18:00 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

LEFASO đặt mục tiêu xuất khẩu khoảng 21,5 tỷ USD trong năm 2019

TÂN LẬP | 16:28 29/12/2018

(THPL) - Hiệp hội Da - Giày - Túi xách Việt Nam (LEFASO) đã đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu khoảng 21,5 tỷ USD trong năm 2019, chỉ số sản xuất tăng trên 10% so với năm 2018. Cơ sở cho mục tiêu này là nhu cầu tiêu dùng tại các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam vẫn tốt, trong khi đó Trung Quốc tiếp tục chủ trương giảm ưu đãi đầu tư trong các lĩnh vực dệt may, da giày và cơ hội đến từ Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Việt Nam đã xuất khẩu sản phẩm giày dép tới trên 100 nước

Theo LEFASO, trong 11 tháng đầu năm 2018 Việt Nam xuất khẩu giày dép đạt 14,61 tỷ USD, tăng 10,9%. Xuất khẩu valy-túi-cặp các loại đạt 3,07 tỷ USD, tăng 3%. Tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành ước đạt 17,68 tỷ USD, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2017, ước cả năm 2018 xuất khẩu đạt 19,5 tỷ USD. Đóng góp chủ yếu cho kim ngạch xuất khẩu là khối doanh nghiệp có đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), với kim ngạch 13,97 tỷ USD, chiếm 78,8%.

Được biết, hiện Việt Nam đã xuất khẩu sản phẩm giày dép tới trên 100 nước, trong đó có 72 nước có kim ngạch xuất khẩu trên 1 triệu USD. Năm thị trường có kim ngạch lớn nhất (chiếm trên 82,3% tổng kim ngạch xuất khẩu) gồm Mỹ, Liên minh châu Âu (EU), Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. 

Một số thị trường có kim ngạch tăng cao như Mỹ, tăng trên 10%; Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản tăng trên 20%, chủ yếu nhờ các hiệp định thương mại FTA giữa Việt Nam với các nước này. 

Đây cũng là những thị trường lớn của Việt Nam trong xuất khẩu các sản phẩm túi, cặp khi chiếm tới 85,9% tổng kim ngạch xuất khẩu va-li - túi. Theo LEFASO, xuất khẩu túi, va-li, ví, cặp của Việt Nam có xu hướng đạt thấp và giảm do cạnh tranh mạnh với các nước xuất khẩu.

TÂN LẬP

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu