Lễ phát động Dự án giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ tại Việt Nam
(THPL) - Chiều ngày 10/12 tại Hà Nội, tổ chức Traffic (tổ chức mạng lưới giám sát hoạt động buôn bán động thực vật hoang dã) tại Việt Nam đã tổ chức lễ phát động dự án truyền thông thay đổi hành vi để giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ tại Việt Nam.
Tin liên quan
Tạm đóng cửa sân bay Điện Biên từ ngày 15/4 đến 17/12
Bộ Công Thương yêu cầu EVN chốt giá điện gió, điện mặt trời trước ngày 31/3
Dự báo thời tiết ngày 23/3: Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng, có nơi 40 độ C
Giá dứa tại Tiền Giang tăng mạnh, người nông dân bội thu
Miễn đăng kiểm ô tô mới, kéo dài chu kỳ kiểm định xe cũ từ hôm nay (22/3)
» Eurasia Concept khai trương showroom đầu tiên tại Hà Nội
» Bệnh viện Thẩm mỹ Xuân Hương sẽ khai trương tại TP.HCM vào ngày 30/11
» Bộ Y tế chính thức khai trương Cổng công khai y tế
Đây là dự án marketing xã hội, kéo dài trong vòng 3 năm, áp dụng phương pháp truyền thông nhằm thay đổi hành vi để giảm nhu cầu sử dụng các chế phẩm từ hổ phục vụ mục đích chữa bệnh tại Việt Nam.
Lễ phát động dự án nhận được sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các thầy thuốc y học cổ truyền và lãnh đạo đại diện các đối tác chiến lược của dự án. Tham gia sự kiện, các đại biểu đã rõ hơn về quá trình và phương pháp thay đổi quan niệm xã hội sử dụng động vật hoang dã mà dự án hướng tới.

Theo TS. Trần Xuân Nguyên, Trưởng Ban Chuyên môn, Trung ương Hội Đông Y Việt Nam cho biết, Trung ương Hội ủng hộ Dự án này như một nỗ lực tích cực nhằm bảo vệ danh tiếng, uy tín và sự phát triển bền vững của nền y học cổ truyền vì sự phát triển của Việt Nam.
Các hành vi buôn bán và tiêu thụ các sản phẩm từ hổ là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng suy thoái loài và trái với quy định của pháp luật nhưng tại Việt Nam các sản phẩm từ hổ vẫn được sử dụng.
Theo kết quả từ cuộc khảo sát người tiêu dùng do tổ chức Traffic tại Việt Nam thực hiện năm 2017 cho thấy 6% số người tham gia khảo sát đã sử dụng các sản phẩm từ hổ và 64% trong số họ khẳng định họ sẽ khuyến khích người khác sử dụng các sản phẩm này. Cao hổ cốt được xem là chế phẩm được tiêu dùng nhiều nhất và cũng là sản phẩm mục tiêu mà dự án hướng đến giảm nhu cầu sử dụng.
Bà Sarah Ferguson, Giám đốc Văn phòng tổ chức Traffic tại Việt Nam cho biết, Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra những chuyển biến tích cực đối với tương lai của loài hổ, dự án này không chỉ giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ mà còn hình thành và khuyến khích sự quyết tâm và tinh thần lãnh đạo tiên phong giải quyết vấn nạn toàn cầu này.
Dự án này do Chính phủ Anh tài trợ thông qua Quỹ Chống buôn bán trái phép động vật hoang dã - Illegal Wildlife Trade Challenge Fund. Mục tiêu của Dự án, đến tháng 12/2023, nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ do người sử dụng tự thừa nhận giảm đến 30% tại Việt Nam qua các hoạt động truyền thông thay đổi hành vi, góp phần giảm tình hình buôn bán trái phép các sản phẩm này.
Trần Thu
Tin khác
Tăng cường kiểm tra, giám sát doanh nghiệp xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc
Xe điện VinFast VF 9 sẽ đến tay khách hàng Việt vào cuối tháng 3
WinMart/WinMart+: Điểm mua sắm đáng tin cậy của mẹ và bé
15 loại thuốc bị tạm ngừng nhập khẩu, phân phối, lưu hành tại Việt Nam
Bắc Giang thành lập cụm công nghiệp Phương Sơn - Đại Lâm
Phát hiện cơ sở kinh doanh hàng hóa nghi giả mạo thương hiệu nổi tiếng
Tăng thêm nhiều chuyến tàu đường sắt dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5
(THPL) - Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, ngành đường sắt tổ chức chạy tăng cường hàng chục...23/03/2023 21:51:55Bộ Y tế yêu cầu tăng cường giám sát phòng chống dịch bệnh Marburg
(THPL) – Mới đây, Bộ Y tế đã có công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành; các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur tăng cường giám sát phòng, chống...23/03/2023 16:50:41Tạm đóng cửa sân bay Điện Biên từ ngày 15/4 đến 17/12
(THPL) - Nhằm triển khai thực hiện các hạng mục của Dự án đầu tư xây dựng mở rộng CHK Điện Biên (phường Thanh Trường, thành phố Điện...23/03/2023 13:40:00Hoa Sen Group bị phạt và truy thu gần 3 tỷ đồng tiền thuế
(THPL) - Vi phạm về thuế, Tập đoàn Hoa Sen (Hoa Sen Group, mã ck: HSG) bị phạt tiền gần 416 triệu đồng và phải nộp thêm tiền chậm nộp thuế GTGT...23/03/2023 10:34:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
WinMart/WinMart+: Điểm mua sắm đáng tin cậy của mẹ và bé
(THPL) - Đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng và giá cả cạnh tranh là những tiêu chí giúp chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+ được nhiều mẹ tin tưởng lựa chọn làm điểm đến mua sắm thực phẩm hay đồ dùng cho con nhỏ. - Lienvietpostbank tăng cường bảo mật giao dịch trực tuyến với 3D-Secure 2.0
- Lienvietpostbank: “Mừng sinh nhật – Ring quà chất” với hàng trăm giải...
- OCB giảm 2% lãi suất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
JICA trao tặng kỷ niệm chương cống hiến cho Vietcombank
(THPL) - Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Vietcombank, ông Shimizu Akira - Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam đã trao tặng Vietcombank “Kỷ niệm chương cống hiến vì những cống hiến quý báu của Vietcombank cho sự phát triển của cộng đồng và tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản”. - The Asian Banker vinh danh Techcombank là “Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất”
- Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG: Hành trình đưa vẻ đẹp Việt ra...
- Vietcombank là thương hiệu ngân hàng giá trị nhất tại Việt Nam