00:57 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Liên minh châu Âu (EU) yêu cầu TikTok kiểm soát nội dung quảng cáo

19:38 31/05/2021

(THPL) - Mới đây, Liên minh châu Âu (EU) đã hối thúc TikTok giải quyết những quan ngại về các quảng cáo ẩn có nội dung không phù hợp với trẻ em.

Theo tin từ Ủy ban châu Âu, các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng tại một số nước thành viên EU đã bày tỏ quan ngại về cách TikTok chạy các quảng cáo ẩn nhắm đến đối tượng trẻ em cũng như các điều khoản hợp đồng trong chính sách của ứng dụng giải trí này.

Cũng theo cơ quan trên, TikTok có thời hạn 1 tháng để đưa ra phản hồi. Tháng trước, Anh cáo buộc công ty này thu thập trái phép dữ liệu của hàng triệu trẻ em ở châu Âu.

Theo báo Sài Gòn giải phóng thông tin thêm, trước đó, tháng 2 vừa qua, Tổ chức Bảo vệ người tiêu dùng châu Âu (BEUC) đã khiếu nại TikTok lên cơ quan chức năng ở 15 quốc gia EU với cáo buộc TikTok đã không bảo vệ trẻ em trước các quảng cáo không phù hợp, qua đó vi phạm quyền lợi người tiêu dùng ở EU.

 (Ảnh minh họa)

Liên quan đến những quảng cáo, video gây hại cho trẻ em, theo Business Insider đưa tin, một bé gái 13 tuổi sống tại Portland, Oregon, Mỹ đã nhập viện hơn 2 tuần để điều trị vết bỏng cấp độ 3 trên cơ thể. Gia đình cho rằng cô bé đã cố gắng làm theo một video trên mạng xã hội TikTok dẫn đến bị bỏng.

Destini Crane đã nằm viện hơn 2 tuần với vết bỏng nặng trên cánh tay phải và cổ, ABC News đưa tin. Gia đình nói rằng cô bé buộc phải trải qua 2 lần phẫu thuật cấy ghép da.

Dù TikTok là ứng dụng được hầu hết mọi người biết đến, từ thanh thiếu niên đến người lớn tuổi, nền tảng này vẫn không có biện pháp triệt để ngăn chặn những nội dung và xu hướng mang tính chất nguy hiểm.

Theo Zing.vn cho hay, việc xảy ra tai nạn khi tham gia thử thách TikTok không còn là chuyện quá xa lạ. Năm ngoái, TikTok đã cấm một thử thách gọi là “skull breaking challenge” (thử thách gạt chân nạn nhân). Hậu quả của thử thách này có thể khiến nạn nhân gặp những chấn thương về não, gãy chân, tay…

Chính sách của TikTok nghiêm cấm những nội dung “mô tả, quảng bá, bình thường hóa hoặc tôn vinh những hành vi nêu trên, bao gồm những pha nguy hiểm nghiệp dư hoặc những thử thách nguy hiểm”.

Trên một số video TikTok, các quản trị viên của mạng xã hội này áp dụng một nhãn dán để nhắc nhở người xem hành động trong video “có thể dẫn đến chấn thương nghiêm trọng”.

Thanh Tâm (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu