Livestream bán hàng là sales hay marketing?
(THPL) - Livestream bán hàng là sales hay marketing? Phiên livestream thành công phụ thuộc vào những yếu tố nào?
Tin liên quan
- Công bố vinh danh “ Top nhà tuyển dụng yêu thích 2024”
Herbalife Việt Nam mở rộng Chương trình Casa Herbalife Việt Nam đến 15 địa phương trên toàn quốc
Công ty Điện lực Hoà Bình: Bản sắc, dấu ấn, thương hiệu riêng từ phong trào xây dựng văn hoá doanh nghiệp
T&T Group hợp tác với Tập đoàn Ramky (Ấn Độ) phát triển công viên dược tại Việt Nam
Hilton quản lý chuỗi khách sạn của T&T ở Đồng bằng sông Cửu Long
Khi livestream bán hàng, nhiều người tin rằng đó là hoạt động sales, hoạt động bán hàng.
Đúng là bán hàng vì có chốt đơn, giao nhận hàng và thanh toán tiền. Nhưng phần lớn hoạt động tạo ra kết quả (đơn hàng, doanh số) lại thuộc phạm trù marketing chứ không phải sales.
Bán hàng chỉ là khâu cuối khi nhận đơn và giao hàng, lấy tiền. Còn lại phần lớn công việc lại liên quan đến marketing và brand (brand cũng thuộc marketing).
Thiết kế phiên livestream ra sao, chọn sản phẩm nào để bán, bán giá nào, khuyến mãi ra sao, bán cho đối tượng mục tiêu nào, bán trên kênh nào, nói điều gì (truyền tải thông điệp gì) để thu hút khách hàng và làm cho họ nhanh chóng ra quyết định mua... là công việc thuộc chức năng marketing.
Chưa kể, thương hiệu của sản phẩm đem ra bán cũng đóng góp rất lớn vào quyết định mua hay không mua của khách hàng. Thương hiệu mạnh thì dễ bán, thương hiệu yếu thì khó bán hơn. Và thương hiệu cá nhân của người livestream cũng ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của người mua.
Cả thương hiệu sản phẩm và thương hiệu cá nhân của người livestream đều được xây dựng từ rất lâu và rất công phu thì khách hàng mới tin tưởng và nhờ thế mới bán được nhiều hàng. Việc xây dựng thương hiệu sản phẩm và thương hiệu cá nhân cũng thuộc marketing chứ không phải của sales.
Kể nhiều như vậy (vẫn chưa hết đâu) để thấy, ngay cả một phiên livestream bán hàng thành công, tưởng là chỉ nhờ sales, nhưng thực chất là có đến 90% là công sức và tư duy marketing. Không giỏi marketing và không vận dụng tư duy marketing, khó có thể bán hàng thành công! Livestream cũng vậy!
NGUYỄN HỮU LONG
Tin khác
-
Ngành du lịch Quảng Ninh tăng tốc, sớm hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách
-
Việt Nam đã xuất khẩu hơn 90.000 tấn quế, thu về gần 250 triệu USD
-
Triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1 với mức đầu tư hơn 3.900 tỷ đồng
-
Sự kiện gôn Legend Valley Invitational góp phần quảng bá du lịch gôn tại tỉnh Hà Nam
-
Hà Nội xử phạt 3.234 cơ sở vi phạm ATTP, thu ngân sách hơn 14,1 tỷ đồng
-
Từ 1/1/2025, GPLX quá hạn 1 ngày cũng phải thi lại lý thuyết
Nhiều doanh nghiệp tăng tốc, đẩy mạnh sản xuất dịp cuối năm
(THPL) - Để sản xuất kịp đơn hàng cho quý cuối năm, đặc biệt là giai đoạn trước Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán và các đơn hàng đầu...09/12/2024 15:19:48Thị trường quà Tết 2025: Mẫu mã đa dạng, xu hướng bình dân chiếm ưu thế
(THPL) - Dù còn gần 2 tháng mới đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nhưng thị trường giỏ quà Tết đã khởi động sớm và bắt đầu sôi động...09/12/2024 13:22:14Công bố vinh danh “ Top nhà tuyển dụng yêu thích 2024”
(THPL) - CareerViet vừa mới công bố danh sách “Top Nhà tuyển dụng yêu thích 2024” tại sự kiện vinh danh diễn ra vào ngày 5/12 tại Hồ Chí Minh và...09/12/2024 13:15:07Hanoi Melody Residences ra mắt căn hộ 2PN+1, thêm đặc quyền ưu đãi cho khách hàng
(THPL) - Ra mắt căn hộ 2PN+1, dự án nội đô Hanoi Melody Residences tối ưu lựa chọn cho người mua nhà. Bộ ba loại hình căn hộ 2 phòng ngủ (PN), 2PN+1...09/12/2024 12:13:58
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- https://scontent.vn/ai-viet-content/
- Chủ đề phong thủy Sổ bán hàng