08:14 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Louis Capital tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2022

13:14 15/04/2022

(THPL) - Sáng 14/05, Công ty Cổ phần Louis Capital (HoSE: TGG) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2022 tại Trung tâm Hội nghị GEM Center.

Tại kỳ họp, Louis Capital đã thông qua các Báo cáo của HĐQT, BGĐ, BKS, các tờ trình liên quan đến báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021; Kết quả kinh doanh năm 2021; Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022; Thù lao HĐQT, BKS năm 2022; Bổ sung ngành nghề kinh doanh; Lựa chọn đơn vị kiểm toán Báo cáo tài chính năm 2022; Tờ trình mua lại cổ phần để sở hữu Công ty cổ phần Sợi Việt Phú, CTCP Louis Mega Mall; Thông qua chủ trương ký Hợp đồng Hợp tác đầu tư với Louis Land; Miễn nhiệm và bầu thay thế Thành viên HĐQT;…

Đoàn chủ tọa Louis Capital ĐHĐCĐ thường niên năm 2022

Chuyển mình mạnh mẽ từ khi gia nhập Tập đoàn Louis Holdings

Năm 2021 là một năm quan trọng đánh dấu bước chuyển mình của công ty khi chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn Louis Holdings. Từ đó công ty có những bước phát triển quan trọng, thay đổi trong cơ cấu tổ chức, bộ máy điều hành, chiến lược kinh doanh, đặc biệt là dẫn dắt tài tình của Ban lãnh đạo. Do đó, dù trải qua một năm đầy khó khăn, thử thách và biến động nhưng Louis Capital đã biến nguy thành cơ, không ngừng phát triển và chuyển mình bứt phá với nhiều thành tựu ấn tượng.

Tất cả được thể hiện bằng kết quả kinh doanh tích cực. Năm 2021 Louis Capital có doanh thu đạt hơn 801,89 tỷ đồng, gấp 77,47 lần so với năm 2020 và lợi nhuận sau thuế đạt 98,49 tỷ đồng (trong khi năm 2020 lỗ 43,48 tỷ đồng). So với kế hoạch năm, Louis Capital đã thực hiện gấp 10,5 lần chỉ tiêu doanh thu và 48,2 lần chỉ tiêu lợi nhuận năm.

Chủ Tịch Nguyễn Mai Long

Từ số vốn điều lệ 100 tỷ đồng tại thời điểm thành lập, hiện nay Louis Capital có vốn điều lệ 273 tỷ đồng với hơn 27 triệu cổ phiếu niêm yết. Thời điểm hiện tại, Louis Capital có tổng tài sản đạt 838,4 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu 420,6 tỷ đồng.

Thời gian qua, Louis Capital đã thực hiện thoái vốn thành công khỏi Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng Ladopar (Mã chứng khoán: LDP), chuyển giao quyền sở hữu trực tiếp cho Louis Holdings sau khi đã hoàn thành sứ mệnh tái cấu trúc và định hướng kinh doanh cho Ladophar. Kết thúc năm 2021, Ladophar ghi nhận doanh thu hơn 162 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 39 tỷ đồng. Kết quả kinh doanh tích cực này giúp Ladophar được Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội đưa ra khỏi diện cảnh báo kể từ ngày 22/3/2022. Đây chính là thành quả ấn tượng mà Louis Capital đã đạt được chỉ trong một thời gian ngắn kể từ khi tiếp nhận Ladophar.

Chủ Tịch Nguyễn Mai Long phát biểu tại chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022

Tiếp đó, Công ty Cổ phần Sametel (Mã chứng khoán: SMT) đã chính thức trở thành công ty con của Louis Capital, với tỷ lệ sở hữu 51% cổ phần, tương đương hơn 2,8 triệu cổ phiếu. Sametel là thử thách và nhiệm vụ trong những năm tới mà Louis Capital xác định phải tái cấu trúc thành công và hướng tới kinh doanh có lãi bền vững. Louis Capital đã nỗ lực kết nối giúp Sametel có được các hợp đồng thi công các dự án điện mặt trời, điển hình là thỏa thuận với CME Solar vừa ký kết vào đầu tháng 04/2022. Theo kế hoạch, sau khi thực hiện tái cấu trúc Sametel, Louis Capital sẽ thực hiện thoái vốn khỏi Sametel và chuyển nhượng cổ phần cho Louis Holdings.

Ladophar và Sametel là những minh chứng rõ ràng cho hiệu quả hoạt động trong lĩnh vực M&A của Louis Capital thời gian qua.

Kế hoạch tăng trưởng ấn tượng, tăng vốn điều lệ gấp ba

Trong giai đoạn phát triển sắp tới, Louis Capital định hướng trở thành công ty đầu tư đa ngành, trên các lĩnh vực như: Bất động sản, chứng khoán, mua bán nợ, thủy sản, nông sản, trồng trọt và chăn nuôi. Với hoạt động M&A theo chiều sâu và hướng đến kết quả thực, Louis Capital tìm kiếm các công ty gặp khó khăn về nguồn vốn, yếu kỹ năng quản trị, thiếu định hướng kinh doanh để đầu tư tài chính, tái cấu trúc, cấp vốn, hỗ trợ mô hình quản trị điều hành tiến tới kinh doanh có lãi.

Cổ Đông bỏ phiếu tại Đại hội đồng cổ đông Louis Capital 2022

Với kế hoạch có tính đột phá mạnh mẽ, bước sang năm 2022, Louis Capital đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất hơn 1.071 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 122 tỷ đồng, lần lượt tăng 34% và 24% so với kết quả năm trước. Công ty cũng đặt kế hoạch cho năm 2023 với tổng doanh thu gần 1.431 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 140 tỷ đồng. Trên cơ sở này, doanh nghiệp dự kiến tỷ lệ cổ tức là 15% cho năm 2022 và 20% cho năm 2023.

Ngoài ra, Louis Capital cũng dự kiến nâng vốn điều lệ từ 273 tỷ đồng lên 819 tỷ trong năm 2022.

Bên cạnh đó Louis Capital còn đẩy mạnh thực hiện các hoạt động đầu tư vào các công ty con: Wings Global, PBP, Golden Paddy, Samete và Louis AMC.

Cụ thể theo Tờ trình HĐQT về phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ, Louis Capital sẽ thực hiện phát hành thêm 27.299.990 cp với giá chào bán là 12.500 đồng/cp, số tiền thu được sẽ được Công ty sử dụng để đầu tư vào Công ty CP Louis Mega Mall. Được biết Louis Mega Mall là Công ty đang sở hữu 5 trung tâm thương mại tại các tỉnh như: Hậu Giang, Trà Vinh, Gia Lai, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Trà Vinh.

Cũng theo nội dung tờ trình, Louis Capital sẽ phát hành thêm 27.299.990 cổ phiếu với mệnh giá 12.500 đồng/cổ phiếu. Toàn bộ số tiền dự kiến thu được từ đợt phát hành sẽ được dùng để mua lại 70% cổ phần của Công ty cổ phần Sợi Việt Phú và bổ sung vốn lưu động cho Louis Capital.

Một số dự án tiêu biểu Louis Capital sẽ thực hiện trong thời gian tới

Dự án Louis Mega Mall: Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid, nhu cầu mua sắm của người dân sẽ dần hồi phục trở lại. Đây là điểm sáng, thuận lợi cho việc phát triển mô hình trung tâm thương mại ở giai đoạn hậu Covid. Louis Capital chính thức tiếp nhận lại chuỗi Trung tâm thương mại của Nguyễn Kim và đổi tên thành Louis Mega Mall. Các dự án sở hữu vị trí đắc địa tại các tỉnh, thành như: Đồng Tháp, Bạc Liêu, Trà Vinh, Gia Lai sẽ là cú hích trong lĩnh vực Bất động sản của Louis Capital.

Dự án Nhà máy sợi Việt Phú: Là dự án tiêu biểu được Louis Capital thực hiện trong năm 2022. Với tổng diện tích 31.390 m2, dự kiến mở rộng giai đoạn 1: 16.000 m2, giai đoạn 2: 2.900 m2, với công suất 1.700 tấn sợi/năm. Đây là doanh nghiệp có tiềm năng lớn trong sản xuất sợi các loại cung cấp cho thị trường nội địa và xuất khẩu và kinh doanh nguyên vật liệu, thiết bị ngành kéo sợi. Louis Capital lên kế hoạch phát hành trái phiếu tăng vốn điều lệ bổ sung vốn lưu động nhằm tái cấu trúc, đầu tư thiết bị dây chuyền, nâng cao năng lực sản xuất, vực dậy thương hiệu Việt Phú.

Dự án Tam Nông Đồng Tháp: Dự án chợ kết hợp shophouse Tam Nông - Đồng Tháp có vị trí đắc địa tiếp giáp với đường tỉnh lộ 844, rộng khoảng 8m. Mặt bên phải tiếp giáp kênh thủy lợi, cách UBND huyện Tam Nông khoảng 3,4km. Dự án hứa hẹn nâng cao chất lượng đời sống cho cư dân và các hộ kinh doanh, góp phần tạo nên diện mạo hiện đại hơn cho huyện Tam Nông.

Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu