09:31 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

LienVietPostBank hoàn thành trước thời hạn cả 3 trụ cột theo Hiệp ước vốn Basel II

15:16 31/12/2020

(THPL) - Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) hoàn thành đầy đủ 3 trụ cột của Hiệp ước vốn Basel II trước thời hạn theo Quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN).

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank/Ngân hàng) nhận thức rõ triển khai Hiệp ước vốn Basel II là một nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao năng lực quản trị rủi ro theo thông lệ quốc tế và giúp Ngân hàng thiết lập chiến lược kinh doanh hài hòa giữa ba yếu tố lợi nhuận, rủi ro và quản lý vốn. Theo đó, Ngân hàng đã sớm bắt tay vào thực hiện triển khai Basel II từ năm 2017 theo chiến lược và lộ trình được Hội đồng Quản trị phê duyệt.

Theo đó, NHNN đã chấp thuận cho phép LienVietPostBank áp dụng trước thời hạn đối với Hệ thống tính toán và quản lý Tỷ lệ an toàn vốn theo Thông tư 41, hoàn thành trụ cột 1 & trụ cột 3 của hiệp ước Basel II từ năm 2019.

Tiếp nối thành công trên, LienVietPostBank tiếp tục triển khai các hạng mục công việc thuộc trụ cột 2 – Thực hiện triển khai đánh giá nội bộ về mức đủ vốn (ICAAP). Theo đó, Ngân hàng đã lựa chọn đối tác tư vấn uy tín và có nhiều kinh nghiệm triển khai là Công ty TNHH Tư vấn và Thuế KPMG để xây dựng cấu trúc quản trị và công cụ tính toán ICAAP.

LienVietPostBank hoàn thành trước thời hạn cả 3 trụ cột theo Hiệp ước vốn Basel II 

Đến nay, Ngân hàng đã hoàn thành toàn bộ các hạng mục ICAAP và báo cáo kết quả triển khai lên NHNN. Với việc hoàn thành ICAAP, LienVietPostBank đã hoàn thành cả 3 trụ cột Basel II trước thời hạn so với quy định. Ngân hàng cũng đã hoàn thành xây dựng công cụ triển khai ICAAP trong đó tích hợp tính toán tự động các chỉ tiêu trong Quy trình ICAAP, đánh giá mức độ tác động theo các kịch bản kiểm tra sức chịu đựng của từng loại rủi ro đến Vốn. Công cụ ICAAP mà LienVietPostBank xây dựng có thể tham số linh hoạt các yếu tố đầu vào, kết quả tính toán được xử lý tự động và có khả năng chạy nhiều kịch bản, đồng thời công cụ cho phép trích xuất thông tin, báo cáo theo quy định của NHNN cũng như cho mục tiêu quản trị và quản lý rủi ro.

Việc áp dụng các quy tắc quản trị rủi ro theo tiêu Basel II thể hiện sự quyết tâm cao của Hội đồng Quản trị/Ban Điều hành Ngân hàng Bưu điện Liên Việt trong việc hướng tới chuẩn mực quản trị rủi ro tiên tiến theo chuẩn mực quốc tế. Hiện tại, LienVietPostBank đang nghiên cứu để triển khai quản trị rủi ro theo chuẩn mực Basel III nhằm hướng tới nâng cao năng lực quản trị rủi ro theo các tiêu chuẩn hiện đại.

Với định hướng trở thành Ngân hàng bán lẻ hàng đầu và thế mạnh mạng lưới rộng lớn trên khắp cả nước, việc ưu tiên đầu tư cho công tác Quản lý rủi ro theo các chuẩn mực, thông lệ quốc tế giúp LienVietPostBank phát triển bền vững, an toàn và hiệu quả.

Mai Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu