10:20 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lo ngại dịch bệnh, nhiều trường học Hà Nội hoãn mở cửa trở lại

13:56 05/12/2021

(THPL) - Việc Hà Nội cho phép học sinh THPT đi học trở lại kể từ ngày 6/12 khiến nhiều phụ huynh lo lắng, bất an. Một số trường cũng đã ra thông báo hoãn mở cửa trường, tiếp tục cho học sinh học online đến khi có thông báo mới.

Theo Báo Tin tứcSở Y tế Hà Nội cho biết, từ 18 giờ ngày 3/12 đến 18 giờ ngày 4/12, số ca mắc COVID-19 mới tại Hà Nội tiếp tục tăng, với 628 ca bệnh; trong đó 190 ca cộng đồng. Tính đến nay, số ca mắc ở Hà Nội đã vượt ngưỡng 12.710 ca.

 

Nhiều phụ huynh, nhà trường lo lắng khi học sinh trở lại trường vào ngày 6/12. Ảnh: Trung Nguyên

Trong những ngày qua số ca mắc COVID-19 của Hà Nội liên tục tăng cao khiến nhiều phụ huynh, nhà trường lo lắng khi thông báo học sinh THPT được trở lại trường vào ngày 6/12.

Chị P.L (có con học Trường THPT Việt Đức, Hà Nội) cho biết: “Số ca mắc COVID-19 trong cộng đồng ngày càng tăng cao, liệu học sinh đến trường có an toàn không? Nhiều phụ huynh trong lớp con tôi đã đề xuất với giáo viên chủ nhiệm, nhà trường lùi thời gian trở lại trường”.

Chị Thanh Phương (đường Hoàng Minh Giám, Hà Nội) cũng cho rằng việc cho học sinh trở lại trường vào thời điểm ca bệnh tăng “chóng mặt” là điều không nên. Mặc dù học sinh THPT đã được tiêm 1 mũi vaccine nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

“Nhà trường có lấy ý kiến phụ huynh, học sinh về việc cho con trở lại trường vào ngày 6/12 nhưng có tới hơn 90% ý kiến của phụ huynh chưa muốn con trở lại trường thời điểm này. Đặc biệt, đây là thời gian học sinh đang chuẩn bị thi kết thúc học kỳ I, nên tránh những ảnh hưởng tâm lý không cần thiết”, chị Thanh Phương cho biết.

Trên trang web chính thức của một số trường, hay diễn đàn uy tín dành cho phụ huynh, học sinh ở Hà Nội, nhiều ý kiến bày tỏ sự lo lắng, bất an khi cho học sinh trở lại trường vào thời điểm này.

Trong hai ngày 4 và 5/12, hàng loạt trường THPT trên địa bàn Hà Nội vệ sinh trường lớp, chuẩn bị các điều kiện y tế, phòng chống dịch COVID-19 để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Theo lãnh đạo một số trường học thì nhà trường luôn chuẩn bị tất cả các điều kiện, phương án, kịch bản để học sinh trở lại trường trong bối cảnh dịch bệnh. Tuy nhiên, để có những quyết định phù hợp với thực tế thì cần phải có hướng dẫn của các cơ quan liên ngành và diễn tiến của dịch bệnh luôn thay đổi bất thường như hiện nay.

Theo Vietnamnet, trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, số ca mắc Covid-19 liên tục tăng, lãnh đạo Trường THPT Lương Thế Vinh cho biết sẽ gửi công văn lên Sở GD-ĐT Hà Nội xin được lùi lại lịch cho học sinh đến trường.

Bà Văn Thùy Dương, Phó Hiệu trưởng trường THCS - THPT Lương Thế Vinh cho hay, khi nghe thông tin học sinh các trường THPT sẽ quay trở lại trường từ ngày 6/12, nhiều phụ huynh vô cùng lo lắng khi các ca F0 trong cộng đồng vẫn tăng chóng mặt.

Nhà trường đã quyết định làm công văn sớm nhất để gửi lên Sở GD-ĐT Hà Nội xin lùi lại lịch đến trường”, bà Dương nói.

Bà Văn Thùy Dương cũng nhắn nhủ tới phụ huynh không nên lo lắng. “Hơn ai hết, nhà trường rất mong học sinh được quay trở lại trường. Nhưng cũng như các phụ huynh, nhà trường luôn đặt vấn đề an toàn của học sinh lên hàng đầu”, Phó Hiệu trưởng Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh chia sẻ.

Trường Marie Curie mới đây cũng gửi thông báo khẩn tới học sinh THPT, phụ huynh về việc hoãn đến trường. Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang cho biết, trước quyết định của UBND thành phố, thầy trò trường Marie Curie rất phấn khởi khi mong ước được đến trường trong nhiều tháng qua đã được cho phép. Tuy nhiên, cùng với đó lại là nỗi lo khi những ngày gần đây, các ca F0 tăng mạnh từ 400 – 800 ca/ ngày.

Tại Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội, Hiệu trưởng Lê Công Lợi cho biết, trường này cũng quyết định tiếp tục cho học sinh học online. Quyết định này được đưa ra dựa trên nhiều yếu tố, nhưng quan trọng nhất, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên là nơi có nhiều học sinh đến từ các tỉnh thành khác nhau.

Do đó, để đảm bảo an toàn cho học sinh, trường sẽ tiếp tục tổ chức học online. “Sau khi lấy ý kiến từ phía phụ huynh, nhà trường dự kiến sẽ cho học sinh quay trở lại học trực tiếp tại trường vào ngày 20/12”, ông Lợi nói.

Tương tự, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, ĐH Ngoại ngữ cũng quyết định cho học sinh tiếp tục học trực tuyến. Dự kiến, thời gian học sinh quay trở lại trường học trực tiếp từ ngày 20/12 để ôn tập và thi cuối học kỳ I.

Tại Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm, căn cứ vào tình hình thực tế và dựa trên ý kiến của phụ huynh học sinh, trường này cũng đề xuất xin lùi thời điểm đi học trực tiếp.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu