Liên minh châu Âu (EU) yêu cầu TikTok kiểm soát nội dung quảng cáo
(THPL) - Mới đây, Liên minh châu Âu (EU) đã hối thúc TikTok giải quyết những quan ngại về các quảng cáo ẩn có nội dung không phù hợp với trẻ em.
Tin liên quan
- Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
Sẽ định danh người bán trên sàn thương mại điện tử qua VneID
TECNO ra mắt điện thoại SPARK 30 Pro Transformers với khả năng chụp ảnh vượt trội
MSI công bố loạt laptop mới trang bị NVIDIA GeForce RTX 50 Series tại CES 2025
Intel khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực AI PC và điện toán vùng biên tại CES 2025
» Anh kiện TikTok với cáo buộc thu thập bất hợp pháp dữ liệu cá nhân
» Mỹ chính thức tuyên bố hoãn thi hành lệnh cấm TikTok
» TikTok cấm đăng tải các video chứa nội dung xấu, độc
Theo tin từ Ủy ban châu Âu, các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng tại một số nước thành viên EU đã bày tỏ quan ngại về cách TikTok chạy các quảng cáo ẩn nhắm đến đối tượng trẻ em cũng như các điều khoản hợp đồng trong chính sách của ứng dụng giải trí này.
Cũng theo cơ quan trên, TikTok có thời hạn 1 tháng để đưa ra phản hồi. Tháng trước, Anh cáo buộc công ty này thu thập trái phép dữ liệu của hàng triệu trẻ em ở châu Âu.
Theo báo Sài Gòn giải phóng thông tin thêm, trước đó, tháng 2 vừa qua, Tổ chức Bảo vệ người tiêu dùng châu Âu (BEUC) đã khiếu nại TikTok lên cơ quan chức năng ở 15 quốc gia EU với cáo buộc TikTok đã không bảo vệ trẻ em trước các quảng cáo không phù hợp, qua đó vi phạm quyền lợi người tiêu dùng ở EU.
Liên quan đến những quảng cáo, video gây hại cho trẻ em, theo Business Insider đưa tin, một bé gái 13 tuổi sống tại Portland, Oregon, Mỹ đã nhập viện hơn 2 tuần để điều trị vết bỏng cấp độ 3 trên cơ thể. Gia đình cho rằng cô bé đã cố gắng làm theo một video trên mạng xã hội TikTok dẫn đến bị bỏng.
Destini Crane đã nằm viện hơn 2 tuần với vết bỏng nặng trên cánh tay phải và cổ, ABC News đưa tin. Gia đình nói rằng cô bé buộc phải trải qua 2 lần phẫu thuật cấy ghép da.
Dù TikTok là ứng dụng được hầu hết mọi người biết đến, từ thanh thiếu niên đến người lớn tuổi, nền tảng này vẫn không có biện pháp triệt để ngăn chặn những nội dung và xu hướng mang tính chất nguy hiểm.
Theo Zing.vn cho hay, việc xảy ra tai nạn khi tham gia thử thách TikTok không còn là chuyện quá xa lạ. Năm ngoái, TikTok đã cấm một thử thách gọi là “skull breaking challenge” (thử thách gạt chân nạn nhân). Hậu quả của thử thách này có thể khiến nạn nhân gặp những chấn thương về não, gãy chân, tay…
Chính sách của TikTok nghiêm cấm những nội dung “mô tả, quảng bá, bình thường hóa hoặc tôn vinh những hành vi nêu trên, bao gồm những pha nguy hiểm nghiệp dư hoặc những thử thách nguy hiểm”.
Trên một số video TikTok, các quản trị viên của mạng xã hội này áp dụng một nhãn dán để nhắc nhở người xem hành động trong video “có thể dẫn đến chấn thương nghiêm trọng”.
Thanh Tâm (tổng hợp)
Tin khác
-
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
-
Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
-
TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
-
Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
-
Nghề trồng đào Nhật Tân được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
-
Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
Xử lý vi phạm giao thông: Khi nào xe máy sẽ bị tịch thu?
Tịch thu phương tiện là một trong các hình thức xử phạt đối với vi phạm giao thông đường bộ. Bắt đầu từ ngày 1/1/2025, người tham gia...18/01/2025 09:34:51Tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân
Trong thời gian gần đây, tình trạng ô nhiễm không khí tại hai thành phố lớn nhất Việt Nam, Hà Nội và TP HCM, đã đạt mức báo động cao, liên...18/01/2025 09:33:13EVNNPC công bố kết quả sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025
(THPL) - Mới đây, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024 và triển khai...18/01/2025 08:52:51Ngành tiêu còn nhiều triển vọng tích cực trong năm 2025
(THPL) - Năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu được 250.600 tấn hồ tiêu các loại. Năm 2025, sản lượng hồ tiêu toàn cầu dự báo tiếp tục giảm...17/01/2025 21:15:34
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024