11:44 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lực lượng CSGT tỉnh Bình Thuận: Chốt chặn vững chắc bảo đảm TTATGT

11:33 29/01/2022

(THPL) - Với tinh thần chống dịch như chống giặc, đồng thời phải bảo đảm được TTATGT, thời gian qua, Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an tỉnh Bình Thuận đã nâng cao tinh thần trách nhiệm, tìm hiểu phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng để ngăn chặn hiệu quả, kiểm soát tốt người và phương tiện lưu thông qua địa bàn tỉnh; cũng như nỗ lực kiểm soát tốt tình hình TTATGT khi bước vào trạng thái bình thường mới.

Trong suốt thời gian cao điểm phòng chống dịch Covid-19, để kiểm soát tất cả người và phương tiện tham gia giao thông, lãnh đạo Phòng CSGT tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu từng cán bộ, chiến sĩ của các Trạm, Đội của Phòng phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, tuyệt đối không để một phương tiện nào đi qua chốt mà không được kiểm soát.

Vì vậy, suốt nhiều tháng chống dịch, hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ của Phòng CSGT đã ngày đêm bám chốt, ngày đêm theo dõi, kiểm tra từng người, phương tiện đi vào địa bàn tỉnh. Trong quá trình đó, cán bộ, chiến sĩ đã phát hiện ra nhiều thủ đoạn của các đối tượng xấu, lợi dụng dịch bệnh để kiếm lợi bất hợp pháp. Đơn cử như việc lợi dụng xe chở hàng thiết yếu, xe phòng chống dịch, các loại xe ưu tiên để vận chuyển người trái phép. Tuy nhiên, với tinh thần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch của lãnh đạo công an tỉnh, của Phòng CSGT tỉnh và với các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát đã kiểm tra, phát hiện hàng chục đối tượng vi phạm.

Trong đó phải nhắc đến vụ việc khuya ngày 12/9, Tổ TTKS của trạm CSGT Hàm Tân khi tuần tra đã phát hiện 1 ôtô tải đông lạnh BKS: 51D-382.14 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra. Phát hiện trong xe có 15 người, tiếp tục điều tra làm rõ, lực lượng đã truy tìm phát hiện thêm 2 xe ô tô con đang trong quá trình chờ xe đông lạnh này đến để chở số lượng người trên tiếp tục thông chốt.

Trong thời gian chống dịch, với sự quán triệt của các cấp lãnh đạo và nghiệp vụ, lực lượng CSGT tỉnh đã phát hiện xử lý nghiêm nhiều trường hợp và được khen thưởng rất kịp thời

Song song với việc thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch, Phòng CSGT tỉnh còn thành lập 3 tổ tuần tra lưu động kiểm soát chuyên trách về công tác phòng chống dịch Covid-19. Phòng CSGT cũng yêu cầu các đội nghiệp vụ trong lúc tuần tra phải đặc biệt chú ý, dừng kiểm tra tất cả các phương tiện là xe con, xe vận tải hành khách, xe container, xe tải đi từ phía Nam qua địa bàn tỉnh để kịp thời phát hiện, xử lý những đối tượng lợi dụng dịch bệnh để trục lợi. 

Khi dần bước vào trạng thái bình thường mới, theo dự báo những tháng cuối năm 2021, tình hình trật tự ATGT sẽ diễn biến phức tạp. Nguyên nhân do lưu lượng các loại phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh sẽ tăng cao khi tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới để phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Nhằm tiếp tục tăng cường thực hiện có hiệu quả hơn công tác đảm bảo trật tự ATGT những tháng cuối năm 2021, Phòng CSGT tỉnh Bình Thuận đã ban hành công khai rất nhiều kế hoạch tuần tra kiểm soát cho các Đội, Trạm, phối hợp với công an các huyện trên địa bàn QL1A để triển khai thực hiện có hiệu quả việc chỉ đạo các lực lượng chức năng thực hiện tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự.

 Trong thời điểm cao điểm cuối năm, Phòng CSGT tỉnh đã xây dựng nhiều kế hoạch thực hiện đảm bảo trật tự ATGT

Đơn cử như giữa và cuối tháng 11 vừa qua, lãnh đạo Phòng CSGT tỉnh Bình Thuận đã ký nhiều quyết định công bố công khai kế hoạch TTKS - XLVP trên tuyến QL 1A. Theo đó, đơn vị làm nhiệm vụ TTKS - XLVP được giao cho Đội CSGT số 1, Đội CSGT số 2, Trạm CSGT Hàm Tân, các Đội, Trạm có nhiệm vụ TTKS hoặc phối hợp với công an các huyện kiểm tra các loại phương tiện như ô tô khách, xe container, ô tô con, ô tô tải, mô tô, xe máy... Với các hành vi vi phạm như xử lý nghiêm các vi phạm chở hàng quá tải trọng thiết kế của xe, quá tải trọng, quá khổ giới hạn của cầu đường, vi phạm về kích thước của thùng xe, chở hàng rời, chất thải, vật liệu xây dựng để rơi vãi mà không có bạt che, hoặc có che đậy nhưng vẫn để rơi vãi... Vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chạy quá tốc độ, đi không phần đường, làn đường, đi ngược chiều, tránh, vượt không đúng quy định, lạng lách, đánh võng, hiệu lệnh dừng xe hoặc đội mũ không đúng quy định ... Phối hợp ngăn chặn, xử lý các vụ tụ tập đông người ... trái pháp luật. Các trường hợp ô tô vận chuyển hành khách vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid -19.

Bên cạnh đó, Phòng CSGT tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng có phương án phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với các hành vi đua xe và tổ chức đua xe trái phép;  cương quyết xử lý, trấn áp theo quy định của pháp luật những đối tượng manh động chống người thi hành công vụ. Xây dựng kế hoạch thực hiện đảm bảo trật tự ATGT cao điểm trong dịp Tết Dương lịch 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và các lễ hội Xuân 2022; Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật về trật tự ATGT đến cuối năm gắn với thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT bám sát chủ đề năm ATGT 2021, chuyên đề ATGT cho người đi mô tô, xe máy, xe đạp điện và các chuyên đề phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương…

Đức Hòa

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu