07:37 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Liên hoan Phim Quốc tế TP.HCM (HIFF) ra mắt trên sân khấu quốc tế

16:44 12/10/2023

(THPL) - Tối qua, tại Vietnam Night, một sự kiện đặc biệt trong khuôn khổ Liên hoan Phim Quốc tế Busan (BIFF), Liên hoan Phim Quốc tế TP.HCM (HIFF) đã chính thức ra mắt trên sân khấu quốc tế, với sự tham dự của nhiều nhân vật quan trọng trong ngành công nghiệp điện ảnh và văn hóa quốc tế.

Vietnam Night sự kiện đặc biệt trong khuôn khổ Liên hoan Phim Quốc tế Busan (BIFF) được các nhà chuyên môn đánh giá cao.

Vietnam Night tại BIFF đã có sự tham dự đông đảo của hơn 600 khách mời quốc tế, bao gồm giám đốc các Liên hoan phim quốc tế, các nhà làm phim, đạo diễn, các công ty phát hành phim, nhà tuyển phim, nghệ sĩ, báo chí và rất nhiều chuyên gia điện ảnh hàng đầu trên toàn cầu. Sự kiện đã chứng kiến sự hiện diện của các nhân vật quan trọng trong ngành, những người đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển của điện ảnh khu vực và thế giới.

Ông Nguyễn Tấn Kiệt, Trưởng phòng Nghệ thuật - Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM, đã phát biểu chào mừng trong sự kiện. Ông đã đánh giá sự ra mắt quốc tế của HIFF tại Vietnam Night là một bước quan trọng trong việc đưa điện ảnh Việt Nam ra thế giới và xây dựng cầu nối văn hóa giữa các quốc gia thông qua nghệ thuật điện ảnh. Ông nói: “HIFF diễn ra từ ngày 06 đến 13/4/2024 với nhiều hoạt động hấp dẫn và đa dạng, hứa hẹn khoảng thời gian Thành phố Hồ Chí Minh tràn ngập trong không khí điện ảnh. Thành phố sẽ chào đón các nghệ sĩ, khách mời trên thế giới và đông đảo du khách. Bằng sự nỗ lực của Ban Tổ chức, sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của các chuyên gia, nghệ sĩ, nhà sản xuất phim, phát hành … chúng tôi hy vọng Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 1 - năm 2024 sẽ thành công và trở thành sự kiện điện ảnh đặc biệt trong năm 2024 tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.”

Trong một phần quan trọng khác của sự kiện, Ban tổ chức HIFF chính thức tuyên bố vị trí Chủ tịch Danh dự của HIFF và dành lời mời trân trọng tới ông Kim Dong-ho, Nhà sáng lập và Cựu Chủ tịch LHP QT Busan, nhận chức vụ này. Đây là một bước quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác và gắn kết giữa các LHP quốc tế và đưa điện ảnh Việt Nam ra thế giới.

Ông Nam Dong-chul, Giám đốc Lâm thời của LHP QT Busan.

Ông Nam Dong-chul, Giám đốc Lâm thời của LHP QT Busan, cũng đã có một phát biểu chúc mừng dành cho Vietnam Night, BHD và HIFF, ông đánh giá sự kiện là một bước quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác và giao lưu văn hóa giữa các quốc gia trong lĩnh vực điện ảnh. Ông Jeawon Choi từ Anthology Studio cũng có mặt trong Vietnam Night với tư cách là Cố vấn đặc biệt của HIFF.

Vietnam Night cũng tôn vinh các hoạt động điện ảnh của Việt Nam tại Busan, đặc biệt là giải thưởng Chương trình truyền hình thực tế xuất sắc nhất của giải thưởng Asia Content Awards & Global OTT Awards. Chương trình "Let's Feast Vietnam" đã nhận giải thưởng cao nhất trong một đêm đáng nhớ ngay trước đó, với sự hiện diện của dàn cast nổi tiếng gồm Trấn Thành, Hariwon, Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên, và nhiều ngôi sao khác. Đây là một bước quan trọng đối với Việt Nam, khi được công nhận và đánh giá ngang hàng với các chương trình đình đám thế giới như Physical: 100. Tại Vietnam Night năm nay còn có sự xuất hiện đặc biệt của ca sỹ Vũ, anh xuất hiện để quảng bá cho phim ca nhạc “Một vạn năm” của anh do BHD đầu tư sản xuất. Anh cũng trình bày một ca khúc của mình gửi tặng khách tham dự đêm tiệc và nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của khán giả quốc tế.

Sự hiện diện của BHDHIFF tại Triển lãm Nội dung và Phim Châu Á 2023 (Asia Content and Film Market 2023) trong những ngày qua đã thu hút sự quan tâm lớn từ các đối tác lớn trong ngành công nghiệp điện ảnh khu vực và thế giới. Mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa BHD và HIFF đã đóng góp quan trọng vào sự thành công và phát triển của HIFF trên sân chơi quốc tế.

Sự kiện thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới văn nghệ sĩ Việt.

Sự kiện Vietnam Night đã kết nối, thúc đẩy hợp tác và gắn kết trong ngành điện ảnh. Việc tham gia lần đầu của HIFF tại sự kiện này đã đánh dấu sự phát triển của Vietnam Night trong việc quảng bá ngành công nghiệp điện ảnh Việt Nam và mở ra các cơ hội hợp tác toàn cầu. HIFF rất tự hào về sự kiện Vietnam Night và cam kết tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của điện ảnh Việt Nam và ngành công nghiệp điện ảnh quốc tế.

Huy Khôi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu