08:39 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Loa Việt tiền tỷ hút khách tại triển lãm nghe nhìn Việt Nam 2017

| 13:48 18/12/2017

(THPL) - Các sản phẩm âm thanh thương hiệu Việt được quan tâm không kém các bộ dàn tham chiếu, đắt tiền trong triển lãm Hà Nội AV Show 2017.

Theo báo Vnexpress, triển lãm Thiết bị nghe nhìn Việt Nam (AV Show) được biết đến là sân khấu của các sản phẩm hi-end. Nhưng ở lần thứ 13 này, chương trình thêm "gia vị" mới khi tăng sự góp mặt của các thương hiệu âm thanh Việt Nam. Trong hình là hệ thống của Thivanlabs với điểm nhấn là cặp Anteros-9, loa Open Baffle thương mại lớn nhất Việt Nam hiện nay.

IMG-4209-JPG_680x0
Loa Việt tiền tỷ hút khách tại triển lãm nghe nhìn Việt Nam 2017. Ảnh: báo Vnexpress.

Đơn vị còn đem đến giải pháp tổng thể cho nhu cầu giải trí với Anteros Open Baffle Bass Woofer, bộ ampli đèn 811 Monoblock Mark IV, Grand Preamplifier với remote và selector. Ngoài ra, thế hệ DAC giải mã đèn điện tử mới gồm ba phiên bản: Tube Music Processor X-Grand, Grand và Standard.

Loahanoi giới thiệu một số mẫu loa toàn dải mới sử dụng driver của Voxativ, Cube, Scan-speak, Seas và SB Acoustics. Ngoài ra, gian trưng bày còn có các loại linh kiện để người chơi tự đóng đồ âm thanh như driver, tụ điện, cuộn dây... được sản xuất tại Đức hay Đan Mạch.

Sử dụng củ loa từ những năm 1950 của các thương hiệu như Siemens, Saba, Isophon, Rft… Khangaudio đã đóng mới thùng để tạo ra các đôi loa toàn dải. Thùng được hoàn thiện với nhiều chất liệu như tre, sơn mài, dát vàng...

VNAV, một diễn đàn về nghe nhìn tại Việt Nam, cũng có gian hàng trưng bày các sản phẩm tự chế (DIY) của thành viên. Các mẫu ampli, loa hay DAC... từng được giải trong các cuộc thi (Sumo Contest và Chim Ưng Contest) mà VNAV tổ chức được giới thiệu với khách tham quan.

Khu trưng bày của các thương hiệu Việt thường chật kín người trải nghiệm. Tại triển lãm, các nhà phân phối, người chơi âm thanh còn thảo luận và cùng nhau chia sẻ về thú chơi gây "nghiện" này.

Tất nhiên, AV Show 2017 vẫn là sân khấu chính của các sản phẩm đẳng cấp hi-end. Trong hình là cặp loa JBL Everest DD67000 giá trên 1,2 tỷ đồng, trình diễn cùng hệ thống Mark Levinson danh tiếng mà mỗi thiết bị như đầu đọc tích hợp DAC/Streaming, preamp, ampli... có giá vài trăm triệu đến cả tỷ đồng.

Đôi loa Wilson Audio Alexia Series 2 giá khoảng 1,6 tỷ đồng "khoe tài" trong triển lãm kỳ vọng tạo nên hệ thống hi-end ở đẳng cấp tham chiếu. Kết hợp cùng loa là pre/power Audio Research Reference 6 – Reference 250 SE Monoblock (giá hơn 945 triệu đồng).

Màn trình diễn của đôi loa Chario Academy Serendipity, giá gần 900 triệu đồng, đến từ Italia không chỉ gây ấn tượng bởi nhạc tính đẳng cấp mà còn ở lớp gỗ tự nhiên được chế tạo mộc. Chất âm ngọt ngào của loa được khai thác cùng preamp PrimaLuna Dialogue Premium, poweramp mono Dialogue Premium HP và bộ phụ kiện dây dẫn, ổ cắm, lọc nguồn của thương hiệu AudioQuest.

Malibran, siêu loa đầu bảng của thương hiệu Unison Research (giá hơn 560 triệu đồng) với kết cấu thùng loa thể tích lớn lên đến gần 150 lít và hệ thống driver đặc biệt phức tạp là một trong những điểm thu hút của triển lãm. Đơn vị trình diễn phối ghép Unison Research Malibran cùng poweramp Accuphase P-7300 (giá 385 triệu đồng) chạy 10 cặp sò Mosfet cho công suất 125W/kênh/8ohm.

Phòng chiếu phim đẳng cấp sử dụng máy chiếu Sony 4K có giá hơn 200 triệu đồng. Hệ thống âm thanh được hỗ trợ bởi loa, subwoofer Dynaudio giá trên 150 triệu đồng, reciever Rotel RAP-1580 hỗ trợ hai chuẩn surround cao cấp Dolby Atmos 7.1.4 và DTS:X, cung cấp công suất liên tục 100W/8ohm/kênh khi phát cùng lúc 7 kênh và 150W khi chạy stereo.

Theo Viettimes, nhận xét của những người tham dự triển lãm đã nhiều năm, thì triển lãm năm nay không quy mô bằng năm 2016. AV Show 2017 không còn nghiêng nhiều về thưởng thức nữa mà ngày càng trở nên thương mại hóa, với nhiều đơn vị mang đến kinh doanh các sản phẩm như băng đĩa, ổ cứng di động, tai nghe...

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu