04:25 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lô Dược liệu an xoa Quảng Trị xuất khẩu thành công sang Mỹ

17:34 10/04/2021

(THPL) - UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cho biết, lô hàng gần 1 tấn cao dược liệu an xoa của nông dân trên địa bàn tỉnh lần đầu tiên được khẩu thành công sang thị trường Mỹ.

Theo đó, ngày 8/4, tại Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) những thủ tục thông quan cuối cùng sản phẩm cao dược liệu an xoa của huyện Cam Lộ đã được hoàn tất, lô hàng gần 1 tấn cao dược liệu an xoa cũng được đóng gói sẵn sàng để xuất khẩu sang thị trường nước Mỹ. 

 Bí thư Huyện ủy Cam Lộ Ngô Quang Chiến (áo xanh) trực tiếp chỉ đạo để thông quan hàng hoá. (ảnh: UBND huyện Cam Lộ)

Đây là lần đầu tiên sản phẩm cao dược liệu của bà con nông dân huyện Cam Lộ được một thị trường khó tính như Mỹ chấp nhận. Để sản phẩm cao dược liệu an xoa xuất khẩu qua Mỹ, thời gian qua, huyện Cam Lộ đã cùng với bà con nông dân tích cực, nỗ lực từ khâu sản xuất, chế biến, nâng cao chất lượng sản phẩm đến đóng gói, mẫu mã, nhãn mác. 

Đặc biệt đã kết nối với Công ty Cổ phần AGRIDYNAMICS, thành phố Hồ Chí Minh để phối hợp với đối tác tiến hành các bước phân tích thành phần dược tính, kiểm định chất lượng sản phẩm hết sức nghiêm ngặt. 

Theo UBND huyện Cam Lộ, trong 6 tháng đầu, mỗi tháng huyện này sẽ nhập gần 1 tấn cao; từ tháng thứ 7 trở đi, khi đảm bảo ổn định được nguồn nguyên liệu tại chỗ, doanh nghiệp đối tác sẽ nhập từ 2-3 tấn mỗi tháng với giá khoảng 1,7 tỷ đồng/tấn.

Thời gian tới, để có nguồn nguyên liệu chế biến cao an xoa, để có nguồn nguyên liệu chế biến cao an xoa, huyện Cam Lộ đã cùng với doanh nghiệp, triển khai trồng thử nghiệm 3,5 ha cây an xoa. Nếu thành công sẽ tiếp tục mở rộng diện tích, đảm bảo nguồn nguyên liệu sản xuất cao xuất khẩu theo nhu cầu của đối tác.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu