Liên minh châu Âu (EU) yêu cầu TikTok kiểm soát nội dung quảng cáo
(THPL) - Mới đây, Liên minh châu Âu (EU) đã hối thúc TikTok giải quyết những quan ngại về các quảng cáo ẩn có nội dung không phù hợp với trẻ em.
Tin liên quan
» Anh kiện TikTok với cáo buộc thu thập bất hợp pháp dữ liệu cá nhân
» Mỹ chính thức tuyên bố hoãn thi hành lệnh cấm TikTok
» TikTok cấm đăng tải các video chứa nội dung xấu, độc
Theo tin từ Ủy ban châu Âu, các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng tại một số nước thành viên EU đã bày tỏ quan ngại về cách TikTok chạy các quảng cáo ẩn nhắm đến đối tượng trẻ em cũng như các điều khoản hợp đồng trong chính sách của ứng dụng giải trí này.
Cũng theo cơ quan trên, TikTok có thời hạn 1 tháng để đưa ra phản hồi. Tháng trước, Anh cáo buộc công ty này thu thập trái phép dữ liệu của hàng triệu trẻ em ở châu Âu.
Theo báo Sài Gòn giải phóng thông tin thêm, trước đó, tháng 2 vừa qua, Tổ chức Bảo vệ người tiêu dùng châu Âu (BEUC) đã khiếu nại TikTok lên cơ quan chức năng ở 15 quốc gia EU với cáo buộc TikTok đã không bảo vệ trẻ em trước các quảng cáo không phù hợp, qua đó vi phạm quyền lợi người tiêu dùng ở EU.
Liên quan đến những quảng cáo, video gây hại cho trẻ em, theo Business Insider đưa tin, một bé gái 13 tuổi sống tại Portland, Oregon, Mỹ đã nhập viện hơn 2 tuần để điều trị vết bỏng cấp độ 3 trên cơ thể. Gia đình cho rằng cô bé đã cố gắng làm theo một video trên mạng xã hội TikTok dẫn đến bị bỏng.
Destini Crane đã nằm viện hơn 2 tuần với vết bỏng nặng trên cánh tay phải và cổ, ABC News đưa tin. Gia đình nói rằng cô bé buộc phải trải qua 2 lần phẫu thuật cấy ghép da.
Dù TikTok là ứng dụng được hầu hết mọi người biết đến, từ thanh thiếu niên đến người lớn tuổi, nền tảng này vẫn không có biện pháp triệt để ngăn chặn những nội dung và xu hướng mang tính chất nguy hiểm.
Theo Zing.vn cho hay, việc xảy ra tai nạn khi tham gia thử thách TikTok không còn là chuyện quá xa lạ. Năm ngoái, TikTok đã cấm một thử thách gọi là “skull breaking challenge” (thử thách gạt chân nạn nhân). Hậu quả của thử thách này có thể khiến nạn nhân gặp những chấn thương về não, gãy chân, tay…
Chính sách của TikTok nghiêm cấm những nội dung “mô tả, quảng bá, bình thường hóa hoặc tôn vinh những hành vi nêu trên, bao gồm những pha nguy hiểm nghiệp dư hoặc những thử thách nguy hiểm”.
Trên một số video TikTok, các quản trị viên của mạng xã hội này áp dụng một nhãn dán để nhắc nhở người xem hành động trong video “có thể dẫn đến chấn thương nghiêm trọng”.
Thanh Tâm (tổng hợp)
Tin khác
-
Sắp khai trương chợ du lịch Hải Tiến với nhiều sản phẩm OCOP
-
Thanh Hóa: 3 đối tượng cấu kết “sản xuất, buôn bán hàng giả” bị bắt
-
ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
-
Sầu riêng đông lạnh sắp được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
-
Ban nhạc Bức Tường “chia tay” bassist Nguyễn Minh Đức
-
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR
Giá xăng tăng tiếp, sắp cán mốc 25.000 đồng/lít
(THPL) - Từ 15h hôm nay 28/3, Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON92 tăng 406...28/03/2024 15:03:15Đầu xuân vãn cảnh Đền Làng Rào Nghệ An
(THPL )- Đền Làng Rào tọa lạc tại xóm 7 xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, được khởi dựng vào thời vua Lê Thần Tông, niên hiệu Vĩnh Tộ thứ...28/03/2024 17:50:53Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang
Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.28/03/2024 20:38:30Giá chung cư liên tục tăng cao, người dân thu nhập thấp khó sở hữu nhà
(THPL) - Hiện nay, việc khan hiếm nguồn cung và nhu cầu của người dân về nhà ở vẫn liên tục tăng khiến các căn hộ chung cư “kéo nhau” tăng...28/03/2024 20:36:17
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...
- Shop Mua nick tik tok uy tín giá rẻ
- Công ty sản xuất tvc Fame Media
- Dịch vụ chạy quảng cáo google ads