18:32 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lữ đoàn Pháo binh 96: Hoàn thành việc tiếp nhận, đón chiến sĩ mới về học tập, công tác, huấn luyện năm 2022

21:25 01/03/2022

(THPL) - Được thành lập năm 2008, đến nay đã 14 năm Lữ đoàn Pháo binh 96 xây dựng và trưởng thành. Dù vẫn còn đó rất nhiều những khó khăn, nhưng với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, được sự quan tâm của lãnh đạo Binh chủng cùng sự giúp đỡ, đùm bọc của cấp ủy, chính quyền và nhân dân nơi đóng quân, khó khăn dần được đẩy lùi, CBCS nhanh chóng ổn định mọi mặt, xây dựng Lữ đoàn vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lữ đoàn Pháo binh 96, Binh chủng Pháo binh đóng quân trên địa bàn xã An Phước, Long Thành, Đồng Nai. Những năm vừa qua, trong mọi điều kiện kể cả khi còn nhiều khó khăn, CBCS Lữ đoàn vẫn bám sát phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, huấn luyện đồng bộ và chuyên sâu cả về quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật, sát với nhiệm vụ, địa bàn và phương án chiến đấu.

Trong quá trình huấn luyện, Lữ đoàn cũng tăng cường kiểm tra, bám nắm thao trường, kịp thời phát hiện, uốn nắn những sai sót của cán bộ, chiến sĩ, phân đội; chỉ đạo các đơn vị bám sát tiêu chuẩn “Đơn vị pháo binh huấn luyện giỏi” để có biện pháp nâng cao chất lượng huấn luyện. Một trong những biện pháp để nâng cao chất lượng huấn luyện của các đơn vị trong Lữ đoàn là thường xuyên duy trì và thực hiện hiệu quả nhiều phong trào thi đua, hướng các phong trào thi đua của các tổ chức quần chúng vào nội dung nâng cao chất lượng luyện tập, đột phá vào khâu yếu, mặt yếu của từng phân đội.

Lữ đoàn Pháo binh 96 luôn phát huy tốt truyền thống “Đoàn kết chủ động, khắc phục khó khăn, tiến bộ toàn diện” góp phần tô thắm truyền thống anh hùng “Chân đồng vai sắt, đánh giỏi bắn trúng” của Binh chủng Pháo binh, xây dựng Đảng bộ Lữ đoàn trong sạch vững mạnh (TSVM), Lữ đoàn vững mạnh toàn diện (VMTD), hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao..., thực hiện đúng, đủ kế hoạch, chương trình, nội dung, thời gian huấn luyện cho các đối tượng, chất lượng huấn luyện ngày càng được nâng lên, tiến bộ vững chắc.

Cùng với hoàn thành tốt và xuất sắc các nhiệm vụ được giao, Lữ đoàn Pháo binh 96 đã tổ chức tốt các hoạt động nghĩa tình tại nơi đóng quân như xây dựng và trao tặng  nhà tình nghĩa, tham gia thực hiện có hiệu quả phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, đóng góp vào thành công chung của 2 huyện: Long Thành, Thống Nhất đạt chuẩn nông thôn mới; thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, cứu nạn, cứu hộ, giữ vững và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” và hình ảnh đẹp của người chiến sĩ pháo binh trong lòng nhân dân.

Lễ giao nhận quân tại Ban chỉ huy quân sự huyện Thống Nhất vừa qua, một số chiến sỹ được phân về Lữ đoàn Pháo binh 96

Không chỉ vậy, năm 2021 vừa qua, khi dịch Covid -19 bùng phát, Đồng Nai là một trong những tỉnh thành dịch bùng phát mạnh, vì vậy, Lữ đoàn Pháo binh 96 cũng đã  xuất quân giúp tỉnh Đồng Nai chống dịch Covid-19. Cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ giúp dân luôn quán triệt nghiêm túc các chỉ thị của Bộ Quốc phòng, Binh chủng Pháo binh về tăng cường lực lượng giúp đỡ nhân dân phòng, chống dịch Covid-19. Với phương châm “an toàn của dân là trên hết, trước hết”, “Giúp dân là mệnh lệnh trái tim Bộ đội Cụ Hồ”, đồng thời, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, nội quy làm việc tại địa phương được phân công, đảm bảo tốt các nguyên tắc về phòng, chống dịch, tránh lây nhiễm chéo, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Lữ đoàn Pháo binh 96 đã góp phần vào công tác đẩy lùi dịch bệnh.

Bước qua năm 2022, Lữ đoàn Pháo binh 96  tiếp nhận 150 chiến sĩ mới từ các tỉnh Đồng Nai và Bình Thuận về học tập huấn luyện. Công tác tiếp nhận, biên chế vào các trung đội, đại đội được thực hiện khoa học; việc bố trí nơi ăn, nghỉ, học tập, huấn luyện tại đơn vị đảm bảo khoảng cách an toàn, đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19. Đội ngũ cán bộ tiểu đội, trung đội được bồi dưỡng, tập huấn và có kinh nghiệm trong tiếp nhận, hỗ trợ giúp chiến sĩ mới nhanh hòa nhập môi trường Quân đội, sẵn sàng bước vào huấn luyện năm 2022… Lữ đoàn được đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo mọi mặt, hoàn thành việc tiếp nhận, đón chiến sĩ mới về đơn vị học tập, công tác, huấn luyện và phòng, chống dịch theo quy định. Đồng thời, Lữ đoàn Pháo binh 96 đã chuẩn bị đầy đủ mọi mặt, đảm bảo yêu cầu theo quy định và an toàn phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng cho lễ ra quân huấn luyện và bước vào huấn luyện đạt kết quả cao.

 Sau khi nhận quân, Lữ đoàn Pháo binh 96 quyết tâm thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022

Nhóm Pv (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu