20:38 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Long Biên - Hà Nội: Bước đột phá mới tại bệnh viện Đa khoa Đức Giang

07:27 13/04/2017

(THPL) - Có mặt tại bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Long Biên, Hà Nội), cảm nhận đầu tiên của chúng tôi là cơ sở vật chất của bệnh viện rất khang trang, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ. Ở bàn đón tiếp hướng dẫn bệnh nhân, các cán bộ, nhân viên đều niềm nở, nhiệt tình chỉ dẫn từng bệnh nhân làm thủ tục khám bệnh.

Thời điểm đầu năm 2017, Bệnh viện rất đông người dân đến khám chữa bệnh, nhưng tất cả đều trật tự, nề nếp, phòng nào cũng vệ sinh sạch sẽ. Tinh thần làm việc của y, bác sỹ khẩn trương, khoa học, với tinh thần trách nhiệm cao. Bệnh nhân vào viện được tiếp đón chu đáo. Các ca cấp cứu được hội chẩn để triển khai ngay những phương án xử lý kịp thời, người bệnh đang điều trị được quan tâm, động viên thường xuyên.

Bệnh nhân được hướng dẫn tỉ mỉ khi làm các thủ tục khám chữa bệnh 

Bác sĩ Nguyễn Khuyến, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, với khoảng 1.200 bệnh nhân đến khám mỗi ngày, bệnh viện đã thành lập tổ tiếp đón hướng dẫn bệnh nhân ngay từ cửa ra vào. 42 bàn khám bệnh luôn hoạt động hết công suất. Bên cạnh đó, bệnh viện còn áp dụng sơn vạch chỉ đường cho người bệnh trên sàn nhà, giúp người bệnh thuận tiện hơn rất nhiều khi đi khám chữa bệnh.

Chị Nguyễn Thanh Nhàn (ở phường Đức Giang, quận Long Biên) chia sẻ: “Giờ đây, khi đến khám tại BV Đa khoa Đức Giang tôi thấy rất hài lòng vì mọi thứ đều hiện đại, nhanh chóng, chỉ cần làm thủ tục quẹt thẻ, sau đó được hướng dẫn đi thẳng lên phòng khám là gặp bác sĩ”. 

Tháng 6/2016, bệnh viện đã hoàn thành, tiếp quản và đưa vào sử dụng toàn bộ hạ tầng xây mới bệnh viện, gồm 6 toà nhà, trong đó có 3 toà nhà 7 tầng, 1 toà nhà 5 tầng, 2 toà nhà 3 tầng và 2 tầng. Toàn bộ các khoa phòng được bố trí một cách hợp lý và nhanh chóng vận hành sử dụng ngày càng hiệu quả. Các công trình phụ trợ do bệnh viện đầu tư, triển khai và vận hành thường xuyên như quy hoạch các bến bãi ô tô, xe máy cho khách, cho bệnh nhân và cho nhân viên theo công nghệ hiện đại, văn minh, sạch đẹp, hệ thống căng tin, nhà thuốc, nhà điều trị nội trú, quầy cung ứng vật tư tiêu hao, khu dịch vụ tiêm vaxin…cũng được triển khai đồng bộ.

Toàn cảnh và khuôn viên bệnh viện thể hiện dáng dấp, vị thế của một bệnh viện hiện đại, văn minh, mỹ quan, có thể xếp hàng bậc nhất trong các bệnh viện công lập của thành phố Hà Nội.

Thầy thuốc Nhân dân, PGS,TS Nguyễn Thái Sơn, Giám đốc bệnh viện Đa khoa Đức Giang khẳng định: “Đây là công trình hiện đại, toàn bộ hệ thống được quản lý bằng phần mềm máy tính thông minh. Khi đưa vào sử dụng, công trình đảm bảo phục vụ 1.000 lượt khám bệnh mỗi ngày; có chỗ cho 600 bệnh nhân nội trú...Với công trình mới, hiện đại này, các y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang sẽ tiếp tục nỗ lực phục vụ nhân dân tốt hơn nữa, cũng như không ngừng cố gắng đưa Bệnh viện Đa khoa Đức Giang trở thành bệnh viện chất lượng hàng đầu của TP”.

Y bác sĩ thăm khám cho người bệnh

Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, bệnh viện đã đẩy mạnh việc đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, ứng dụng KHCN vào chẩn đóan, điều trị như hệ thống CT 128 dãy, cộng hưởng từ 1,5 tesla, hệ thống can thiệp mạch đồng bộ hiện đại, máy thở, máy chụp X-quang, máy chup răng, siêu âm tim mạch, siêu âm 4D, bàn mổ, đèn mổ, dụng cụ phẫu thuật…Theo đó là trang bị phục vụ cho buồng phòng, điều trị như giường cấp cứu, giường bệnh nhân, trang bị văn phòng, máy tính, máy in…khang trang hiện đại.

Cùng với đó, BV cũng đã triển khai nhiều dịch vụ kỹ thuật mới, kỹ thuật cao là can thiệp tim mạch, chụp và can thiệp mạch não, các kỹ thuật cao trong chẩn đoán hình ảnh thông qua CT 128 day, MRI, siêu âm, nội soi chẩn đoán can thiệp, thuỷ trị liệu, dịch vụ vacxin, vv…

Việc đưa các thiết bị y học hiện đại vào sử dụng đã giúp các bác sỹ chẩn đoán một cách tương đối chính xác tình trạng của bệnh nhân, đưa ra phác đồ điều trị nhanh chóng, kịp thời, giúp người bệnh giảm thiểu chi phí và thời gian điều trị. Song song với đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, áp dụng các kỹ thuật mới vào khám chữa bệnh, bệnh viện đặc biệt chú trọng đào tạo, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, y bác sỹ.

Phát huy thành tích đã đạt được, khắc phục những khó khăn tồn tại, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang- Long Biên- Hà Nội phấn đấu huy động tối đa các nguồn lực của đơn vị và cộng đồng, các nguồn hỗ trợ để đầu tư phục vụ khám - chữa bệnh cho nhân dân. Tiếp tục triển khai Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Y tế về nâng cao chất lượng công tác khám- chữa bệnh, phấn đấu để mọi người dân được cung cấp các dịch vụ y tế cơ bản, có điều kiện tiếp cận và sử dụng các dịch vụ y tế chất lượng cao. Tập thể cán bộ, y - bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang luôn đoàn kết, thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, lấy tinh thần nêu cao ý thức trách nhiệm, hết lòng phục vụ nhân dân, phục vụ người bệnh làm mục tiêu, tôn chỉ hoạt động.

Quang Huy

 

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu