15:59 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Loạt điểm sáng định hình vị thế Bamboo Airways trong năm 2020

19:59 30/12/2020

(THPL) - 2020 là năm ghi nhận bức tranh ảm đạm của ngành hàng không thế giới dưới những tác động bất ngờ của dịch bệnh Covid-19. Nhưng giữa bối cảnh đó, vẫn có hiếm hoi một số hãng hàng không "lội ngược dòng" ấn tượng, nổi bật nhất có thể kể đến cái tên Bamboo Airways.

Khởi đầu năm 2020, Bamboo Airways đón loạt máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner và trở thành hãng tư nhân Việt Nam đầu tiên đưa vào khai thác dòng máy bay thân rộng.

Sau đó, hãng tiếp tục tiếp nhận dòng máy bay phản lực Embraer 195 hiện đại, nhanh chóng đưa vào khai thác các đường bay thẳng tới Côn Đảo. Đến nay, Bamboo Airways là hãng đầu tiên và duy nhất khai thác mạng bay lên tới 5 đường bay thẳng tới Côn Đảo từ Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa và Đà Nẵng.

Liên tiếp các phòng vé chính thức tại Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng được Bamboo Airways khai trương trong năm 2020, trở thành cầu nối quan trọng đưa sản phẩm, dịch vụ Bamboo Airways đến với đông đảo người dân cả nước.

Bamboo Airways đưa vào khai thác các Phòng chờ hạng Thương gia tại cảng hàng không Nội Bài và Côn Đảo, nối dài dấu ấn tiên phong của Bamboo Airways khi là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam vận hành Phòng chờ Thương gia riêng.

Khởi đầu bằng chuyến bay thẳng Hà Nội – Praha (CH Séc), Bamboo Airways đã thực hiện hàng chục các chuyến bay quốc tế tới nhiều nước châu Âu, châu Á, châu Đại Dương… trong năm 2020. Hãng đã thực hiện nhiệm vụ giải cứu công dân, chuyên chở hàng hóa viện trợ, hàng hóa giá trị cao, phục vụ mục tiêu “kép” - phòng chống dịch song song phát triển kinh tế.

Hoạt động trách nhiệm xã hội được Bamboo Airways triển khai trên nhiều phương diện trong năm 2020, như: cứu trợ đồng bào vùng thiên tai; hỗ trợ các gia đình liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng, các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn; đồng hành cùng các sĩ tử; tài trợ các giải thể thao cấp quốc gia…

Nắm bắt nhu cầu hành khách trong giai đoạn mới, Bamboo Airways cho ra thị trường nhiều sản phẩm mang tính dẫn dắt xu hướng như: combo trọn gói bay – nghỉ dưỡng – golf 5 sao trên toàn quốc, các dòng thẻ bay đa nhiệm Bamboo Pass, bộ quyền lợi nhóm giá khách hàng mới,…

Năng lực điều hành bay của Bamboo Airways đã được ghi nhận ở tầm vóc quốc tế, với hàng loạt các giấy phép quan trọng như Chứng nhận Đánh giá An toàn khai thác (IOSA) do Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế (IATA) cấp, Chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (TCO) do nhà chức trách EU cấp, Giấy phép vận chuyển hành khách, hàng hóa, bưu phẩm giữa Việt Nam và Mỹ do Bộ Giao thông vận tải Mỹ cấp… Bamboo Airways cũng được bình chọn là Hãng hàng không khu vực hàng đầu châu Á năm 2020.

Tính đến hết năm 2020, Bamboo Airways vận chuyển trên 6 triệu lượt hành khách an toàn tuyệt đối 100%. Tỉ lệ đúng giờ trung bình xấp xỉ 96%, dẫn đầu toàn ngành hàng không trong 11 tháng đầu năm 2020. Tổng số chuyến bay và sản lượt khách vượt tới 10% so với cùng kỳ năm trước. Mức độ hài lòng về dịch vụ chuyến bay của Bamboo Airways tiếp tục duy trì ở mức xuất sắc 4.5/5.

Nhìn lại một năm 2020 đầy biến động, Bamboo Airways ghi dấu hình ảnh hãng hàng không kiên định với tầm nhìn dịch vụ, và mạnh mẽ đóng góp vào công cuộc kích thích thị trường trên phương diện quốc gia. Đây là bước đệm vững chắc để Bamboo Airways bước vào năm mới 2021 nhiều triển vọng và sớm chinh phục mục tiêu đạt chuẩn 5 sao quốc tế.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu