Lienvietpostbank ngăn chặn lừa đảo, bảo vệ khách hàng
(THPL) - Bằng tinh thần cảnh giác cao độ và nghiệp vụ vững vàng, cán bộ nhân viên Lienvietpostbank Quế Võ, Bắc Ninh đã kịp thời ngăn chặn, giúp khách hàng tránh được một vụ lừa đảo, chiếm đoạt số tiền lớn. Luôn coi khách hàng là ân nhân, Lienvietpostbank cam kết bảo vệ quyền và lợi ích cao nhất của mọi khách hàng.
Tin liên quan
» Lối đi riêng của Lienvietpostbank trong 15 năm
» Lienvietpostbank tăng cường bảo mật giao dịch trực tuyến với 3D-Secure 2.0
» Lienvietpostbank: “Mừng sinh nhật – Ring quà chất” với hàng trăm giải thưởng giá trị

“Tôi vô cùng cảm động khi được cán bộ Lienvietpostbank giúp đỡ nhiệt tình như vậy. Nhờ có họ kiên nhẫn giải thích và quyết tâm ngăn chặn đến cùng tôi mới không mất đi số tiền gom góp cả đời mới có được.” – Bà N.T.H chia sẻ sau khi tránh được một vụ lừa đảo qua điện thoại.
Theo đó, vào khoảng 9h30 ngày 22/03/2023, bà N.T.H (trú tại Quế Võ, Bắc Ninh) tới Trụ sở Lienvietpostbank – PGD Quế Võ (địa chỉ: 155 Khu 1, Thị trấn Phố Mới, Quế Võ, Bắc Ninh) để yêu cầu rút toàn bộ số tiền trong sổ tiết kiệm trị giá 279 triệu đồng.
Trong quá trình giao dịch, cán bộ ngân hàng có quan tâm, hỏi han nắm bắt tình hình khách hàng và được bà N.T.H chia sẻ là bà cần tiền để cho một “người quen” mượn. Tuy nhiên trong thời gian chờ giao dịch được xử lý, khách hàng có nhiều biểu hiện bất thường như căng thẳng, bồn chồn lo lắng và liên tục chạy ra ngoài để nghe điện thoại.
Sau đó, bà N.T.H yêu cầu chuyển hết số tiền trên cho một đối tượng lạ. Bằng kinh nghiệm và nghiệp vụ trong giao dịch, cán bộ Lienvietpostbank nghi ngờ đây có thể là một vụ lừa đảo nên đã thực hiện trì hoãn giao dịch; cảnh báo khách hàng về các thủ đoạn tinh vi của các đối tượng lừa đảo đồng thời liên hệ với người thân trong gia đình, thông báo vụ việc để đề phòng rủi ro.
Sau khi nghe động viên, phân tích của cán bộ ngân hàng, khách hàng đồng ý dừng giao dịch chuyển tiền và mang tiền về nhà. Tuy nhiên, nhận thấy tâm lý khách hàng chưa thực sự ổn định và vẫn có nguy cơ sa vào bẫy của tội phạm nên Lienvietpostbank Quế Võ đã cử một cán bộ ngân hàng theo sát để hỗ trợ khách hàng khi cần thiết.
Đúng như nhận định, khách hàng tiếp tục mang số tiền trên sang giao dịch tại một ngân hàng khác. Ngay lập tức, cán bộ Lienvietpostbank đã thông báo tới bộ phận giao dịch của ngân hàng này và liên hệ với cơ quan chức năng để thông báo sự việc đồng thời liên hệ người thân trong gia đình tới trấn an tâm lý khách hàng.
Kết quả, khách hàng không tiếp tục gửi tiền cho đối tượng lừa đảo và bảo vệ được số tiền lớn. Khi bình tĩnh trở lại, bà N.T.H có chia sẻ bà liên tục bị một đối tượng tự xưng là cán bộ công an gọi điện thoại dọa dẫm, yêu cầu bà phải chuyển tiền để minh oan cho một vụ án mà bà có liên quan (trên thực tế bà không liên quan gì). Đây là một vụ lừa đảo mà đối tượng phạm tội nhắm tới các đối tượng khách hàng là người cao tuổi, nhẹ dạ cả tin để thao túng tâm lý, gây hoang mang. Sau khi tránh được một vụ lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn, khách hàng N.T.H càng thêm yên tâm, tin tưởng và trở lại Lienvietpostbank Quế Võ để gửi tiết kiệm.
