Lễ phát động Dự án giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ tại Việt Nam
(THPL) - Chiều ngày 10/12 tại Hà Nội, tổ chức Traffic (tổ chức mạng lưới giám sát hoạt động buôn bán động thực vật hoang dã) tại Việt Nam đã tổ chức lễ phát động dự án truyền thông thay đổi hành vi để giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ tại Việt Nam.
Tin liên quan
Tuyên Quang: Mưa lớn kèm lũ làm hỏng nhiều tuyến đường và gây thiệt hại lớn về nông nghiệp
BHXH xác nhận hơn 1,2 triệu lao động được hỗ trợ tiền thuê nhà
Thiên tai gây thiệt hại hơn 4.000 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2022
Dự báo thời tiết ngày 29/6: Bắc Bộ mưa dông nhiều nơi
VEC sẽ sử dụng hóa đơn điện tử trên các tuyến cao tốc từ ngày 1/7
» Eurasia Concept khai trương showroom đầu tiên tại Hà Nội
» Bệnh viện Thẩm mỹ Xuân Hương sẽ khai trương tại TP.HCM vào ngày 30/11
» Bộ Y tế chính thức khai trương Cổng công khai y tế
Đây là dự án marketing xã hội, kéo dài trong vòng 3 năm, áp dụng phương pháp truyền thông nhằm thay đổi hành vi để giảm nhu cầu sử dụng các chế phẩm từ hổ phục vụ mục đích chữa bệnh tại Việt Nam.
Lễ phát động dự án nhận được sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các thầy thuốc y học cổ truyền và lãnh đạo đại diện các đối tác chiến lược của dự án. Tham gia sự kiện, các đại biểu đã rõ hơn về quá trình và phương pháp thay đổi quan niệm xã hội sử dụng động vật hoang dã mà dự án hướng tới.

Theo TS. Trần Xuân Nguyên, Trưởng Ban Chuyên môn, Trung ương Hội Đông Y Việt Nam cho biết, Trung ương Hội ủng hộ Dự án này như một nỗ lực tích cực nhằm bảo vệ danh tiếng, uy tín và sự phát triển bền vững của nền y học cổ truyền vì sự phát triển của Việt Nam.
Các hành vi buôn bán và tiêu thụ các sản phẩm từ hổ là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng suy thoái loài và trái với quy định của pháp luật nhưng tại Việt Nam các sản phẩm từ hổ vẫn được sử dụng.
Theo kết quả từ cuộc khảo sát người tiêu dùng do tổ chức Traffic tại Việt Nam thực hiện năm 2017 cho thấy 6% số người tham gia khảo sát đã sử dụng các sản phẩm từ hổ và 64% trong số họ khẳng định họ sẽ khuyến khích người khác sử dụng các sản phẩm này. Cao hổ cốt được xem là chế phẩm được tiêu dùng nhiều nhất và cũng là sản phẩm mục tiêu mà dự án hướng đến giảm nhu cầu sử dụng.
Bà Sarah Ferguson, Giám đốc Văn phòng tổ chức Traffic tại Việt Nam cho biết, Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra những chuyển biến tích cực đối với tương lai của loài hổ, dự án này không chỉ giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ mà còn hình thành và khuyến khích sự quyết tâm và tinh thần lãnh đạo tiên phong giải quyết vấn nạn toàn cầu này.
Dự án này do Chính phủ Anh tài trợ thông qua Quỹ Chống buôn bán trái phép động vật hoang dã - Illegal Wildlife Trade Challenge Fund. Mục tiêu của Dự án, đến tháng 12/2023, nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ do người sử dụng tự thừa nhận giảm đến 30% tại Việt Nam qua các hoạt động truyền thông thay đổi hành vi, góp phần giảm tình hình buôn bán trái phép các sản phẩm này.
Trần Thu
Tin khác
Austdoor chuyển đổi số cho thế hệ cửa cuốn mới an toàn và thông minh vượt trội
Tuyên Quang: Mưa lớn kèm lũ làm hỏng nhiều tuyến đường và gây thiệt hại lớn về nông nghiệp
BHXH xác nhận hơn 1,2 triệu lao động được hỗ trợ tiền thuê nhà
Cảm hứng Việt Nam trong các dự án của đạo diễn Trần Thành Trung
Bizhouse - Doanh thu không giới hạn nhờ mô hình kinh doanh “trên bến dưới thuyền”
Bộ Y tế yêu cầu các địa phương báo cáo tình hình nhân viên y tế thôi việc
Ngày hội sức khỏe cộng đồng Ciputra Hanoi
(THPL) - Ngày 25/06/2022 vừa qua, Ciputra Hanoi đồng hành cùng Bệnh viện Đa khoa Phương Đông đã tổ chức thành công “Ngày hội sức khoẻ cộng...29/06/2022 16:18:01Một số chính sách kinh tế có hiệu lực từ tháng 7/2022
(THPL) - Từ tháng 7/2022, nhiều chính sách về kinh tế như: Xóa bỏ hóa đơn giấy, chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử; Phát hành tem điện tử...29/06/2022 16:09:43Nước mắm Việt Nam và Thái Lan: Cuộc “so kè” về hương vị và chỗ đứng trên thị trường xuất khẩu
(THPL) - Những con cá cơm tươi roi rói được ướp muối, ủ chượp trong nhiều tháng trời đã tạo ra nước mắm - “chất lỏng thơm ngon”...29/06/2022 16:22:10Chuyển công an điều tra 33 gói thầu tại CDC Đà Nẵng
(THPL) - Sáng ngày 29/6, ông Phan Thanh Long, Chánh Thanh tra TP Đà Nẵng ký ban hành kết luận thanh tra việc mua sắm trang thiết bị y tế, sinh phẩm, kit xét...29/06/2022 16:20:43
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Thanh Hóa: Công nhận nhiều làng nghề, nghề truyền thống
(THPL) – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức cuộc họp công nhận nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống tỉnh Thanh Hóa. Tại Hội nghị đã xem xét công nhận 18 nghề và làng nghề đủ điều kiện, gồm 5 nghề truyền thống, 7 làng nghề, 6 làng nghề truyền thống. - Bí quyết để dân mê xê dịch "sống sót" giữa "bão giá" mùa cao điểm
- Thanh toán không tiền mặt, đặt vé bay dễ dàng cùng Vietjet vi vu đón hè
- Phú Quốc hút nhà đầu tư với “ hiện tượng” đảo Thiên đường Hòn...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em” lần thứ hai
(THPL) - Ngày 28/6/2022, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vừa được vinh danh trong Chương trình “Top 100 - Sản phẩm, Dịch vụ tốt nhất cho Gia đình, Trẻ em” năm 2022, với sản phẩm An Tâm Song Hành do người tiêu dùng bình chọn. Chương trình do Báo Lao động & Xã hội, Báo Gia đình Việt Nam, Báo điện tử Dân Sinh phối hợp tổ chức và trao giải tại Nhà hát ca múa nhạc Quân đội, TP. Hà Nội. - Tốc độ tăng trưởng doanh số và tỷ lệ thẻ hoạt động cao, VPBank được...
- Vinamilk hưởng ứng Ngày sữa Thế giới & Quốc tế Thiếu nhi với nhiều...
- Tập đoàn TH ra sáng kiến giảm rác thải nhựa
- Giá bán grand sentosa quận 7
- Grand Sentosa
- quạt sưởi
- Review nước xịt thơm quần áo
- Các loại kem chống nắng tốt cho da