01:31 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lực lượng QLTT tạm giữ hơn 18.000 hộp thuốc tân dược tại TP.HCM

21:46 11/04/2024

(THPL) - Mới đây, lực lượng chức năng thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện và tạm giữ hơn 18.000 hộp thuốc chữa bệnh các loại chưa qua sử dụng, không dán nhãn, không có hóa đơn chứng từ.

Theo tin từ Tổng cục QLTT, sáng ngày 10/4, đoàn kiểm tra Đội QLTT số 3, Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đội 6, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Thành phố Hồ Chí Minh và Công an Phường 4, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành khám xét xe tải tại khuôn viên kho Quốc nội Sân bay Tân Sơn Nhất.

Lực lượng chức năng kiểm tra số hàng hoá vi phạm. Ảnh: Cục QLTT TP.HCM

Theo đó, Đoàn kiểm tra phát hiện, trên phương tiện vận chuyển tổng số lượng 18.189 hộp thuốc tân dược được chứa trong 36 thùng không có hóa đơn chứng từ, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định, một số loại thuốc tân dược có nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Liên quan đến vụ việc trên, đại diện Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, nhu cầu sử dụng thuốc tân dược của người tiêu dùng ngày càng tăng, nhiều đối tượng lợi dụng tình hình đó để thực hiện các hành vi kinh doanh mua bán các mặt hàng thuốc tân dược không rõ nguồn gốc xuất xứ, kém chất lượng để trục lợi. Trước các dấu hiệu vi phạm, Đội Quản lý Thị trường số 3 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Để đảm bảo bình ổn thị trường, quyền lợi, sức khỏe và an toàn sử dụng cho người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố, Lãnh đạo Cục QLTT TP.HCM thường xuyên chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định pháp luật.

Tú Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu