18:07 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

LienVietPostBank sớm hoàn thành Basel III và IFRS 9, gia tăng năng lực quản trị rủi ro

15:14 22/12/2022

(THPL) - Ngày 22/12/2022, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) công bố hoàn thành Chuẩn mực quản trị rủi ro Basel III và Chuẩn mực kế toán quốc tế IFRS 9, trở thành một trong số ít các Tổ chức tín dụng tại Việt Nam áp dụng đồng thời hai chuẩn mực quản trị rủi ro và báo cáo tài chính khắt khe trong lĩnh vực ngân hàng trên toàn thế giới.

Với định hướng trở thành Ngân hàng bán lẻ hàng đầu và thế mạnh mạng lưới rộng lớn trên khắp cả nước, việc ưu tiên đầu tư cho công tác Quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế giúp LienVietPostBank phát triển bền vững, an toàn và hiệu quả. Chính vì thế, sau khi hoàn thành trước thời hạn cả 3 trụ cột của Basel II vào năm 2020, LienVietPostBank đã bắt tay ngay vào triển khai và áp dụng chuẩn mực Basel III và IFRS 9.

Basel III là chuẩn mực quản trị rủi ro đang được nhiều ngân hàng Việt Nam hướng tới, giúp các ngân hàng nâng cao năng lực vốn, kiểm tra sức chịu đựng của ngân hàng trong những tình huống xấu nhất và quản lý rủi ro thanh khoản. Trong khi đó, IFRS 9 là chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế quan trọng đối với ngân hàng. IFRS 9 mang lại những lợi ích lớn cho các tổ chức tài chính như tăng cường tính minh bạch, tăng khả năng so sánh, gia tăng chất lượng thông tin công bố, từ đó mở rộng cánh cửa hội nhập vào thị trường vốn quốc tế.

Theo lãnh đạo LienVietPostBank: “Việc triển khai và áp dụng Basel III sẽ tạo khung quản trị rủi ro vững chắc và khẳng định tính minh bạch trong các hoạt động cũng như bổ sung thêm nền tảng bền vững giúp hoạt động kinh doanh phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn chiến lược sắp tới, đặc biệt trong năm 2023, một năm rất đặc biệt đối với LienVietPostBank khi Ngân hàng kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển.”

Hiện nay, nền kinh tế Việt Nam cũng như toàn thế giới chịu ảnh hưởng bởi vấn đề thanh khoản, việc LienVietPostBank cùng lúc hoàn thiện và đáp ứng đầy đủ những yêu cầu khắt khe của 2 chuẩn mực quốc tế là Basel III và IFRS 9 thể hiện sự quyết tâm trong việc triển khai và áp dụng các chuẩn mực để hướng đến sự minh bạch, đặc biệt là tăng cường sức mạnh và khả năng chống chịu trước các cú sốc vĩ mô của nền kinh tế. Không những vậy, điều này còn giúp Ngân hàng cải thiện xếp hạng tín nhiệm, nâng cao vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.

Trong vài năm gần đây, LienVietPostBank cũng xuất sắc nhận được các giải thưởng danh giá trong và ngoài nước như: Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2022 (Asia Pacific Enterprise Award – APEA), Ngân hàng bán lẻ phát triển nhanh nhất VN 2022 (Fastest Growing Retail Bank – Vietnam), Top 25 Thương hiệu Tài chính Dẫn đầu do Forbes bình chọn, Sản phẩm Ngân hàng Tốt nhất Việt Nam – Tín dụng Hưu trí 2021, Ngân hàng Bán lẻ Phát triển nhanh nhất Việt Nam 2021…

Minh Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu