01:55 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lỗi vận hành, hơn 3.200 xe Ford bị triệu hồi tại Việt Nam

20:19 21/09/2023

(THPL) - Cục Đăng Kiểm Việt Nam đã phát đi thông báo về việc triệu hồi liên quan đến các dòng xe Ford Everest đời 2022 - 2023, Everest đời 2021 - 2023, Explorer đời 2018 - 2023. Tổng cộng số lượng các xe Ford trong diện triệu hồi tại Việt Nam là hơn 3.200 chiếc.

Cụ thể, với xe Ford Everest được sản xuất từ ngày 19/5/2022 đến ngày 28/6/2023 tại nhà máy Thái Lan dính lỗi bộ lọc hạt khí thải động cơ diesel (DPF).

Theo nhà sản xuất, trên những sản phẩm bị ảnh hưởng, bộ lọc hạt khí thải động cơ diesel (DPF) đã lắp ráp không đúng hướng có thể dẫn đến việc tái sinh khí thải thường xuyên hơn và kéo theo đó là suy giảm khả năng tiết kiệm nhiên liệu, dẫn tới giảm tuổi thọ của dầu và không tuân thủ các yêu cầu theo quy định về khí thải. Để khắc phục, đội ngũ kỹ thuật cần kiểm tra và thay thế bộ lọc hạt khí thải động cơ diesel (DPF) với thời gian dự kiến 1,4 giờ.

Lỗi khi vận hành, hơn 3.200 xe Ford bị triệu hồi tại Việt Nam. Ảnh: Internet

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, có 1.967 chiếc Ford Explorer bị triệu hồi tại Việt Nam được sản xuất từ ngày 19/10/2018 đến ngày 2/5/2023 tại nhà máy Chicago, Mỹ. Thương hiệu Mỹ khuyến cáo người tiêu dùng rằng thỉnh thoảng khi lùi xe hoặc khi chọn chế độ xem 360 độ (xe đang vận hành ở tốc độ thấp), khách hàng có thể thấy một vệt màu xanh hoặc toàn màn hình màu xanh/ đen đối với camera phía sau trên màn hình thông tin giải trí. Hiện tượng này sẽ tồn tại khi khách hàng nổ máy và có thể lặp lại trong các chu kỳ bật/tắt khóa điện tiếp theo.

Để khắc phục, những chiếc Explorer bị ảnh hưởng cần cập nhật phần mềm điều khiển camera lùi và camera 360 độ. Đáng chú ý, các chiến dịch triệu hồi kể trên đều có thời hạn đến năm 2026.

Tiếp đến là 1.256 chiếc Ford Everest xuất xưởng từ ngày 24/11/2021 đến ngày 3/2/2023 trong diện triệu hồi. Những mẫu xe này cũng được sản xuất tại Thái Lan. Thời gian khắc phục của các sản phẩm lỗi là khoảng 20 phút.

Theo tìm hiểu, phần mềm điều khiển động cơ (PCM) ở những xe trên có thể hạn chế dòng nạp cho ắc quy trong một số trường hợp nhất định, dẫn đến tiêu hao ắc quy trong khi vận hành xe. Nếu tình trạng này xảy ra, điện áp ắc quy có thể giảm xuống đến mức không đủ để khởi động sau khi tắt máy. Ngoài ra, nếu điện áp ắc quy giảm xuống dưới ngưỡng tới hạn khi xe ở tốc độ dưới 6km/h, hộp số sẽ tự động chuyển sang chế độ đỗ xe (P), khiến xe dừng đột ngột mà không kích hoạt đèn phanh, làm tăng nguy cơ va chạm.

Theo Ford Việt Nam, việc sửa chữa cho tất cả sản phẩm hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, Ford Việt Nam cũng đang triệu hồi mẫu xe Transit, lắp ráp từ ngày 22/7/2022 đến ngày 17/3/2023 tại Nhà máy Ford Hải Dương vì đai ốc tách khỏi bu-lông ở thước lái, gây mất kiểm soát và tăng nguy cơ va chạm.

Tuấn Minh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu