Livestream bán hàng là sales hay marketing?
(THPL) - Livestream bán hàng là sales hay marketing? Phiên livestream thành công phụ thuộc vào những yếu tố nào?
Tin liên quan
- T&T Group đồng loạt khánh thành và triển khai xây dựng các công trình trọng điểm tại Long An
VNVC mời tập đoàn toàn cầu thiết kế nhà máy vắc xin 2.000 tỷ đồng
Công ty Than Hạ Long - TKV: Chúc mừng năm mới Ất Tỵ 2025
Dự án điện gió đầu tiên của T&T Group tại Lào sẽ xuất khẩu điện về Việt Nam
Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đạt danh hiệu “Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam” trong 9 năm liên tiếp (2016-2024)
Khi livestream bán hàng, nhiều người tin rằng đó là hoạt động sales, hoạt động bán hàng.
Đúng là bán hàng vì có chốt đơn, giao nhận hàng và thanh toán tiền. Nhưng phần lớn hoạt động tạo ra kết quả (đơn hàng, doanh số) lại thuộc phạm trù marketing chứ không phải sales.
Bán hàng chỉ là khâu cuối khi nhận đơn và giao hàng, lấy tiền. Còn lại phần lớn công việc lại liên quan đến marketing và brand (brand cũng thuộc marketing).
Thiết kế phiên livestream ra sao, chọn sản phẩm nào để bán, bán giá nào, khuyến mãi ra sao, bán cho đối tượng mục tiêu nào, bán trên kênh nào, nói điều gì (truyền tải thông điệp gì) để thu hút khách hàng và làm cho họ nhanh chóng ra quyết định mua... là công việc thuộc chức năng marketing.
Chưa kể, thương hiệu của sản phẩm đem ra bán cũng đóng góp rất lớn vào quyết định mua hay không mua của khách hàng. Thương hiệu mạnh thì dễ bán, thương hiệu yếu thì khó bán hơn. Và thương hiệu cá nhân của người livestream cũng ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của người mua.
Cả thương hiệu sản phẩm và thương hiệu cá nhân của người livestream đều được xây dựng từ rất lâu và rất công phu thì khách hàng mới tin tưởng và nhờ thế mới bán được nhiều hàng. Việc xây dựng thương hiệu sản phẩm và thương hiệu cá nhân cũng thuộc marketing chứ không phải của sales.
Kể nhiều như vậy (vẫn chưa hết đâu) để thấy, ngay cả một phiên livestream bán hàng thành công, tưởng là chỉ nhờ sales, nhưng thực chất là có đến 90% là công sức và tư duy marketing. Không giỏi marketing và không vận dụng tư duy marketing, khó có thể bán hàng thành công! Livestream cũng vậy!
NGUYỄN HỮU LONG
Tin khác
-
Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
-
Bầu Hiển thưởng 4,4 tỷ đồng cho cầu thủ CLB Hà Nội và Công an Hà Nội sau chức vô địch ASEAN Cup 2024
-
Phó Thủ tướng tặng quà Tết hộ nghèo, công nhân khó khăn tại tỉnh Lạng Sơn
-
Bộ Y tế sẽ kiểm tra đột xuất việc bảo đảm công tác khám, chữa bệnh dịp Tết Ất Tỵ 2025
-
VATA kiến nghị gỡ vướng cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải
-
Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ
Thanh Hóa: Huyện Hậu Lộc tổ chức Tết Khuyến học xuân Ất Tỵ 2025
(TH&PL) – Để tiếp tục khích lệ tinh thần hiếu học tại huyện Hậu Lộc, sáng 17/1, huyện Hậu Lộc tổ chức Tết Khuyến học xuân Ất Tỵ...17/01/2025 15:27:01Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón...17/01/2025 12:24:19Nhà phố Kim Tiền – Tuyệt phẩm kiến trúc giữa lòng đô thị Sun Group Hà Nam
(THPL) - Sun Urban City không chỉ là đô thị nghỉ dưỡng có kiến trúc đặc sắc tại Hà Nam, mà còn chứa đựng những mảnh ghép văn hóa độc đáo...17/01/2025 12:23:15Công bố thành lập khu kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng
(THPL) - Việc triển khai Khu Kinh tế ven biển phía nam Hải Phòng tiếp tục khẳng định vị thế của Hải Phòng trong cực tăng trưởng của vùng...17/01/2025 12:22:26
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024