07:45 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Long An: Phát triển đồng bộ, Đức Hòa sớm trở thành đô thị vệ tinh của TP.HCM

13:41 12/05/2021

(THPL) - Nằm trong đồ án quy hoạch tương lai, huyện Đức Hòa tỉnh Long An đã và đang dần trở thành một đô thị vệ tinh – trung tâm kết nối vùng kinh tế phía Tây Bắc TP.HCM khi có vị trí thuận lợi và cơ sở hạ tầng đang được đầu tư cao.

Vị trí thuận lợi

Nằm ở phía Bắc tỉnh Long An, huyện Đức Hòa có vị trí địa lý khá thuận lợi trong việc kết nối với các khu vực trong và ngoài tỉnh như: Phía Đông giáp huyện Hóc Môn, phía Đông Nam giáp huyện Bình Chánh, phía Đông Bắc giáp huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. Phía Tây giáp huyện Đức Huệ, phía Nam giáp huyện Bến Lức, tỉnh Long An và phía Bắc giáp thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

Hạ tầng giao thông đang tạo động lực cho bất động sản vùng ven phát triển.

Từ Đức Hòa có thể di chuyển thuận lợi đến các Thị trấn Củ Chi, Hóc Môn của thành phố Hồ Chí Minh nằm trên quốc lộ 22 và quốc lộ 1A. Thị trấn Đức Hoà cách Chợ Bến Thành khoảng 28 km, cách thành phố Tân An khoảng 35 km. Quốc lộ N2 dài 19 km còn là trục giao thông quan trọng nối với quốc lộ 22 tạo thành trục giao thông liên hệ trực tiếp giữa Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

Có thể nói, với vị trí này huyện Đức Hòa được đánh giá là khu vực có lợi thế rất lớn trong việc phát triển các khu công nghiệp và giao lưu kinh tế với các khu vực lân cận.

Hạ tầng giao thông ngày càng được nâng cấp

Trong tương lai về quy hoạch thì Đức Hòa sẽ phát triển thành đô thị loại I, trung tâm hành chính – chính trị thương mại dịch vụ của huyện Đức Hòa. Nên hệ thống giao thông ở gần khu vực này cũng đang được cải thiện từng ngày với những dự án giao thông nghìn tỷ như hầm chui giao lộ An Sương (quận 12 – Hóc Môn đi tỉnh Long An, Tây Ninh) vừa được đưa vào sử dụng tháng 12/2020, tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) nối Bến Thành Quận 1 về đường Trường Chinh và tới Bến xe An Sương, tuyến đường vành đai 4 với tổng chiều dài toàn tuyến 35,8 km sẽ được đầu tư xây dựng.

Cùng với đó, các tuyến đường giao thông thuộc chương trình đột phá, như: Tuyến đường trục động lực Đức Hòa – Hậu Nghĩa, Trục kết nối Đường Hồ Chí Minh – ĐT830, ĐT825 và QL N2 sẽ được mở rộng trên quy mô 6-8 làn xe cũng đang được triển khai nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương và phát triển kinh kế cho địa phương.

Công nghiệp phát triển vượt bậc

Được lựa chọn là 1 trong 4 huyện làm nơi phát triển công nghiệp - thương mại - dịch vụ, thuộc vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh trong kế hoạch dài hạn sắp tới. Chính vì vậy, Đức Hòa đang nhận được khá nhiều sự hậu thuẫn để khuyến khích thay đổi về hạ tầng giao thông cũng như cải thiện số lượng, chất lượng các cụm, khu công nghiệp - yếu tố tác động trực tiếp đến kinh tế - xã hội cho địa phương.

Huyện Đức Hòa, hiện có khoảng 20 khu công nghiệp và cụm công nghiệp, với tỷ lệ lấp đầy 73% đối với các KCN đã đi vào hoạt động và thu hút hơn 40.000 lao động về sinh sống và làm việc, kéo theo nhu cầu lớn về nhà ở cũng như cơ hội việc làm dồi dào.

Với định hướng lấy công nghiệp làm kinh tế chủ lực, tầm nhìn đến năm 2030, Đức Hòa sẽ kêu gọi đầu tư tạo nên mối liên kết với các khu công nghiệp trên địa bàn và các địa phương trong và ngoài tỉnh nhằm phát triển trở thành vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Long An nói riêng và cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.

Là ngôi sao lớn trên thị trường bất động sản

Thị trường bất động sản tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An ngày càng phát triển và thu hút được nhiều nhà đầu tư nhờ vào hạ tầng được nâng cấp đồng bộ và có nhiều dự án quy mô lớn đã và đang được triển khai hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Với những gì đang có và nỗ lực tạo dựng, huyện Đức Hòa cho thấy khả năng sớm trở thành một khu đô thị vệ tinh – trung tâm kinh tế trọng điểm của tỉnh Long An là hoàn toàn có thể xảy ra khi cơ sở hạ tầng và kinh tế đang được phát triển đồng bộ.

Phối cảnh tổng thể dự án KDC Đức Hạnh Royal nhìn từ trên cao.  

Bên cạnh đó, kế hoạch giãn dân về vùng ven của TP.HCM cũng đang được nhiều ông lớn BĐS nắm bắt và lựa chọn đến Đức Hòa đầu tư xây dựng nhiều khu dân cư. Trong số đó có Vingroup với hai dự án lớn, Trần Anh đang phát triển với ba dự án, Cát Tường Group và Phúc Vinh là những “ông lớn” đang giúp các khu vực này phát triển, sẽ hình thành các khu đô thị, thu hút người dân, chuyên gia về đây.

Do đó, theo các chuyên gia đầu ngành BĐS đánh giá, Đức Hòa sẽ là lựa chọn đầu tư tốt nhất với khi giá trị bất động sản phân khúc đất nền không ngừng tăng lên. Điển hình như dự án Đức Hạnh Royal do Công ty Phúc Vinh làm chủ đầu tư được đánh giá là dự án đang có sức hút lớn cho các nhà đầu tư khi sở hữu nhiều ưu thế vượt trội khi sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, cùng hồ sơ pháp lý rõ ràng, minh bạch nhưng giá mà chủ đầu tư đưa ra chỉ nằm ở mức thấp nhất khu vực. So với mặt bằng giá chung tại hiện nay thì đây sẽ là cơ hội cho các nhà đầu tư khi Đức Hòa đang là ngôi sao lớn tại khu vực phía Tây Bắc TP.HCM.

Anh Hào

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu