13:04 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Loại bỏ thương hiệu thời trang Ivanka Trump, Nordstrom bị ông Trump chỉ trích

11:17 09/02/2017

(THPL) – Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích chuỗi bán lẻ thời trang cao cấp Nordstrom nổi tiếng nước Mỹ trên tài khoản Twitter sau khi thương hiệu thời trang của Ivanka Trump bị loại khỏi hãng.

"Con gái tôi Ivanka đã bị Nordstrom đối xử rất bất công. Con bé là một người tuyệt vời - luôn thôi thúc tôi làm điều đúng đắn! Thật tệ hại!", ông Trump viết trên tài khoản Twitter chính thức của tổng thống và cả tài khoản cá nhân hôm 8/2.

Phản ứng trước lời chỉ trích của tân tổng thống, chuỗi bán lẻ Nordstrom nhắc lại rằng, quyết định loại bỏ thương hiệu thời trang của Ivanka Trump tuần trước là bởi doanh thu không khả quan.

Ông Donald Trump và con gái Ivanka Trump. (Ảnh: Internet)
Trước đó Nordstrom thông báo: "Chúng tôi có hàng ngàn nhãn hàng, chỉ riêng số lượng đăng ký trên website đã lên đến hơn 2.000 sản phẩm thời trang. Hằng năm, chúng tôi rà soát và loại bỏ 10% thương hiệu không đạt yêu cầu doanh thu và thay thế bằng các thương hiệu khác tương đương. Do đó, chúng tôi quyết định không mua thêm sản phẩm của Ivanka Trump".

Tuy nhiên, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer, lại cho rằng, quyết định của Nordstrom là nhằm "tấn công trực diện" vào chính sách của Tổng thống. “Tổng thống có mọi quyền hành của một người cha để chống lại họ”, ông Spicer phát biểu.

Theo trang Todayonline, những lời bình luận này của tân Tổng thống làm dấy lên các chỉ trích, cáo buộc ông đã sử dụng chức vụ công và nền tảng mạng xã hội của Nhà Trắng vì lợi ích kinh doanh của gia đình.

Nordstrom quyết định ngừng bán tất cả các sản phẩm thời trang thương hiệu Ivanka Trump. (Ảnh: Internet)
Trong một email gửi Reuters, Richard Painter, cựu luật sư về đạo đức dưới thời George W. Bush viết: "Đây là sự lạm dụng cơ quan công quyền vì lợi ích cá nhân. Hành động lạm dụng quyền lực thể hiện bởi thông điệp rất rõ ràng - Nordstrom không được chính quyền chào đón".

Một số phân tích cho rằng các hành động của ông Trump đang gây tổn hại tới thương hiệu của gia đình này.

Trước phản ứng của ông Trump, một số quan chức trong, kể cả trong chính quyền Tổng thống thuộc các đảng Dân chủ và Cộng hòa nói rằng, chưa từng có tổng thống nào đăng tải tin nhắn trên mạng xã hội kiểu như vậy, và điều này thật sự phiền toái.

Còn ông Norman Eisen, cố vấn về đạo đức của Tổng thống Barack Obama lại lưu ý, ở một số bang có luật cạnh tranh không bình đẳng, bao gồm cả California. Ông Eisen cho rằng, những lời lẽ của ông Trump có thể khơi mào cho một vụ kiện, nếu như Nordstrom bị thiệt hại vì một sự tấn công không bình đẳng.

Một khảo sát gần đây của CNN đã chỉ ra rằng người Mỹ đang nghi ngờ về khả năng “công - tư phân minh” của Tổng thống đắc cử Trump. 6/10 người Mỹ cho rằng ông Trump vẫn chưa nỗ lực đủ để giải quyết xung đột lợi ích giữa việc kinh doanh và điều hành đất nước khi làm Tổng thống.

Minh Khuê (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu