10:55 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump "thắng lớn"

10:42 05/12/2017

(THPL) - Ngày 4/12, Tòa án Tối cao Mỹ cho phép thực thi lệnh cấm nhập cảnh mới nhất của Tổng thống Donald Trump với công dân của 8 quốc gia.

Với 7/9 vị thẩm phán đồng ý, Tòa án Tối cao đã cho phép thực hiện yêu cầu của chính quyền Tổng thống Donald Trump và xóa hai lệnh cấm từ tòa án cấp tiểu bang trước đó, cho phép thi hành toàn bộ lệnh cấm nhập cảnh mới nhất mà ông Donald Trump ban hành vào tháng 9.

Đây là lần đầu tiên Tòa án Tối cao cho phép lệnh cấm được thực thi hoàn toàn.

tong thong trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Được đưa ra từ tháng 9, lệnh cấm nhập cảnh được sửa đổi lần thứ 3 này áp dụng các mức hạn chế khác nhau với công dân của 8 nước là Chad, Iran, Libya, Triều Tiên, Syria, Venezuela, Somalia và Yemen, theo CNN.

Trước đó, lệnh cấm nhập cảnh đã bị các tòa án cấp thấp ngăn chặn một phần.

Với sự chấp thuận của Tòa án Tối cao, đây được xem là một chiến thắng bước đầu quan trọng đối với chính quyền của Tổng thống Donald Trump, vốn đã dành cả năm để áp đặt lệnh cấm công dân một số quốc gia có đông người Hồi giáo.

Phát ngôn viên Nhà Trắng hôm qua tuyên bố: "Chúng tôi không ngạc nhiên trước quyết định của Tòa án Tối cao cho phép thực thi ngay lập tức sắc lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống. Đây là việc làm hợp pháp và cần thiết để bảo vệ đất nước chúng ta" - người phát ngôn Nhà Trắng Hogan Gidley nói.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu