21:23 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Long An: Bốn căn nhà bị cuốn phăng xuống sông do sạt lở

20:00 27/05/2019

(THPL) - Một vụ sạt lở nghiêm trọng khiến toàn bộ nhà ăn, bếp, công trình phụ của 4 hộ dân bị cuốn xuống sông, nhiều căn nhà khác cũng bắt đầu xuất hiện vết nứt.

Theo báo Biên phòng, ghi nhận tại hiện trường cho thấy, toàn bộ phần nhà bếp, nhà ăn, công trình phụ của 4 hộ dân cặp sông Vàm Cỏ Tây bị sạt lở hoàn toàn. Nhiều tài sản của người dân không kịp di dời bị cuốn xuống sông. Theo ước tính, thiệt hại do vụ sạt lở khoảng trên 2 tỷ đồng. Rất may vụ việc không có thiệt hại về người. Hiện, 4 căn nhà khác gần đó cũng có những dấu hiệu của việc sạt lở với các vết nứt nhỏ.

Hiện trường vụ sạt lở. (Ảnh: TTXVN)

Bà Huỳnh Thị Chính - một trong những hộ dân bị sạt lở kể lại: “Từ chiều hôm qua, các vết nứt bắt đầu xuất hiện tại cả 4 căn nhà liền kề nhau nhưng không ai nghĩ sạt lở diễn ra nhanh như vậy. Đến khoảng gần 6 giờ, chúng tôi chỉ kịp nghe tiếng rắc rắc, rồi tiếng những tấm tole xé rách, toàn bộ khu vực phía dưới và tài sản đổ ập xuống dòng sông. May sao những hộ dân chúng tôi không ai ngủ phía dưới chứ không thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra”.

Theo TTXVN, các hộ dân có nhà bị ảnh hưởng bởi sạt lở, từ chiều 26/5, các vết nứt bắt đầu xuất hiện ở bốn căn nhà liền kề nhau. Đến khoảng gần 6 giờ ngày 27/5, các căn nhà phát ra tiếng động “rắc, rắc” và tiếng mái tôn bị xé rách. Toàn bộ khu vực phía nhà sau và tài sản bị đổ sập xuống sông. 

Bí thư Đảng ủy xã Lợi Bình Nhơn Mai Thanh Trúc cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã cử người xuống nắm tình hình, phối hợp cùng với lực lượng Công an, Quân sự và Bộ đội Biên phòng hỗ trợ người dân di dời tài sản đến nơi an toàn cũng như cảnh báo người dân chủ động phòng, chống sạt lở.

Theo Thượng tá Vũ Minh Tùng, Phó chủ nhiệm Chính trị BĐBP Long An, ngay sau khi nhận được thông tin từ địa phương thông báo trên địa bàn đơn vị đóng quân xảy ra vụ sạt lở làm 4 căn nhà bị sập và một số căn khác hiện đang nằm trong tình trạng bị sập, đơn vị đã cử lực lượng phối hợp cùng Công an, Quân sự TP Tân An có mặt tại hiện trường để hỗ trợ nhân dân nằm trong khu vực sạt lở về nơi an toàn. Đến thời điểm này, tất cả tài sản của nhân dân đã đưa về điểm cất giữ, đồng thời tổ chức cho bộ đội tiếp tục hỗ trợ nhân dân đập bỏ phần chuẩn bị sập tránh tai nạn xảy ra.

Hiện, các lực lượng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu