rộng hành lang căn hộ và lắp điều hòa hành lang, chủ đầu tư vẫn đang cố gắng giải thích với khách hàng. Nhóm khách hàng cho rằng chiều rộng hành lang tại dự án là 1,4m - hẹp so với quy chuẩn và yêu cầu lắp điều hòa hành lang căn hộ. Tôi khẳng định chiều rộng hàng lang căn hộ tại D’. Capitale được duyệt là 1,5m (thiết kế chưa bao gồm lớp trát), và thực tế chiều rộng là 1,47m vì có 2 lớp trát tường mỗi bên 1,5 cm, đáp ứng tiêu chuẩn quốc gia TCVN4451:2012 đối với hành lang dưới 40m. Việc không sử dụng hệ thống điều hòa hành lang cũng tiết kiệm điện và chi phí vận hành, bảo dưỡng thay thế cho cư dân.
Dự án D’. Capitale có mật độ xây dựng thấp. Trong đó, mật độ xây dựng khối tháp khoảng 15,1% cùng với khoảng 3,5 ha hệ thống cảnh quan, cây xanh, tiện ích và giao thông nội khu đồng thời nằm trong khu vực có quần thể công viên, hồ điều hòa với diện tích lên đến 13ha nên Chủ đầu tư đã cân nhắc, lựa chọn sử dụng phương án thiết kế lấy sáng và thông gió tự nhiên mang lại không gian thoáng mát.
Tuy nhiên, Chủ đầu tư cũng đã đưa ra phương án là sau một thời gian thích hợp khi dự án đi vào vận hành, nếu đại đa số cư dân vẫn có nguyện vọng và chấp nhận các điều kiện về tài chính phát sinh, Chủ đầu tư sẽ nghiên cứu và xem xét việc thiết kế và xây dựng một hệ thống điện lạnh (hoặc tương tự) trong điều kiện kỹ thuật cho phép.
Về phía Chủ đầu tư, chúng tôi nhận thấy đề nghị giảm giá căn hộ của một số khách hàng là không có cơ sở, vì căn hộ chủ đầu tư dự kiến bàn giao cho các khách hàng sẽ đáp ứng đủ các điều kiện được ghi trong hợp đồng mua bán căn hộ và hồ sơ pháp lý của dự án đã được phê duyệt.
Về vấn đề nhiều khách hàng có ý định không nhận nhà, chủ đầu tư đã phản hồi nhiều lần đến nhóm khách hàng và đề nghị làm việc với từng khách hàng cụ thể. Sự việc đang được giải quyếttheo quy định của pháp luật, và căn cứ vào các điều khoản trong hợp đồng mua bán căn hộ và hồ sơ pháp lý của dự án và luôn đề cao tinh thần thiện chí khi giải quyết mọi vướng mắc của các khách hàng trên cơ sở pháp luật hiện hành và bảo đảm tối đa quyền lợi hợp pháp của Khách hàng.
Ông Hùng cho biết thêm, mặc dù Chủ đầu tư đã nhiều lần làm việc với nhóm khách hàng nhưng chúng tôi không nhận được sự hợp tác. Điển hình tại 2 cuộc đối thoại ngày 20/9/2018 và ngày 08/10/2018, nhóm khách hàng này đã tự ý bỏ cuộc họp giữa chừng khi Chủ đầu tư còn đang đối thoại và ra đường tổ chức các hoạt động căng băng rôn và diễu hành bằng xe ô tô. Cùng với đó, nhóm khách hàng này nói rằng họ đại diện cho hàng trăm khách hàng khác và yêu cầu Chủ đầu tư giải quyết. Hiện tại, chủ đầu tư đang tiến hành giải quyết khúc mắc với từng khách hàng.
Đối với các hành động của nhóm hàng như căng băng rôn, diễu hành bằng xe ô tô gây ách tắc nghiêm trọng trên địa bàn thành phố, buộc chủ đầu tư phải báo lên các cơ quan chức năng để đảm bảo trật tự xã hội và sinh hoạt của người dân.
“Chúng tôi khẳng định luôn sẵn sàng giải thích trên tinh thần thiện chí với khách hàng để giải quyết dứt điểm những thắc mắc này. Chúng tôi cam kết sẽ bàn giao cho khách hàng theo đúng hợp đồng mua bán căn hộ đồng thời cũng đưa ra những chính sách thích hợp để hỗ trợ khách hàng”, ông Hùng kết luận.
Được biết, Tân Hoàng Minh là một trong những tập đoàn kinh doanh bất động sản lớn tại Việt Nam. Doanh nghiệp này hiện đang sở hữu hàng loạt lô đất "kim cương" tại những vị trí đắc địa bậc nhất TP Hà Nội.
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Tiện ích Vinhomes Cổ Loa chủ đầu tư
- Dự án The Meadow Gamuda Land
- Dự án La Home Long An 101ha của Prodezi
- Chi tiết Sun Urban City Hà Nam