02:52 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Liên tiếp phát hiện nhiều cơ sở sản xuất bánh trung thu vi phạm quy định

21:40 28/09/2020

(THPL) - Hàng loạt cơ sở, sản xuất kinh doanh bánh trung thu trên cả nước đã bị phát hiện với nhiều lỗi vi phạm quy định về niêm yết giá, vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ.

Ngày 22/9, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn đã xuống địa bàn tiến hành kiểm tra 3 cơ sở sản xuất bánh trung thu tại thị trấn Văn Quan, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.

Qua kiểm tra, phát hiện cả 3 cơ sở sản xuất bánh trung thu do các bà Nguyễn Thị Hạnh, Nguyễn Thị Thiện và Lã Thị Điểm làm chủ cơ sở đều đã có hành vi vi phạm hành chính: Sử dụng người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà đeo vòng, lắc và sử dụng người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không đội mũ, đeo khẩu trang.

Lực lượng QLTT Lạng Sơn kiểm tra, phát hiện vi phạm tại cơ sở sản xuất bánh trung thu

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập Biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 3 chủ cơ sở sản xuất bánh trung thu trên

Thời gian qua, lực lượng chức năng trên cả nước đã đồng loạt ra quân thực hiện kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu. Qua đó, phát hiện rất nhiều cơ sở vi phạm, từ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo quy định an toàn thực phẩm đến niêm yết giá...

Cụ thể, ngày 22/9, đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Hà Nội phát hiện bánh dẻo và bánh nướng tại cửa hàng bánh mứt kẹo ở 797 Thụy Khuê, được bày bán nhưng không niêm yết giá theo quy định.

Chủ cơ sở cho biết, nguồn gốc bánh từ cơ sở sản xuất Hương Trà, số 18, ngõ 167 Thụy Khuê (Hà Nội). Truy xuất nguồn gốc, đoàn kiểm tra đã tới cơ sở này thì phát hiện có nhân viên đang nhào nặn nhân đậu xanh cho bánh nướng không đeo găng tay. Cơ sở này có nhà xưởng chật hẹp, vệ sinh chưa thực sự đảm bảo, côn trùng có thể xâm nhập. Đoàn kiểm tra đã giao cho UBND quận Tây Hồ xử phạt theo quy định, sẽ ngừng sản xuất nếu trong 2 ngày cơ sở không khắc phục được các thiếu sót.

Trước đó, chiều 27/8, tại khu vực xử lý rác thải thuộc xóm 9, xã Diễn Lợi, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An; Đội QLTT Số 1 phối hợp cùng với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tiến hành tiêu hủy 6.200 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ theo đúng quy trình quy định pháp luật.

Hồi tháng 8 vừa qua, Bộ KH&CN đã công bố tiêu chuẩn quốc gia dành cho bánh trung thu, bao gồm bánh nướng, bánh dẻo. Các tiêu chuẩn này sẽ giúp doanh nghiệp áp “chuẩn” trong sản xuất cũng như công bố chất lượng sản phẩm.

Thông thường, người tiêu dùng khi mua sản phẩm bánh thường quan tâm nhất đến chỉ tiêu cảm quan của sản phẩm. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi được sử dụng sản phẩm có chất lượng và an toàn thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo, khách hàng nên lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc, chất lượng được đảm bảo thể hiện qua việc có thương hiệu, thời hạn sử dụng, chỉ tiêu dinh dưỡng, chỉ tiêu liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm ghi trên nhãn theo quy định, …

Điều kiện bảo quản, bày bán sản phẩm cũng rất quan trọng, sản phẩm xuất xưởng có chất lượng tốt nhưng bày bán trên các hè phố nóng và bụi sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng bánh và không ai có thể đảm bảo về an toàn thực phẩm trong trường hợp này. Đối với bánh mua bán trực tuyến, người mua càng cần phải cân nhắc lựa chọn.

Thảo Nguyên

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu