13:13 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Long An: Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đưa người vượt biên qua Campuchia

17:46 09/04/2021

(THPL) - Ngày 9-4, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Long An cho biết đã ra quyết định khởi tố nhóm đối tượng đưa người vượt biên qua Campuchia ở khu vực biên giới huyện Tân Hưng.

Cụ thể, 3 đối tượng bị khởi tố gồm: Đặng Văn Sá Mál (30 tuổi), Lê Thị Ánh (51 tuổi) và Nguyễn Văn Chúc (18 tuổi, cùng ngụ huyện Tân Hưng, Long An). Trong đó, Sá Mál bị bắt tạm giam, còn Ánh và Chúc được cho tại ngoại.

 Đặng Văn Sá Mál, Lê Thị Ánh và Nguyễn Văn Chúc (từ trái qua). Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, lúc 0h05 ngày 24-2, tổ công tác của Đồn biên phòng Sông Trăng phát hiện 14 thanh niên từ các tỉnh Thanh Hóa, Bạc Liêu, Lâm Đồng, Sơn La, Đắk Lắk, Bình Dương, Gia Lai đang dùng xuồng vượt sông Cái Cỏ ở khu vực ấp Bưng Ràm, xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng sang Campuchia.

Tại cơ quan công an, các thanh niên này cho biết đang thất nghiệp. Theo đó, khi thấy trên mạng xã hội và được người quen giới thiệu về một trung tâm giới thiệu việc làm có địa chỉ tại Campuchia cam kết sẽ lo toàn bộ chi phí sang Campuchia và giúp tìm công việc có thu nhập 10-15 triệu đồng mỗi tháng nên đăng ký.

14 thanh niên này tập trung tại 1 khách sạn tại TP.HCM nghỉ lại theo hướng dẫn của một người chưa rõ lai lịch đang sống ở Campuchia. Tiếp đó, ô tô 16 chỗ đón họ ở khách sạn rồi chở về Tân Hưng giao cho Mál, Ánh, Chúc.

Khi đêm đến, Mál, Ánh và Chúc tìm cách đưa lần lượt 14 thanh niên này đến bờ sông Cái Cỏ rồi chuẩn bị xuồng để đưa họ vượt biên. Khi đang trong quá trình chuyển người bằng xuồng thì bị bộ đội biên phòng bắt giữ.

Báo Tuổi trẻ Online đưa tin, mỗi trường hợp tổ chức vượt biên trót lọt, những bị can này nhận từ 400.000 đến 500.000 đồng.

Những người tham gia vượt biên bị xử phạt mỗi người 4 triệu đồng về hành vi qua lại biên giới mà không làm thủ tục xuất nhập cảnh theo quy định sau khi được đưa đi cách ly.

Gia Linh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu