03:52 ngày 07/10/2022 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 091.826.2286

DÒNG SỰ KIỆN

Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra, xử lý "rau VietGAP rởm"

11:39 22/09/2022

(THPL) - Tối ngày 21/9, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã có văn bản khẩn gửi các Đội quản lý thị trường trực thuộc yêu cầu rà soát, kiểm tra, xử lý các hành vi kinh doanh rau, củ, quả không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Báo Công thương cho hay, trong công văn khẩn ban hành ngày 21/9, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.HCM yêu cầu các Đội Quản lý thị trường trực thuộc rà soát, phát hiện, kiểm tra, xử lý các hành vi kinh doanh rau, củ, quả không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đây là biện pháp mà đơn vị triển khai ngay sau thông tin mà báo chí phản ánh về tình trạng nhiều người dân phải trả giá cao để mua "rau an toàn" và “đạt chuẩn VietGAP” tại các siêu thị, nhưng thực tế một số công ty lại đi gom rau ở chợ đầu mối, dán nhãn VietGAP rồi bán cho siêu thị.

Quản lý thị trường vào cuộc vụ "rau VietGAP rởm". Ảnh minh hoạ

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.HCM yêu cầu người đứng đầu, người được giao quản lý các Đội Quản lý thị trường khẩn trương thực hiện rà soát địa bàn để kịp thời phát hiện, phối hợp với các đơn vị có liên quan, đặc biệt là Đội quản lý an toàn thực phẩm tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi tập kết, phân loại, đóng gói, kinh doanh rau, củ, quả không rõ nguồn gốc hoặc gian lận về nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm và các hành vi gian lận thương mại khác theo đúng quy định.

Theo báo Tin tức, những ngày qua, dư luận tại TP.HCM rất bức xúc trước tình trạng "rau VietGAP rởm" bán trong siêu thị, nhất là lại trong các siêu thị có tiếng, được nhiều người dân tin tưởng.

Hiện các đơn vị này đã lên tiếng về việc ngừng nhập rau của các doanh nghiệp cung cấp như: Trình Nhi, Đông A, HugoFram... Đồng thời, các cơ quan chức năng như Cục Quản lý thị trường TP.HCM, Ban An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố cũng đã nhanh chóng vào cuộc.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu