Liên tiếp đạt nhiều giải thưởng quốc tế, du lịch Việt Nam khiến thế giới ngưỡng mộ
(THPL) - “Việt Nam là một trong những câu chuyện thành công bậc nhất của du lịch toàn cầu trong những năm gần đây” – đó là nhận định của ngài Graham Cooke, nhà sáng lập giải thưởng World Travel Awards (WTA) khi nhận xét về sự phát triển ngành du lịch Việt. Hẳn rằng, đó không đơn thuần chỉ là một lời nói có cánh trong thời điểm cả thế giới chao đảo vì Covid-19.
Tin liên quan
Vietcombank là một trong 5 tập thể được vinh danh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2023
Nhà máy sản xuất VLXD Dốc Đỏ - Đơn vị cung cấp sản phẩm gạch uy tín tại Quảng Ninh
Vietjet dẫn đầu dịch vụ bay của hàng không chi phí thấp toàn cầu 2023 do AirlineRatings bình chọn
Vietcombank được trao 3 giải thưởng quan trọng tại diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2023
Tripadvisor gọi tên một khách sạn duy nhất ở Đà Nẵng tại giải Travellers' Choice Best of the Best
» Sun Group tài trợ 50 tỷ đồng lắp đặt Trung tâm Hồi sức tích cực giúp Bắc Giang đẩy lùi Covid-19
» Dấu ấn Sun Group qua những “miền đất hứa”
Tiếng vang vượt qua mọi ranh giới địa lý
Không chỉ WTA – một giải thưởng mệnh danh là giải Oscar của ngành du lịch, mà rất nhiều tổ chức quốc tế uy tín như Trip Advisor, CN Traveller hay World Luxury Hotel Awards đều nhìn nhận Việt Nam như một quốc gia đã có vị thế trên bản đồ du lịch thế giới có thể sánh ngang với nhiều cường quốc du lịch. Ngay cả trong thời điểm du lịch toàn cầu gần như bị “nhấn chìm” trong cơn đại hồng thuỷ Covid-19, thì du lịch Việt Nam, nói một cách hoa mỹ, dường như vẫn đứng vững “trên con tàu Noah trước cơn thịnh nộ của Chúa”.
Chỉ tính riêng năm 2020, Việt Nam đã nhận cơn mưa giải thưởng từ WTA ở rất nhiều lĩnh vực. Ngoài giải thưởng quy mô quốc gia “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới” lần thứ 2 liên tiếp, Việt Nam còn được xướng danh ở nhiều hạng mục giải thưởng dành cho các doanh nghiệp, điểm đến, công trình du lịch, nghỉ dưỡng trong nước. Cụ thể, ở lĩnh vực hàng không, Vietnam Airlines lần đầu nhận chiến thắng ở hạng mục “Hãng hàng không văn hóa hàng đầu Thế giới 2020” và sân bay quốc tế Vân Đồn được vinh danh là “Cảng hàng không khu vực hàng đầu thế giới 2020”.
Sun World Ba Na Hills
Ở lĩnh vực du lịch giải trí, khu nghỉ dưỡng Sun World Ba Na Hills chiến thắng ở hạng mục “Điểm thu hút khách du lịch mang tính biểu tượng hàng đầu thế giới 2020”, Sun World Fansipan Legend (Lào Cai) được vinh danh là “Điểm du lịch văn hóa hàng đầu thế giới”. Ngay cả nghỉ dưỡng – một lĩnh vực dường như sinh ra chỉ để xướng tên các quốc gia cường thịnh về du lịch, cũng đã dành rất nhiều danh xưng quý giá cho nhiều khu nghỉ dưỡng trên dải đất hình chữ S như: Khách sạn biểu tượng hàng đầu thế giới cho Hotel de la Couple –Mgallery (Sapa); Khu nghỉ dưỡng dành cho tiệc cưới sang trọng nhất thế giới- J.W Marriott Phu Quoc Emerald Bay…
Cau Vang Sun World Ba Na Hills
Du lịch Việt không chỉ vượt qua các tiêu chí khắt khe để chinh phục các đại diện tinh hoa của ngành công nghiệp không khói, mà còn mê hoặc cả cộng đồng thế giới khi tạo ra những cơn “rúng động” bằng những siêu phẩm du lịch. Hiện tượng Cầu Vàng ở Bà Nà Hills thậm chí còn khiến người ta liên tưởng đến một thứ “virus” lây lan toàn cầu bất chấp việc mọi cửa khẩu đều đóng cửa và mọi đường bay đều đã đóng băng. Sau cơn sốt Cầu Vàng khắp mạng xã hội, trên những tờ báo đình đám nhất thế giới như Reuters, AFP, CNN, BBC, The New York Times, The Guardian, mới đây nhất, bạn đọc của tờ Daily Mail đã gọi tên cây cầu của Sun Group trong danh sách “Kỳ quan mới của thế giới”.
Và như thế, dường như trong cơn bĩ cực nhất của ngành công nghiệp không khói toàn cầu, Việt Nam vẫn còn là một trong những điểm sáng.
Sứ mệnh của những “gã khổng lồ”
Không thể phủ nhận rằng một trong những nguyên nhân quan trọng nhất dẫn đến sự thăng hoa ngoạn mục của ngành du lịch trong những năm gần đây chính là nhờ chính sách đầu tư cho phát triển du lịch như một ngành kinh tế mũi nhọn của Chính phủ. Đánh giá về vấn đề này, ngài Graham Cooke – nhà sáng lập WTA nhận định: “Chính phủ Việt Nam đã đưa ra một tầm nhìn để phát triển du lịch một cách bền vững và có kiểm soát, dựa vào thế mạnh và sức hấp dẫn về cảnh đẹp thiên nhiên của Việt Nam”.
Tuy nhiên, để tạo nên cuộc cách mạng thực sự cho ngành du lịch, không thể không kể đến sự vào cuộc của các tập đoàn tư nhân lớn như Sun Group,Vingroup… trong khoảng 5-10 năm gần đây. Nhờ có những “gã khổng lồ” thực sự trong ngành du lịch mà nhiều công trình đẳng cấp toàn cầu đã dần xuất hiện, tạo nên một diện mạo hoàn toàn mới cho du lịch Việt, đồng thời giúp du lịch Việt vươn cánh tay ra thế giới.
Sa Pa - KDL Sun World Fansipan Legend
Còn nhớ 5 năm trước, Fansipan chỉ là đích đến trong mơ chỉ của những tay leo núi thứ thiệt, nhưng giờ đây, cả một quần thể Sun World Fansipan Legend được xây dựng, với hệ thống cáp treo kỷ lục thế giới, những công trình tâm linh kỳ vĩ và một hệ cảnh quan thiên nhiên tuyệt sắc, ghi danh Sa Pa lên bản đồ du lịch thế giới với một vị thế mới: “Điểm du lịch có thắng cảnh thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới”.
Và tất nhiên, không thể không nhắc đến InterContinental Danang Sun Peninsula Resort –một siêu phẩm của Tập đoàn Sun Group hợp tác với “ông hoàng resort” Bill Bensley đã đưa Việt Nam từ một tên tuổi mờ nhạt trở thành “đối thủ đáng gờm” trên thế giới trong lĩnh vực du lịch xa xỉ. Liên tiếp 4 năm liền (2014-2017), khu nghỉ dưỡng trên bán đảo Sơn Trà được WTA vinh danh là Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới. Tiếp sau sự xuất hiện của InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, với sự đầu tư của những Tập đoàn lớn, du lịch nghỉ dưỡng xa xỉ đã trở thành một đặc sản của du lịch Việt với vô số các khu resort đẳng cấp quốc tế trải khắp mọi miền.
InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort
Mới đây thôi, bãi biển An Bàng (Quảng Nam) và Mỹ Khê (Đà Nẵng) lại lọt top 25 bãi biển đẹp nhất châu Á 2021. Dường như, bất chấp dịch bệnh vẫn đang hoành hành trên thế giới, mọi quy định về cách ly đã không thể ngăn cản tiếng vang của du lịch Việt Nam vươn ra toàn cầu. Thậm chí, trang yourlocalguardian.co.uk của Anh cho rằng Việt Nam có thể trở thành điểm đến hàng đầu cho du lịch trong giai đoạn hậu đại dịch Covid-19 nhờ chiến lược ứng phó với dịch bệnh một cách chuyên nghiệp. Và điều đó hoàn toàn có cơ sở khi những điểm đến của Việt Nam đã có vị thế riêng không chỉ trên bản đồ du lịch thế giới, mà còn ở trong tâm trí du khách quốc tế./.
PV
Tin khác
Đất cho cao tốc Bắc - Nam: Toàn bộ diện tích qua tỉnh Quảng Ngãi là rừng trồng sản xuất, không có rừng tự nhiên
Quỹ Trăng Xanh (thuộc Tập đoàn Bách Việt) gieo mầm xanh trên những đồi trọc
Giá vàng và ngoại tệ ngày 6/6: Vàng tăng nhanh, USD giảm
Dự báo thời tiết ngày 6/6: Mưa dông nhiều nơi trên cả nước
Hà Nội thành lập 2 đoàn liên ngành kiểm tra thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm
Công khai 28 trường hợp vi phạm pháp luật về đất đai tại Thái Bình
Bất ngờ trúng quà tặng trendy xịn sò vì chăm bóc nhãn chai
(THPL) - Cơ hội sở hữu loa bluetooth Marshall Tufton miễn phí trong tầm tay chính là một trong những điểm nhấn đặc biệt trong chương trình tri ân...05/06/2023 22:31:31Vietcombank là một trong 5 tập thể được vinh danh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2023
(THPL) - Tối ngày 04/06/2023, tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Chương trình Vinh quang...05/06/2023 19:41:09Khởi tố nhóm nữ cán bộ lập hồ sơ khống tham ô tài sản
(THPL) - Lấy lý do cần vốn để kinh doanh, 6 nữ cán bộ tín dụng lập khống cho một số bộ hồ sơ vay vốn của Quỹ phát triển phụ nữ. Ngày 5/6,...05/06/2023 22:17:43Bộ Y tế yêu cầu tăng cường phòng chống dịch chân tay miệng
(THPL) – Ngày 5/6, Bộ Y tế đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh...05/06/2023 19:36:32
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
SHB ra mắt dòng thẻ cao cấp Visa Platinum với nhiều đặc quyền hấp dẫn
(THPL) - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chính thức ra mắt dòng thẻ tín dụng quốc tế SHB Visa Platinum & SHB Visa Platinum Star. Bộ đôi thẻ dành riêng cho phân khúc khách hàng cao cấp và nằm trong chiến dịch giới thiệu “Gia đình Thẻ SHB - Kết nối tình thân” năm 2023. - Người trẻ bật mí cách theo đuổi lối sống “healthy” dễ dàng
- Căn hộ mẫu Hoàng Thành Pearl có gì khiến khách hàng nóng lòng chờ quỹ căn...
- Kangaroo tri ân khách hàng, trợ giá tới 10 triệu khi thay cũ đổi mới máy lọc...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
DKRA Group 3 năm liên tiếp lập hat-trick giải thưởng Asia Pacific Property Awards
(THPL) - Vượt qua các vòng đánh giá khắt khe cùng hàng trăm đề cử danh tiếng thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương, DKRA Group tiếp tục được Asia Pacific Property Awards 2023 - 2024 vinh danh ở 3 hạng mục giải thưởng quan trọng trong lĩnh vực dịch vụ bất động sản. Đây là lần thứ ba liên tiếp DKRA Group được trao tặng giải thưởng danh giá này. - The Asset bình chọn Sacombank có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam
- SHB nhận giải thưởng “Ngân hàng Tiêu biểu về Tín dụng Xanh” và “Ngân...
- Vinamilk công bố lộ trình tới Net Zero 2050 và nhà máy, trang trại đạt trung...