01:59 ngày 09/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN
Quảng Ninh

Lực lượng CSGT Hạ Long ra quân hỗ trợ người dân sau bão số 3

21:20 08/09/2024

(THPL) - Sau khi cơn bão đi qua, lực lượng CSGT - TT Công an TP Hạ Long đã bắt tay ngay vào công tác hỗ trợ người dân dọn dẹp, phân làn phân luồng, đảm bảo giao thông thông suốt.

Nhằm khắc phục những hậu quả trước mắt để người dân sớm ổn định lại cuộc sống sau mưa bão, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo quyết liệt và xác định đây là nhiệm vụ cần làm ngay lúc này.

Trên địa bàn thành phố Hạ Long, do gió to mưa lớn chiều 7/9 nên nhiều cây xanh bị quật đổ. Đây đều là các loại cây to, lớn bị bật gốc, chắn ngang đường khiến cho lộ trình nhiều tuyến phố không thể di chuyển. Xác định những nơi trước mắt cần giải quyết, lực lượng CSGT TT, Công an TP Hạ Long đã triển khai phương án khắc phục hậu quả. 

Lực lượng CSGT hỗ trợ xử lý cây gãy đổ trên đường.

Trung tá Võ Quang Hoà, Đội trưởng Đội CSGT – TT Công an thành phố Hạ Long, Quảng Ninh nhấn mạnh đây là một cuộc chiến với bão. Các lực lượng đã huy động 100% quân số. Lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo các lực lượng, phân làn, luồng, dọn dẹp lối đi sao cho thông thoáng, vào ban đêm thì tuần tra bảo đảm không xảy ra mất ANTT do mất điện. 

Dù phương tiện liên lạc bị mất và gián đoạn, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao nhất, các chiến sĩ vẫn luôn có mặt kịp thời đúng lúc ở những nơi cần hỗ trợ.

Lực lượng CSGT Công an Hạ Long cùng người dân đang thu dọn cây cối đổ chắn ngang đường

Bà Đinh Thị Hoà sinh sống tại phường Cao Thắng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết, quả thực là sống ở Hạ Long từ trước đến nay chưa bao giờ mà thấy bão to như thế. Nhà tôi tốc hết mái, sáng nay lực lượng Công an đến hỗ trợ thực sự tôi rất xúc động và mến phục các đồng chí. 

Bất ngờ trước cường độ của cơn bão, hầu hết các gia đình sống tại Hạ Long đều chịu những thiệt hại nhất định. Dẫu vậy với sự hỗ trợ từ lực lượng công an, niềm tin đã được nhân lên gấp bội.

Ông Nguyễn Văn Bình, phường Cao Thắng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết, thời gian bão số 3 xảy ra đường này bão gió khủng khiếp. Các đồng chí công an vẫn đang tiếp tục thu vén với bà con để tiện đường xá qua lại. Chúng tôi cảm ơn, thực sự cảm ơn các đồng chí.

Nỗ lực giúp người dân vượt qua khó khăn, những tình cảm của người dân là động lực để các chiến sĩ công an tiếp tục hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình. Ở đâu khó, có lực lượng Công an, các chiến sĩ đang căng mình trả lại bình yên trên thành phố biển.

Lực lượng CSGT túc trực, hỗ trợ xử lý thiệt hại sau bão.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Ninh, đến sáng 8/9, hệ thống thông tin liên lạc toàn tỉnh bị ngắt kết nối không liên lạc được, mất điện diện rộng. Về tài sản, thống kê bước đầu từ các địa phương có 2.083 nhà bị tốc mái; 6 phương tiện vận tải thủy, 1 tầu du lịch, 18 tầu cá các loại bị chìm, trôi dạt; 254 cột điện, 70% cây xanh tại các địa phương Cẩm Phả, Hạ Long, Vân Đồn, Quảng Yên bị gẫy đổ; có trên 1.000 ô lồng, bè nuôi hầu bị mất, cuốn trôi; gần 400ha lúa bị đổ, ngập úng. Nhiều nhà cao tầng, trụ sở cơ quan, trường học tại các địa phương bị hư hỏng.

Tỉnh Quảng Ninh thiệt hại nặng sau cơn bão số 3.

Ngay trong đêm 6/9, Bộ CHQS tỉnh hiệp đồng với các lực lượng vũ trang trên địa bàn tổ chức tìm kiếm những người mắc trên biển và các đảo, đến nay đã đưa về bờ an toàn 46 người. Hiện các lực lượng chức năng đang tiếp tục triển khai tìm kiếm cứu nạn trên quy mô lớn ở vùng biển Quảng Ninh. Tỉnh đang huy động các lực lượng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão, nhanh chóng ổn định cuộc sống nhân dân và sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Lê Quân - Hà Tâm

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu