14:53 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

LG dừng sản xuất smartphone, đóng cửa bộ phận di động

14:41 05/04/2021

(THPL) - Hãng công nghệ LG Electronics của Hàn Quốc sẽ đóng cửa bộ phận di động thua lỗ sau khi không tìm được người mua. Quyết định được đưa ra trong cuộc họp hội đồng quản trị của LG vào ngày 5/4.

Trước đó, LG cân nhắc nhiều lựa chọn như bán lại, chia tách hoặc xoá sổ mảng kinh doanh smartphone. Nguyên nhân được đề cập là kinh doanh thua lỗ trong thời gian dài.

Được biết đến là hãng sản xuất điện thoại sáng tạo, dẫn dắt xu hướng, LG vươn lên trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới trong nửa đầu năm 2013 sau Samsung và Apple.

Nhưng sau đó, các mẫu điện thoại hàng đầu của hãng gặp phải sự cố về cả phần mềm và phần cứng. Ngoài ra, việc cập nhật phần mềm chậm chạp khiến thương hiệu dần dần trượt dốc. Các nhà phân tích cũng chỉ trích LG tỏ ra lép vế trong việc quảng cáo tiếp thị so với những đối thủ Trung Quốc.

Nhiều năm qua, LG không còn lọt top thương hiệu smartphone hàng đầu thế giới. Tình trạng lợi nhuận âm lên tới 4,5 tỷ USD kéo dài tới 20 quý. Các dòng sản phẩm mới ra mắt như LG Velvet và LG Wing đều không thu hút sự chú ý của người dùng, thất bại ngay khi ra mắt. LG sẽ ngừng phát triển các mẫu điện thoại chưa bán ra thị trường, bao gồm cả smartphone màn hình cuộn được giới thiệu tại CES 2021.

LG quyết định dừng sản xuất và bán smartphone (Ảnh minh họa)

Theo số liệu từ hãng nghiên cứu Counterpoint, LG đã xuất xưởng 23 triệu chiếc điện thoại trong năm ngoái, một con số khá khiêm tốn so với 256 triệu chiếc của Samsung. Thị phần toàn cầu hiện tại của LG chỉ khoảng 2%.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, ngoài Bắc Mỹ, LG có một sự hiện diện đáng kể ở Mỹ Latinh, nơi nó được xếp hạng là thương hiệu số 5 trong khi các thương hiệu đối thủ của Trung Quốc như Oppo, Vivo và Xiaomi không có nhiều sự hiện diện tại Hoa Kỳ.

Theo dự kiến, bộ phận điện thoại thông minh của LG, bộ phận nhỏ nhất trong số 5 bộ phận kinh doanh chủ đạo của LG, chiếm khoảng 7% doanh thu của LG, dự kiến sẽ ngừng hoạt động vào ngày 31/7.

Tại Hàn Quốc, nhân viên của bộ phận này sẽ được chuyển đến các doanh nghiệp và chi nhánh khác của LG Electronics trong khi các quyết định khác về việc làm sẽ được thực hiện ở cấp địa phương.

Phía LG cho biết, đối với các sản phẩm di động đang bán trên thị trường, LG sẽ hỗ trợ một số dịch vụ và cập nhật phần mềm trong một khoảng thời gian nhất định, tùy theo khu vực.

Tú Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu