Lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện các vụ hàng hóa vi phạm qua nền tảng số
(THPL) - Thời gian gần đây, lực lượng QLTT tại các địa phương liên tiếp phát hiện các vụ kinh doanh hàng hoá giả mạo nhãn hiệu, hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ trên các nền tảng mạng xã hội.
Tin liên quan
- Tổng cục Hải quan cảnh báo chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép
Sàn TMĐT cần có trách nhiệm trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhập lậu
Hà Nội: Bắt giữ 2 tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng
Lực lượng QLTT phát hiện và xử lý hơn 41.700 vụ vi phạm trong 10 tháng
Vì sao UBND TP Sầm Sơn chưa thực hiện nghiêm bản án tòa đã tuyên?
» Lực lượng QLTT liên tiếp phát hiện và thu giữ lượng lớn hàng hoá giả nhãn hiệu
» Hà Giang: Phát hiện hơn 50.000 sản phẩm nghi giả thương hiệu OMO, Sunsilk, Clear...
» Long An: Tạm giữ số lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật nghi giả nhãn hiệu
Tại tỉnh Đồng Tháp, trong hai ngày 5 - 6/6, bằng biện pháp nghiệp vụ, theo dõi thông qua thiết bị công nghệ ứng dụng Facebook, Đội QLTT số 1 trực thuộc Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp tiến hành kiểm tra 04 vụ kinh doanh túi xách, giày dép, quần áo trên địa bàn thành phố Sa Đéc, huyện Lai Vung và huyện Châu Thành.
Tại thời điểm kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 1 phát hiện 38 sản phẩm thời trang là ví, túi xách, dép, áo có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu CHANEL, BURBERRY LIMITED được bảo hộ tại Việt Nam.
Ngay sau đó, Đội QLTT số 1 đã gửi Công văn đề nghị Công ty trách nhiệm hữu hạn Tư vấn sở hữu trí tuệ IPT, địa chỉ: Lầu 6, Mê Linh Point, Số 2 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh là đại diện sở hữu công nghiệp theo ủy quyền của BURBERRY LIMITED (GB), địa chỉ: Horseferry House, Horseferry Road, London SW1P 2AW, England và CHANEL, địa chỉ: 135 avenue Charles de Gaulle, F-92200 NEUILLY-SUR-SEINE, France tại Việt Nam để xác nhận hàng hóa có phải hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam hay không.
Kết quả 38 sản phẩm thời trang nêu trên là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu CHANEL, BURBERRY LIMITED được bảo hộ tại Việt Nam; tổng trị giá tang vật gần 14 triệu đồng. Hiện, Đội QLTT số 1 đã lập Biên bản vi phạm hành chính về hành vi vi phạm nêu trên và trình Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, với tổng số tiền 28 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu theo quy định.
Tại tỉnh Kon Tum, từ ngày 1 - 10/6, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo triển khai thực hiện các biện pháp nghiệp vụ và tiến hành kiểm tra đối với 07 cơ sở kinh doanh trên địa bàn có sử dụng website thương mại điện tử bán hàng để hoạt động kinh doanh có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Qua kiểm tra, phát hiện và xử lý 04 cơ sở vi phạm. Trong đó có 01 doanh nghiệp, 03 hộ kinh doanh; Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT tỉnh Kon Tum đã ban hành 04 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 75.000.000 đồng vì đã có hành vi vi phạm “Không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng đến người tiêu dùng”.
Tại tỉnh Tây Ninh, ngày 12/6, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Tây Ninh phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế - Công an huyện Dương Minh Châu đã tiến hành kiểm tra đột xuất 01 cơ sở có địa chỉ tại khu phố 4, thị trấn Dương Minh Châu, huyện Dương Minh Châu đang kinh doanh bán hàng hóa (mỹ phẩm) bằng hình thức phát video trực tuyến (livestream) trên mạng xã hội như Facebook, YouTube, TikTok….Qua kiểm tra, phát hiện bà Nguyễn Thị Hoa Thi là chủ sở hữu và đang livestream bán mỹ phẩm trên các nền tảng số Tiktok, Facebook với tên " @nguyenthithi….”
Ngay sau đó, Đội QLTT số 3 đã kiểm tra, ghi nhận và tạm giữ hơn 510 đơn vị sản phẩm là mỹ phẩm kem dưỡng trắng da các loại, không có hóa đơn, chứng từ, tài liệu chứng minh về nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa. Tổng trị giá của hàng hoá là 166.381.000 đồng.
Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ, xử lý theo quy định.
Tuấn Minh (t/h)
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt