18:05 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lực lượng QLTT Hà Nội đột kích kho hàng của "hot girl" Nguyễn Hoàng Mai Ly

11:08 26/12/2023

(THPL) - Nhằm chủ động trong việc giám sát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm trong kinh doanh hàng hóa online nhất là trong giai đoạn cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, mới đây lực lượng QLTT Hà Nội đã đột kích kho hàng của "hot girl" Nguyễn Hoàng Mai Ly livestream chốt hàng nghìn đơn mỗi ngày.

Theo tin từ Cục QLTT Hà Nội, ngày 25/12,  dưới sự chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, Cục QLTT thành phố Hà Nội hợp với Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công An), Cục thương mại điện tử và kinh tế số và Ban Chỉ đạo 389 quốc gia bất ngờ kiểm tra kho hàng nằm trong Khu đô thị Đô Nghĩa thuộc phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.

Kho hàng là một căn biệt thự 05 tầng, mỗi tầng rộng trên 100m2. Toàn bộ diện tích bên trong căn biệt thự cũng như cầu thang lên xuống đều được chủ cơ sở tận dụng để làm nơi chứa trữ hàng hoá.

Tại thời điểm kiểm tra, trên 50 nhân viên có mặt ở các tầng đang thực hiện đóng gói, dán đơn lên các sản phẩm vừa được chốt đơn trong phiên livestream trước đó. Các đơn hàng được đóng gói chất thành đống nằm la liệt, ngổn ngang trên các mặt sàn. Thông tin trên các đơn hàng thể hiện lượng khách hàng lớn nằm rải rác khắp mọi miền tổ quốc từ vùng sâu vùng xa đến những thành phố lớn. Mỗi đơn hàng có giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng/ sản  phẩm.

Lực lượng QLTT đột kích kho hàng của "hot girl" Nguyễn Hoàng Mai Ly. Ảnh: Cục QLTT Hà Nội

Hàng hoá tại đây đa phần là sản phẩm hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, hàng gia dụng, tiêu dùng, trên vỏ hộp thể hiện xuất xứ từ Hàn Quốc, Mỹ, Canada... Một lượng lớn hàng hóa vừa được vận chuyển về kho, còn nguyên đai nguyên kiện thì bị lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra. Phần lớn sản phẩm không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, chưa rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo lực lượng QLTT, tại tầng một của kho hàng, hàng chục kiện hàng lớn chứa trong các bao tải dứa màu xanh được đóng gói và niêm phong cẩn thận, bên ngoài có những ghi chú về đơn hàng chốt trên các nền tảng khác nhau như facebook, tiktok đang chờ để giao cho đơn vị vận chuyển để giao đến tay người tiêu dùng.

Chủ cơ sở không có mặt tại thời điểm kiểm tra. Làm việc với lực lượng chức năng, Quản lý kho hàng chưa xuất trình được các giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Được biết, chủ kho hàng là một hot girl nổi tiếng trong kinh doanh hàng hóa online trên nhiều nền tảng từ tiktok, instagram, facebook cũng như website với tên gọi Mailystyle.com.

Theo tìm hiểu, trên nền tảng Facebook Mailystyle.com có 332.000 lượt thích và 520.000 lượt theo dõi đăng tải công khai số tài khoản ngân hàng của Nguyễn Hoàng Mai Ly với 12 số điện thoại chốt đơn, tư vấn khách hàng. Đặc biệt, trong phiên livestream ngày 23/12, tài khoản Mailystyle.com đã thực hiện phiên live kéo dài 12 tiếng với 647.000 lượt xem và 4.100 lượt bình luận chốt đơn sản phẩm. Tham dự cùng phiên livestream trên tài khoản Mailystyle.com còn có sự xuất hiện của một số tiktoker sở hữu hàng trăm nghìn lượt follower như Pew Pew, Hứa Phương Ngân… cùng tham gia giới thiệu, bán sản phẩm.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm đếm, phân loại sản phẩm và liên hệ với chủ cơ sở để kiểm tra tính hợp pháp của hàng hóa tại kho hàng.

Liên quan đến hàng hoá vi phạm, trước đó ngày 22/12/2023 tại Thái Nguyên, Đoàn kiểm tra Đội QLTT số 2 đã tiến hành kiểm tra Công ty TNHH sản xuất thương mại hóa phẩm T.T có địa chỉ: xã Cao Ngạn, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện 520 sản phẩm dầu gội có dấu hiệu là hàng giả gồm: 364 chai Dầu gội đầu giả mạo nhãn hiệu DOVE, 60 chai dầu gội đầu giả mạo nhãn hiệu CLEAR, 96 chai dầu gội đầu giả mạo nhãn hiệu SUNSILK và 400 hộp kẹo trái cây tổng hợp không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm trên 40 triệu đồng.

Đội Quản lý thị trường số 2 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm trên và thực hiện trình vụ việc đến Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Tú Linh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu