01:22 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lộ diện tàu đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông

14:33 11/04/2017

(THPL) – 4 toa tàu đầu tiên của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông vừa chính thức lộ diện. Hạ tầng, cơ sở vật chất của nhà ga cũng đang được công nhân hoàn thiện.

Được lắp đặt trên hệ thống đường ray đã 2 tháng nhưng đến nay, đoàn tàu tuyến Cát Linh – Hà Đông mới lộ diện sau khi công nhân mở các tấm vải xốp phủ xung quanh.

Đoàn tàu được đặt vào đúng vị trí tại ga Văn Khê – một trong 12 ga nằm trên tuyến. Bạt phủ các toa tàu đã được tháo ra, để lộ gần như toàn bộ ngoại thất.

Hình ảnh đoàn tàu đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông lần đầu lộ diện. Ảnh: Vietnamnet.
Tàu gồm 4 toa với tổng chiều dài khoảng 90m. Ảnh: Vietnamnet.

Tàu gồm 4 toa với tổng chiều dài khoảng 90m, trong đó có 2 toa ngắn hơn, vừa là nơi vận hành vừa chứa khách, 2 toa dài hơn nằm giữa đoàn tàu. Tàu vẫn giữ nguyên màu xanh lá cây như tàu mẫu trưng bày tại trung tâm triển lãm Giảng Võ (Hà Nội) hồi tháng 10 – 11/2015.

Về hình dáng, đầu tàu trông không khác nhiều so với toa tàu mẫu được trưng bày hồi cuối tháng 10/2015, vẫn giữ nguyên màu sơn xanh và biểu tượng Khuê Văn Các của Hà Nội.

Nội thất của đoàn tàu được chụp từ ngoài cửa kính (vì cửa ra vào vẫn chưa được mở), theo Ban Quản lý dự án Đường sắt, tàu được bổ sung 3 tay nắm ở mỗi hàng dọc phía ghế trên ngồi, đảm bảo ít nhất 6 người ngồi ghế và 9 người đứng bám tại vị trí gần ghế.

Nội thất đoàn tàu chụp qua cửa kính. Ảnh Vietnamnet.
Chỗ ngồi ưu tiên có màu cam vàng được tăng từ 1 lên 2 chỗ mỗi ghế băng. Ảnh: Vietnamnet.

Số chỗ ngồi ưu tiên (màu cam vàng) cũng được tăng từ 1 lên 2 chỗ ở mỗi ghế băng. Điều chỉnh bản đồ LED (tăng kích thước đèn báo, đường bản đồ, cỡ chữ) phia trên cửa ra vào để cho rõ ràng hơn, sáng hơn giúp hành khách dễ đọc.

Nhà ga La Khê được hoàn thiện để kịp đưa vào sử dụng với tông xanh đồng bộ màu đoàn tàu. Tuy nhiên, một số ga khác lại dùng các màu vàng cam, đỏ, vàng…

Ray tàu có khổ 1,435 m. Ảnh: Vietnamnet.
Khu vực nối giữa hai toa tàu. Ảnh: Vietnamnet.

Mặt đường tàu được lắp đặt 2 làn ray cho 2 tàu chạy ngược chiều nhau. Ray tàu có khổ 1,435 m. Tính đến tháng 2/2017, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (tuyến đường sắt 2A) hoàn thành khoảng 90% tiến độ, 12 nhà ga chính đã xây dựng xong.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu