12:01 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

LG sẽ quay lại thị trường smartphone Việt Nam

09:12 19/03/2019

(THPL) - Sau hơn 2 năm ngừng bán, thương hiệu Hàn Quốc dự kiến kinh doanh lại smartphone dưới hình thức online và tập trung vào model cao cấp.

Theo báo Thanh niên, bên lề sự kiện InnoFest 2019 diễn ra tại Úc, ông Moon Jung Soo - Giám đốc ngành hàng điện tử của LG xác nhận sẽ đem smartphone trở lại thị trường Việt Nam thời gian tới.

Tuy nhiên, việc "quay lại" này sẽ có một chút thay đổi khi hãng chỉ bán các mẫu điện thoại qua cửa hàng trực tuyến của hãng, mà không được phân phối tại các cửa hàng bán lẻ và chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp. Những model dự kiến được đưa về thời gian tới là G8 ThinQ và V50 ThinQ vừa ra mắt cuối tháng 2 tại CES 2019.

Một số mẫu smartphone mới vừa được LG giới thiệu tại triển lãm MWC 2019. (Ảnh: Thanh niên)

Đại diện LG cũng cho biết trong lần quay lại này hãng không đặt kỳ vọng nhiều vào doanh số hay thị phần. Những mẫu smartphone mới của hãng nằm trong dải sản phẩm ThinQ AI, là một phần trong hệ sinh thái nhà thông minh bao gồm nhiều thiết bị điện tử và gia dụng.

Theo Vnexpress, thị trường smartphone Việt Nam đang mất dần các thương hiệu tên tuổi. Mới đây, điện thoại Sony liên tục được giảm giá, giới công nghệ cho rằng đây là "chiêu" xả hàng ngừng kinh doanh tại Việt Nam. Một năm qua, HTC cũng không còn ra sản phẩm mới và chỉ bán máy tồn độc quyền tại một vài hệ thống. Trong khi đó, thị trường ngày càng nhiều thương hiệu điện thoại Trung Quốc. Còn ở phân khúc cao cấp, thị phần chính thuộc về Samsung và Apple.

Theo ông Lê Quang Vũ, Tổng giám đốc hệ thống Media Mart, việc LG quay lại mảng smartphone tại Việt Nam khó làm thay đổi cục diện thị trường và thị phần điện thoại hiện nay. Các sản phẩm mà họ đưa về có thể nhằm hỗ trợ cho các sản phẩm gia dụng, thiết bị nhà thông minh ThinQ mà họ sẽ đẩy mạnh trong thời gian tới. Về tính năng và giá, smartphone mới của LG khó cạnh tranh với sản phẩm của Samsung, Apple và các thương hiệu Trung Quốc ở Việt Nam.

Đại diện LG cũng cho biết trong lần tái xuất này hãng không đặt kỳ vọng nhiều vào doanh số hay thị phần. Những mẫu smartphone mới của hãng nằm trong dải sản phẩm ThinQ AI, là một phần trong hệ sinh thái nhà thông minh bao gồm nhiều thiết bị điện tử và gia dụng.

Về thời điểm quay lại thị trường Việt Nam, dự kiến trang bán hàng online của LG sẽ được triển khai vào cuối tháng 4/2019. Sau đó, việc mở bán được thực hiện vào cuối năm 2019.

Tại Việt Nam, hiện LG chỉ còn tập trung đẩy mạnh các thiết bị gia dụng, chẳng hạn như các dòng TV OLED, tủ lạnh hoặc máy điều hòa... smartphone của LG chỉ còn xuất hiện trên thị trường theo đường xách tay với các model cũ như G6, V30 hay V30 Plus.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu