02:01 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Long An thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh từ ngày 8/7

10:20 08/07/2021

(THPL) - Chiều ngày 7/7, UBND tỉnh Long An có công văn số 6434/UBND-VHXH về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới. Công văn được áp dụng từ 0h ngày 8/7 cho đến khi có thông báo mới.

Báo Dân trí đưa tin, theo đó, Long An tiến hành áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg đối với TP Tân An, huyện Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước và Cần Giuộc. Đối với thị xã Kiến Tường và các huyện còn lại của tỉnh sẽ áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg.

Kể từ 0h ngày 8/7, những người ngoài tỉnh (không có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại Long An) phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính (PCR hoặc test nhanh) được cấp cơ quan có thẩm quyền cấp không quá 5 ngày (tính đến thời điểm vào Long An) thì mới được vào địa bàn tỉnh.

Đối với chuyên gia, nhà quản lý và công nhân lao động làm việc ngoài tỉnh: Yêu cầu trong 8/7 không đến nơi làm việc, ở tại nhà hoặc nơi lưu trú và thông báo cho Tổ Covid-19 cộng đồng và cơ quan y tế của địa phương để tổ chức lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2. Ngoại trừ trường hợp chuyên gia, nhà quản lý, công nhân lao động có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính (PCR hoặc test nhanh) được cấp cơ quan có thẩm quyền cấp còn trong thời hạn 5 ngày.

Long An giãn cách xã hội toàn tỉnh từ ngày 8/7 (ảnh minh họa)

Đối với chuyên gia, nhà quản lý và công nhân lao động làm việc tại tỉnh: Giao Ban Quản lý Khu Kinh tế, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thị xã, thành phố, Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tăng cường quản lý. Trong đó, lưu ý kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc đảm bảo khai báo y tế hàng ngày, di chuyển bằng xe đưa, đón công nhân…

Bên cạnh đó, tỉnh khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện phương án sản xuất theo phương châm 3 tại chỗ "sản xuất tại chỗ, ăn uống tại chỗ và nghỉ ngơi tại chỗ" để đảm bảo an toàn.

Theo Kenh14.vn thông tin thêm, trước đó sáng 7/7, tỉnh Long An đã quyết định tạm dừng hoạt động chợ Gò Đen (địa phận xã Phước Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) - địa bàn giáp ranh với huyện Bình Chánh, TP.HCM, sau khi phát hiện ca mắc COVID-19 tại đây.

Được biết ca mắc COVID-19 mới phát hiện từng đi lấy hàng tại chợ đầu mối Bình Điền (TP.HCM), lịch trình dịch tễ phức tạp, có tiếp xúc với nhiều tiểu thương...

Ngay sau khi tạm dừng hoạt động chợ Gò Đen, cơ quan chức năng tiến hành thiết lập các chốt xung quanh chợ. Truy vết và đưa đi cách ly tập trung 1 F1 và cách ly tại nhà 4 F2.

Việc tạm dừng chợ Gò Đen, nơi giao thương lớn của địa bàn huyện Bến Lức ít nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt, giao dịch của người dân. Tuy nhiên, tiểu thương tại đây đã chủ động điều tiết lượng hàng hóa, thay đổi phương thức giao dịch phù hợp để cùng với chính quyền địa phương thực hiện các quy định về phòng chống COVID-19.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Long An, tính từ đầu mùa dịch đến trưa 7/7, tỉnh Long An ghi nhận 253 ca mắc COVID-19. Phần lớn các địa phương có số ca bệnh cao đều ở khu vực giáp ranh với TP.HCM, như các huyện Cần Giuộc, Bến Lức và Đức Hòa...

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu