22:00 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lở đất kinh hoàng ở Bangladesh, hơn 100 người thiệt mạng

06:14 14/06/2017

(THPL) - Số nạn nhân thiệt mạng lên tới 107 người và có thể sẽ tăng do còn nhiều người được cho là vẫn bị vùi dưới các đống đất đá.

Reuters dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết, khu vực phía Nam của Vịnh Bengal chứng kiến những trận mưa lớn đổ bộ gây ra lũ lụt và lở đất.

Đã có ít nhất 107 người thiệt mạng trong trận lở đất xảy ra ngày 13/6 tại khu vực Đông Nam Bangladesh. Số người thiệt mạng có thể còn tăng do còn nhiều người được cho là vẫn bị vùi dưới các đống đất đá. Báo cáo của cảnh sát cho biết, trong số các nạn nhân có nhiều phụ nữ và trẻ em, BBC đưa tin. 

Các nỗ lực cứu hộ gặp khó khăn do mưa lớn. Ảnh: Internet

Hiện lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian, đào bới các đống lở đất để tìm người còn sống.

Một số người đang ngủ trong nhà khi xảy ra lở đất”, Cảnh sát trưởng Sayed Tariqul Hasan cho biết. Các hoạt động cứu hộ đang bị cản trở do thời tiết xấu. Điện thoại và điện bị cắt và một số cộng đồng không thể thông tin liên lạc. “Chúng tôi không thể tiếp cận được nhiều nơi bị ảnh hưởng”, AFP dẫn lời Reaz Ahmed, người đứng đầu Bộ Quản lý Thiên tai.

Giao thông ở thủ đô Dhaka và Chittagong, thành phố cảng lớn của Bangladesh, cũng bị gián đoạn do những trận mưa lớn.

Lở đất do mưa lớn cũng chôn vùi nhiều ngôi nhà của người dân. Ảnh hưởng của cơn áp thấp tại Vịnh Bengal gây ra mưa lớn trên khắp các tỉnh miền núi, gồm Chittagong, Cox's Bazaar và Bandarban.

Cơ quan khí tượng Bangladesh cho biết, mực nước đang dâng nhanh ở tất cả các con sông và nhiều nơi đến ngưỡng nguy hiểm.

Bangladesh là một trong số những quốc gia có mật độ dân cư cao nhất thế giới và thường xuyên phải hứng chịu thảm họa thiên nhiên như bão, lũ lụt, lở đất vào mỗi mùa mưa. Năm 2010, ít nhất 52 người thiệt mạng trong vụ lở đất và lũ lụt do mưa lớn tại vùng Đông Nam nước này. 

Hồng Minh (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu