18:44 ngày 20/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN
Quảng Ninh:

Lực lượng chức năng thu giữ hơn 5.000 sản phẩm thuốc lá điện tử tại Móng Cái

06:27 14/06/2024

(THPL) - Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với lực lượng Công an và Hải quan phát hiện, tạm giữ hơn 5.000 chai tinh dầu dùng cho thuốc lá điện tử. Các sản phẩm này đều không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Theo thông tin ban đầu, ngày 12/6/2024, tại khu vực trước cửa số nhà 148, đường Mạc Đĩnh Chi, khu 1, phường Ka Long, TP Móng Cái, trong quá trình làm nhiệm vụ, Đội quản lý thị trường số 4 cùng Tổ công tác của Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (Công an thành phố Móng Cái) và Tổ Kiểm soát Hải Quan (Chi cục Hải Quan cửa khẩu Móng Cái) đã phát hiện một người đàn ông đang tập kết hàng hóa có biểu hiện nghi vấn.

Lực lượng chức năng kiểm đếm số hàng hoá vi phạm. 

Tiến hành khám đồ vật theo thủ tục hành chính gồm 7 kiện hàng, lực lượng chức năng phát hiện 5.390 lọ tinh dầu dùng cho máy Pod (thuốc lá điện tử) không rõ nguồn gốc, xuất xứ, ước trị giá trên 50 triệu đồng.

Theo khai nhận của đối tượng P.Đ.D có địa chỉ ở khu 2, phường Hải Hoà, TP Móng Cái, người này đã thu gom toàn bộ số hàng hóa trôi nổi trên thị trường và đang chuẩn bị gửi bán qua đơn vị chuyển phát nhanh trên địa bàn TP Móng Cái.

Hiện vụ việc đang được Đội QLTT số 4 phối hợp với các lực lượng chức năng lập hồ sơ, trình cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Thuốc lá điện tử chứa nhiều chất độc hại, gây nghiện, gây bệnh tật, tử vong. Theo Liên minh Kiểm soát thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA) đa phần thuốc lá điện tử có chứa Nicotine - chất gây nghiện cao, là nguyên nhân gây các bệnh tim mạch, hô hấp, tiêu hóa và ung thư. Sử dụng nicotine quá liều gây ngộ độc.

Tinh dầu thuốc lá điện tử thường chứa nicotine, là chất gây nghiện chính trong thuốc lá, có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như bệnh tim mạch và các vấn đề về hô hấp. Nicotine có thể gây hại cho bộ não đang phát triển của thiếu niên. Trong đó, thiếu niên từ 12 (hoặc trẻ hơn) đến 18 - 19 tuổi, não bộ trong các độ tuổi này đặc biệt nhạy cảm với nicotine nói riêng và thuốc lá nói chung.

Trước mối nguy hại của thuốc lá điện tử, thời gian tới, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh tiếp tục chỉ đạo các đội QLTT tăng cường công tác phối hợp, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm mặt hàng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 47/CĐ-TTg ngày 13/5/2024 về tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và Văn bản số 1162/TCQLTT-CNV ngày 15/5/2024 của Tổng cục QLTT.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu