Lối đi riêng của Lienvietpostbank trong 15 năm
(THPL) - Đánh dấu cột mốc 15 năm thành lập và phát triển vào ngày 28/03/2023, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (Lienvietpostbank - mã chứng khoán: LPB) đã nằm trong top các ngân hàng thương mại cổ phần lớn tại Việt Nam, với số vốn điều lệ 17.291 tỷ đồng và mạng lưới phủ khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc.
Tin liên quan
- Ra mắt sản phẩm “Siêu ứng dụng thương mại điện tử POHO”
Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên thị trường trong 6 tháng đầu năm 2024
VinClub thăng hạng đặc quyền cho hàng triệu khách hàng của Vingroup
Masan - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024
Nước khoáng thiên nhiên Kim Bôi Ole & farah, nước ion kiềm Epione: Sự lựa chọn hàng đầu của người Việt
» Lienvietpostbank tăng cường bảo mật giao dịch trực tuyến với 3D-Secure 2.0
» Lienvietpostbank: “Mừng sinh nhật – Ring quà chất” với hàng trăm giải thưởng giá trị
» Tổng Giám đốc Lienvietpostbank xin từ nhiệm
Báo cáo tài chính quý IV/2022 cho thấy, LPB vẫn đạt kết quả khả quan bất chấp bối cảnh thị trường tài chính trong và ngoài nước có nhiều biến động. Theo đó, thu nhập lãi thuần gần như đi ngang, không thay đổi đáng kể so với cùng kỳ, đạt 2.772 tỷ đồng nhưng lợi nhuận trước thuế vẫn tăng trưởng dương, đạt 867 tỷ đồng (tăng 3,8%), lãi sau thuế ghi nhận 668 tỷ đồng, tăng 3,6%.
Việc kiểm soát tốt chi phí hoạt động và sự hiệu quả của mảng dịch vụ là điểm đáng chú ý trong báo cáo kết quả kinh doanh của LPB quý IV vừa qua. Cụ thể, thu nhập từ hoạt động dịch vụ trong kỳ của ngân hàng đạt 1.106 tỷ đồng, lãi thuần từ mảng này đạt 882 tỷ đồng, tăng rất mạnh so với cùng kỳ (tăng gấp 2,8 lần).Trong khi đó, chi phí hoạt động tiết giảm được gần 258 tỷ đồng còn 1.507 tỷ đồng. Đây cũng là cơ sở để ngân hàng có nguồn lực hỗ trợ khách hàng và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.
Khép lại năm 2022, LPB đạt 5.690 tỷ đồng tổng lợi nhuận kế toán trước thuế và 4.510 tỷ đồng lãi sau thuế, lần lượt tăng 56% và 57% so với năm trước. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) tăng từ 2.135 đồng của năm 2021 lên 2.671 đồng trong năm 2022.
Trong năm 2022, cơ cấu tín dụng của LPB chuyển dịch theo hướng bán lẻ, với tỷ trọng bán lẻ chiếm hơn 65% tổng tăng trưởng tín dụng năm. Cùng với việc duy trì các hoạt động lõi của ngân hàng, LPB đẩy mạnh dịch vụ bảo hiểm, thẻ, ngân hàng số…
Hiện LPB là một trong những ngân hàng TMCP có mạng lưới lớn nhất cả nước. Nhờ việc khai thác độc quyền trên hệ thống phòng giao dịch bưu điện của VNPost, kết hợp với chiến lược phát triển các kênh giao dịch trực tuyến - LienViet24h, LPB là một ngân hàng bán lẻ phát triển nhanh nhất Việt Nam 2022 do Tạp chí Global Business Outlook ghi nhận năm 2022.
Có thể nói, khi thị trường đô thị cạnh tranh khốc liệt, thị trường nông thôn sẽ là địa bàn tiềm năng mà nhiều ngân hàng nhắm đến trong thời gian tới. Với nguồn tiền gửi giá rẻ và bền vững, khu vực nông thôn nơi mà dư địa bán lẻ còn rất lớn sẽ giúp cho các tổ chức tín dụng có cơ hội cải thiện lợi nhuận, thêm dư địa tài chính hỗ trợ khách hàng. eit
Cơ cấu nguồn vốn của LPB trong năm 2022 nhìn chung được cải thiện đáng kể với sự gia tăng của vốn điều lệ, nguồn vốn trung, dài hạn… Ngân hàng cũng rất chú trọng trong việc thực hiện đánh giá mức độ đủ vốn (ICAAP) đảm bảo quản lý vốn an toàn, hiệu quả thông qua việc sử dụng các công cụ mô hình tính toán hiện đại. Cũng trong năm vừa qua, LPB đã hoàn thành triển khai dự án Basel III góp phần từng bước nâng cao năng lực tài chính và trình độ quản trị rủi ro tiệm cận theo chuẩn quốc tế.
Trong báo cáo mới đây, Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC) đã nâng dự báo lợi nhuận sau thuế của LPB năm 2023 thêm 5,6%, lên 5.100 tỷ đồng (tăng 13,1% so với cùng kỳ), chủ yếu nhờ thu nhập từ lãi (NII) tăng 4% do điều chỉnh tăng 14 điểm cơ bản trong dự báo NIM và giảm 9,5% chi phí hoạt động/kinh doanh.
Tú Chi
Tin khác
-
Doanh nhân Nguyễn Ngọc Luận: “Tôi là ly trà trong một bộ ấm chén”
-
Nghệ An: Giải cứu thành công cá thể Sơn Dương quý hiếm mắc bẫy trong rừng
-
Nghệ An: Triệt xóa ổ nhóm cho vay nặng lãi 365%/năm
-
TP.HCM: Bàn về các giải pháp thu hồi tài sản tham nhũng trên địa bàn
-
Khai mạc hội nghị khoa học quốc tế thường niên hpass lần thứ 8 với chủ đề “Vẻ đẹp từ phẫu thuật tạo hình.”
-
Kamito Open lần thứ III – năm 2024: “Ngày hội cầu lông của cả nước”
Đội tuyển futsal nữ Việt Nam xếp hạng 11 thế giới
(THPL) - Theo công bố bảng xếp hạng môn futsal ở nam và nữ của FIFA ngày 11/11/2024, đội tuyển futsal nữ Việt Nam đã vươn 2 bậc lên hạng 11 thế...12/10/2024 18:18:15Khoanh vùng đối tượng vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thương mại điện tử
(THPL) - Theo Cục Thuế TP. Hà Nội, tính từ đầu năm đến nay, số thu trên lĩnh vực thương mại điện tử từ hộ kinh doanh, cá nhân đạt hơn 1.000...12/10/2024 21:21:26Các công ty xổ số phía Nam tiếp tục báo lãi lớn
(THPL) – Theo báo cáo, trong 9 tháng qua, 21 công ty xổ số kiến thiết phía Nam có doanh thu vé số truyền thống đạt 103.708 tỷ đồng, tăng 0,87% so...12/10/2024 15:11:29Gom yêu thương cùng em đến trường!
(THPL) - Với mong muốn cho các em học sinh nghèo tại các điểm trường xa xôi còn gặp nhiều khó khăn “Mỗi ngày đến trường là một ngày...29/09/2024 11:53:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
(THPL) - Trong kỷ nguyên số 4.0, cách thức con người tiệm cận thông tin đã có những thay đổi ngoạn mục. Từ thời đại mà “Google là câu trả lời cho mọi thứ”, giờ đây, hàng loạt nền tảng mới như Facebook, TikTok hay Instagram… đã trở thành kênh thông tin xã hội phổ biến, cung cấp vô số lời khuyên, mẹo vặt và dịch vụ hấp dẫn. Nhưng, liệu những thông tin đó có thực sự đáng tin cậy và chính xác như chúng ta kỳ vọng? Liệu những dịch vụ mà chúng ta tìm thấy có giải quyết được “nỗi đau” của khách hàng hay lại gây thêm rắc rối? - Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM
- ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
- Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...