Lãnh đạo Lienvietpostbank khuyến cáo khách hàng hết sức cảnh giác trước các đối tượng lừa đảo qua điện thoại, tuyệt đối không thực hiện chuyển tiền cho những người không quen biết. Cũng qua đây, Lienvietpostbank thực hiện thông tin tới toàn hệ thống để nâng cao tinh thần cảnh giác, đấu tranh với tội phạm để nhận diện rủi ro, kịp thời bảo vệ quyền lợi cho mọi khách hàng.
Mai Anh
Tin khác
Hà Nội thành lập 2 đoàn liên ngành kiểm tra thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm
Công khai 28 trường hợp vi phạm pháp luật về đất đai tại Thái Bình
Bất ngờ trúng quà tặng trendy xịn sò vì chăm bóc nhãn chai
Vietcombank là một trong 5 tập thể được vinh danh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2023
Khởi tố nhóm nữ cán bộ lập hồ sơ khống tham ô tài sản
Bộ Y tế yêu cầu tăng cường phòng chống dịch chân tay miệng
Vietbank tiếp nhận thực tập sinh đợt 1 năm 2023
(THPL) - Ngày 05/06/2023, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức lễ tiếp nhận Thực tập sinh tiềm năng “New Warriors of Vietbank...05/06/2023 19:35:06Trao cờ tự hào Tổ quốc cho ngư dân
(THPL) - Sáng 5/6, tại TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Báo Người Lao động tổ chức Chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” trao tặng cán bộ, chiến...05/06/2023 22:20:54Luật Nhà ở (sửa đổi): Người đóng thuế thu nhập không được mua nhà ở xã hội
(THPL) - Liên quan đến chính sách nhà ở xã hội trong dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) có quy định các đối tượng được hưởng chính sách...05/06/2023 22:13:30Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất tăng giá dịch vụ kiểm định xe cơ giới
(THPL) - Mới đây, tại văn bản gửi đến Bộ GTVT và Bộ Tài chính, Cục Đăng kiểm đề nghị điều chỉnh mức thu giá dịch vụ kiểm định an...05/06/2023 15:19:46
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
SHB ra mắt dòng thẻ cao cấp Visa Platinum với nhiều đặc quyền hấp dẫn
(THPL) - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức ra mắt dòng thẻ tín dụng quốc tế SHB Visa Platinum & SHB Visa Platinum Star. Bộ đôi thẻ dành riêng cho phân khúc khách hàng cao cấp và nằm trong chiến dịch giới thiệu “Gia đình Thẻ SHB - Kết nối tình thân” năm 2023. - Người trẻ bật mí cách theo đuổi lối sống “healthy” dễ dàng
- Căn hộ mẫu Hoàng Thành Pearl có gì khiến khách hàng nóng lòng chờ quỹ căn...
- Kangaroo tri ân khách hàng, trợ giá tới 10 triệu khi thay cũ đổi mới máy lọc...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
DKRA Group 3 năm liên tiếp lập hat-trick giải thưởng Asia Pacific Property Awards
(THPL) - Vượt qua các vòng đánh giá khắt khe cùng hàng trăm đề cử danh tiếng thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương, DKRA Group tiếp tục được Asia Pacific Property Awards 2023 - 2024 vinh danh ở 3 hạng mục giải thưởng quan trọng trong lĩnh vực dịch vụ bất động sản. Đây là lần thứ ba liên tiếp DKRA Group được trao tặng giải thưởng danh giá này. - The Asset bình chọn Sacombank có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam
- SHB nhận giải thưởng “Ngân hàng Tiêu biểu về Tín dụng Xanh” và “Ngân...
- Vinamilk công bố lộ trình tới Net Zero 2050 và nhà máy, trang trại đạt trung...