Lợi nhuận Yeah1 giảm tới hơn 300% sau sự cố với YouTube
(THPL) - Sau 'sự cố YouTube' lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp hợp nhất quý II/2019 của Tập đoàn Yeah1 giảm đến 303% so với cùng kỳ.
Tin liên quan
- Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo khẩn về xuất hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu
Sầu riêng đông lạnh sắp được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
Giá cà phê liên tục tăng mạnh, vượt mốc 100.000 đồng/kg
Xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về gần 292 triệu USD trong hai tháng
Sản phẩm tôm Việt Nam phải chịu thuế chống trợ cấp từ Mỹ
» Lợi nhuận Yeah1 quý I giảm 80% do sự cố với Youtube
» Lợi nhuận Yeah1 quý I giảm 80% do sự cố với Youtube
Cụ thể, doanh nghiệp lỗ hơn 111,6 tỉ đồng, giảm 116,7 tỉ đồng so với cùng kỳ năm 2018. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế hợp nhất quý 1-2019 là hơn 8 tỉ đồng.
Lợi nhuận sau thuế quý II/2019 giảm mạnh kỷ lục tạo ra khoản lỗ gần 103,6 tỉ đồng trong hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019. Chỉ tiêu tài chính này giảm 210%, tương ứng với 197,8 tỉ đồng so với 6 tháng đầu năm 2018.
Lý giải về sự sụt giảm mạnh lợi nhuận, Tập đoàn Yeah1 cho rằng do đã trích lập dự phòng một số khoản liên quan đến chuyển nhượng vốn đầu tư tại ScaleLab LLC và hoạt động kinh doanh một số mảng bị ảnh hưởng sau sự cố với YouTube.
YouTube chấm dứt hợp tác mạng đa kênh vì những sai phạm liên tục và lặp lại của Yeah1 trong quản lý nội dung, hiệu quả hoạt động của mảng quảng cáo và chia sẻ nội dung trên nền tảng kỹ thuật số của Yeah1 đã giảm rất mạnh.
Cụ thể, doanh thu từ hoạt động này nửa năm qua vẫn tăng 66%, nhưng thực tế lợi nhuận gộp mang về lại giảm hơn 50% do giá vốn tăng mạnh.
Biên lãi gộp hoạt động quảng cáo và chia sẻ nội dung trên nền tảng kỹ thuật số tại đây đã giảm từ mức 39,8% năm trước xuống chỉ còn vỏn vẹn 12,1% vào nửa đầu năm nay.
Yeah1 từng kỳ vọng kết quả năm nay sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều sau sự cố với mạng chia sẻ video lớn nhất thế giới - YouTube. Công ty vẫn đặt mục tiêu 2.000 tỷ đồng doanh thu và 180 tỷ đồng lãi ròng sau thuế.
Thực tế, sau nửa năm, doanh nghiệp này mới hoàn thành 37% mục tiêu doanh thu, còn mục tiêu lợi nhuận sau thuế thậm chí lỗ lớn.
Nam Phong
Tin khác
-
Bao giờ mới có trung tâm đấu giá chuyên nghiệp tại Việt Nam?
-
Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát toàn bộ các trường quốc tế
-
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 29/3: Vàng tăng phi mã, USD vượt mốc 104,5
-
Năm 2024: ABBank mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 1.000 tỷ đồng
-
Dự báo thời tiết ngày 29/3: Bắc Bộ mưa rào rải rác, cần đề phòng dông lốc
Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo khẩn về xuất hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu
(THPL) - Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực...29/03/2024 08:31:40Sắp khai trương chợ du lịch Hải Tiến với nhiều sản phẩm OCOP
(THPL) – Một khu chợ chuyên về sản phẩm OCOP nổi tiếng của Thanh Hóa và đồ hải sản tươi, ngon sẽ được đưa vào hoạt động trong mùa du...28/03/2024 20:45:54Thanh Hóa: 3 đối tượng cấu kết “sản xuất, buôn bán hàng giả” bị bắt
(THPL) - Có 3 đối tượng là nữ “ cấu kết sản xuất và buôn bán hàng giả” từ Hà Nội vào Thanh Hóa, đã bị cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh...28/03/2024 17:58:02ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
(THPL) - Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội....28/03/2024 17:46:02
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...