10:38 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lexus LQ concept mới biết tương tác với tài xế

21:04 22/10/2019

(THPL) - Mẫu xe concept LQ thế hệ mới được tích hợp Trí tuệ nhân tạo “Yui”, mang đến trải nghiệm lái xe cá nhân hóa của Lexus sẽ chính thức được trình làng ngày 24/10 tới đây tại Tokyo.

Theo Người đưa tin, Toyota Nhật Bản (Toyota) vừa có thông báo chính thức về mẫu “Lexus LQ”, một mẫu xe ý tưởng sử dụng công nghệ tiên tiến để xây dựng sự gắn kết đầy cảm xúc giữa xe với người lái. Đây cũng là thế hệ tiếp theo của Toyota “Concept-I”, một mẫu xe ý tưởng lần đầu tiên được trưng bày tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng 2017.

Lexus LQ với ngoại hình nhiều đường bo tròn, vuốt thoải. Ảnh: Toyota

Ông Daisuke Ido - trưởng nhóm phát triển LQ cho biết: “Với LQ, chúng tôi tự hào đề xuất một phương tiện có thể mang lại trải nghiệm cá nhân hóa, đáp ứng nhu cầu di chuyển riêng biệt của mỗi người lái và xây dựng mối liên kết mạnh mẽ hơn giữa chiếc xe và người lái.”

Theo nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, LQ có thể được xem là một chuyên gia về di chuyển Yui và công nghệ AI. Trong đó, AI có thể tham gia với người lái bằng cách giao tiếp tương tác giọng nói, tự tùy chỉnh nhiều tính năng như chỉnh ghế để tăng sự tỉnh táo hoặc giảm căng thẳng, ánh sáng bên trong xe, điều hòa, nước hoa hay những tương tác khác giữa người và máy (HMI).

Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị nhiều công nghệ an toàn như lái xe tự động, hệ thống đỗ xe tự động tiên tiến nhất, thực tế ảo tăng cường AR-HUD hỗ trợ lái xe an toàn….Trong đó, công nghệ đỗ xe tự động sử dụng hệ thống trên xe để xác định vị trí hiện tại bằng việc sử dụng nhiều camera, sonar và radar, bản đồ 2D, camera được lắp đặt trong bãi đỗ xe và trung tâm điều hành. Cảm biến của xe và camera bãi đỗ xe cũng giám sát các phương tiện và người đi bộ khác trên tuyến đường lái xe tự động, xe tự động dừng khi phát hiện xe khác hoặc người đi bộ.

Xe cũng được trang bị ghế với nhiều cánh gió bơm hơi được gắn vào ghế kết hợp cùng hệ thống điều hòa không khí trong ghế để giúp người lái luôn tỉnh táo hoặc thư giãn tùy theo tình huống lái xe. Khi hệ thống nhận ra rằng người lái xe đang mệt mỏi, nó sẽ thổi phồng túi hơi ở phía sau ghế để hỗ trợ tư thế ngồi thẳng và hướng luồng khí mát từ hệ thống thông gió đặt trong ghế.

Trong điều kiện cho phép người lái thư giãn, chẳng hạn như ở chế độ lái tự động, túi chứa khí ở phía sau ghế sẽ dần phồng lên và co lại để hỗ trợ cơ bụng hít thở.

Các trang bị đáng kể khác bao gồm HMI mới với khu vực trần xe và sàn xe như một nền tảng giao tiếp trực quan thông tin giữa xe và hành khách, ánh sáng hiển thị các màu khác nhau để biểu thị chế độ lái tự động hoặc bằng tay và chiếu sáng đến mọi chỗ để chân trên xe để cho biết hành khách nào mà Yui đang hướng đến.

Với những cải tiến mạnh mẽ về mặt thiết kế, cabin của LQ có thiết kế mang hơi thở tương lai, tạo bóng hướng về phía trước, đặt Yui ở trung tâm của bảng điều khiển, với hệ thống kết nối từ trong ra ngoài xe.

Theo tạp chí Giao thông, trong đèn pha còn tích hợp thiết bị phản chiếu kỹ thuật số DMD (Digital Micromirror Device), gồm một triệu gương siêu nhỏ chiếu sáng thành những con số phức tạp xuống mặt đường phía trước. Công nghệ nhằm giao tiếp với cả người trên xe và bên ngoài.

Toyota LQ concept dài 4.530 mm, rộng 1.840 mm và cao 1.480 mm, với trục cơ sở 2.700 mm. Trọng lượng xe 1.680 mm. Động cơ điện hoàn toàn với chặng đường gần 300 km mỗi lần sạc.

LQ concept sẽ ra mắt tại Tokyo Motor Show diễn ra từ 24/10 đến 4/11. Sau đó, mẫu xe ý tưởng sẽ tham gia lịch trình Toyota Yui Project Tours 2020, sự kiện thử xe từ tháng 6 đến tháng 9/2020.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu