06:58 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tại Thanh Hóa: Mỗi đoàn đến viếng sẽ không quá 8 người

18:27 13/08/2020

(THPL) - Lễ tang nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tại Thanh Hóa diễn ra tại Trung tâm hội nghị 25B tỉnh Thanh Hóa. Lễ viếng bắt đầu từ 8h ngày mai (ngày 14/8) đến 12h ngày 15/8. Các đoàn đến viếng không quá 8 người, không mang theo vòng hoa.

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương tại Thông báo số 145-TB/VPTW ngày 12/8/2020 của Văn phòng Trung ương Đảng; Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam, tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tổ chức tang lễ đồng chí Lê Khả Phiêu, Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng tại Hội trường lớn - Trung tâm Hội nghị 25B của tỉnh.

Tổ chức lễ viếng, lễ truy điệu tại tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm cho Quân khu 4, các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ, tỉnh Ninh Bình, các ban, sở, ngành, địa phương, đơn vị và nhân dân tỉnh Thanh Hóa đến viếng đồng chí Lê Khả Phiêu. Lễ tang và lễ viếng Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu được tổ chức tại Thanh Hóa sẽ bắt đầu từ lúc 8h ngày 14/8 đến 12h30 ngày 15/8 tại Hội trường lớn Trung tâm Hội nghị 25B của tỉnh. Lễ truy điệu vào lúc 12h30 ngày 15/8.

Tại tỉnh Thanh Hóa, lễ viếng đồng chí Lê Khả Phiêu, Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng diễn ra tại Hội trường lớn,Trung tâm Hội nghị 25B.

Mặc cho ngày 13/8 có mưa nhưng các cán bộ, chiến sỹ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa, Quân khu 4 cùng các lực lượng chức năng đang gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị. Ngoài cổng và trong khuôn viên sân Trung tâm Hội nghị đều được các chiến sỹ quét dọn, chỉnh trang lại. Đồng thời phun thuốc tiêu độc khử trùng ở tất cả các vị trí, ngõ ngách đảm bảo yêu cầu về phòng dịch Covid-19.

Phía bên trong Hội trường là trung tâm chính tổ chức lễ viếng đang được lực lượng chức năng tập trung trang trí khánh tiết, bài trí không gian đảm bảo đúng theo yêu cầu.

Trao đổi nhanh với PV báo chí, Thượng tá Nguyễn Trọng Nhị, Phó tham mưu trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Thực hiện chỉ đạo của Bộ tư lệnh Quân khu 4 và tỉnh Thanh Hóa, chúng tôi đã điều động hơn 100 cán bộ, chiến sỹ đến làm nhiệm vụ rà phá bom mìn, tổng vệ sinh, bố trí nơi tiếp đón các đoàn, trang trí khu vực viếng và làm lễ truy điệu, phối hợp với lực lượng công an đảm bảo an ninh trật tự trong suốt quá trình diễn ra lễ tang... Với tấm lòng thành kính, trách nhiệm cao nhất thể hiện sự tôn kính đối với nguyên Tổng Bí thư, người đã có nhiều công lao với đất nước, đặc biệt đối với lực lượng quân đội - Hiện tại công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất theo đúng kế hoạch, đảm bảo buổi lễ diễn ra trang trọng nhất".

Treo cờ rủ trong 2 ngày Quốc tang (ngày 14 và ngày 15 /8/2020).

Cũng để đảm bảo các điều kiện tổ chức tang lễ, Ban tổ chức đề nghị các đoàn đến viếng có số lượng không quá 08 người, các đoàn viếng thực hiện đeo khẩu trang, không bắt tay, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo quy định.

Các lực lượng của Quân khu 4 sẽ phối hợp với tỉnh Thanh Hóa thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn, điều hành lễ viếng, lễ truy điệu và các hoạt động bên trong khu vực tổ chức lễ tang. 

Từ sáng 13/8, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đi kiểm tra công tác đảm bảo ANTT, chuẩn bị Lễ quốc tang đồng chí Lê Khả Phiêu, Nguyên Tổng Bí thư BCH Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, tại Thanh Hóa.

Công tác chuẩn bị cho lễ tang của Nguyên tổng Bí Thư Lê Khả Phiêu.

Theo Thông cáo đặc biệt do Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát đi ngày 10/8/2020, tang lễ đồng chí Lê Khả Phiêu sẽ được tổ chức trong 2 ngày 14 và 15/8/2020 tại 3 dịa điểm: Hà Nội, Thanh Hóa và Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo thông cáo này, do Thanh Hóa là quê hương của cố Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu nên Ban tang lễ quốc gia đã quyết định chọn Hội trường 25B của tỉnh là nơi để các cấp, các ngành và nhân dân trên dịa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ đến viếng và dự lễ truy điệu cố Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Thực hiện Công điện số 2954/CĐ-BVHTTDL ngày 12/8/2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc ngừng các hoạt động vui chơi giải trí trong những ngày Lễ Quốc tang đồng chí Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban ngành, đoàn thể, đơn vị cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức thực hiện và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm các nội dung:

Treo cờ rủ: Treo cờ rủ trong 2 ngày Lễ Quốc tang (ngày 14 và ngày 15/8/2020), cờ rủ là Quốc kỳ có giải băng tang (có kích thước bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều dài lá cờ và chỉ treo cờ đến 2/3 chiều cao của cột cờ, dùng băng vải đen để buộc không để cờ bay).

Dừng, hoãn tổ chức các chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và các hoạt động vui chơi giải trí khác trên địa bàn trong 2 ngày Lễ Quốc tang (ngày 14 và ngày 15/8/2020). Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID – 19 trong tình hình mới.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, các cơ sở vui chơi giải trí dừng, hoãn tổ chức các chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và các hoạt động vui chơi giải trí khác trên địa bàn trong 2 ngày Lễ Quốc tang (ngày 14 và ngày 15/8/2020).

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu