Liên minh châu Âu (EU) yêu cầu TikTok kiểm soát nội dung quảng cáo
(THPL) - Mới đây, Liên minh châu Âu (EU) đã hối thúc TikTok giải quyết những quan ngại về các quảng cáo ẩn có nội dung không phù hợp với trẻ em.
Tin liên quan
- Cảnh báo chiêu trò lừa bán vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ 2025
Từ ngày 25/12, muốn livestream trên mạng phải xác thực số điện thoại
TECNO CAMON 30S: Trải nghiệm màn cong thời thượng, chụp ảnh AI chất lượng
Trợ lý ảo của Công an Quảng Ninh được công nhận là sáng kiến cải cách hành chính cấp Bộ
TiimHotel.vn - Đặt phòng online, được dịch vụ “hơn cả online”
» Anh kiện TikTok với cáo buộc thu thập bất hợp pháp dữ liệu cá nhân
» Mỹ chính thức tuyên bố hoãn thi hành lệnh cấm TikTok
» TikTok cấm đăng tải các video chứa nội dung xấu, độc
Theo tin từ Ủy ban châu Âu, các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng tại một số nước thành viên EU đã bày tỏ quan ngại về cách TikTok chạy các quảng cáo ẩn nhắm đến đối tượng trẻ em cũng như các điều khoản hợp đồng trong chính sách của ứng dụng giải trí này.
Cũng theo cơ quan trên, TikTok có thời hạn 1 tháng để đưa ra phản hồi. Tháng trước, Anh cáo buộc công ty này thu thập trái phép dữ liệu của hàng triệu trẻ em ở châu Âu.
Theo báo Sài Gòn giải phóng thông tin thêm, trước đó, tháng 2 vừa qua, Tổ chức Bảo vệ người tiêu dùng châu Âu (BEUC) đã khiếu nại TikTok lên cơ quan chức năng ở 15 quốc gia EU với cáo buộc TikTok đã không bảo vệ trẻ em trước các quảng cáo không phù hợp, qua đó vi phạm quyền lợi người tiêu dùng ở EU.
Liên quan đến những quảng cáo, video gây hại cho trẻ em, theo Business Insider đưa tin, một bé gái 13 tuổi sống tại Portland, Oregon, Mỹ đã nhập viện hơn 2 tuần để điều trị vết bỏng cấp độ 3 trên cơ thể. Gia đình cho rằng cô bé đã cố gắng làm theo một video trên mạng xã hội TikTok dẫn đến bị bỏng.
Destini Crane đã nằm viện hơn 2 tuần với vết bỏng nặng trên cánh tay phải và cổ, ABC News đưa tin. Gia đình nói rằng cô bé buộc phải trải qua 2 lần phẫu thuật cấy ghép da.
Dù TikTok là ứng dụng được hầu hết mọi người biết đến, từ thanh thiếu niên đến người lớn tuổi, nền tảng này vẫn không có biện pháp triệt để ngăn chặn những nội dung và xu hướng mang tính chất nguy hiểm.
Theo Zing.vn cho hay, việc xảy ra tai nạn khi tham gia thử thách TikTok không còn là chuyện quá xa lạ. Năm ngoái, TikTok đã cấm một thử thách gọi là “skull breaking challenge” (thử thách gạt chân nạn nhân). Hậu quả của thử thách này có thể khiến nạn nhân gặp những chấn thương về não, gãy chân, tay…
Chính sách của TikTok nghiêm cấm những nội dung “mô tả, quảng bá, bình thường hóa hoặc tôn vinh những hành vi nêu trên, bao gồm những pha nguy hiểm nghiệp dư hoặc những thử thách nguy hiểm”.
Trên một số video TikTok, các quản trị viên của mạng xã hội này áp dụng một nhãn dán để nhắc nhở người xem hành động trong video “có thể dẫn đến chấn thương nghiêm trọng”.
Thanh Tâm (tổng hợp)
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt