Lễ phát động Dự án giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ tại Việt Nam
(THPL) - Chiều ngày 10/12 tại Hà Nội, tổ chức Traffic (tổ chức mạng lưới giám sát hoạt động buôn bán động thực vật hoang dã) tại Việt Nam đã tổ chức lễ phát động dự án truyền thông thay đổi hành vi để giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ tại Việt Nam.
Tin liên quan
Dự báo giá xăng giảm vào kỳ điều hành ngày 18/7
Sân bay Cát Bi sẽ được nâng công suất lên 13 triệu khách/năm
Đèo Cả hợp tác quốc tế đào tạo nhân lực “đón đầu” các dự án đường sắt
Nhiều tuyến đường ách tắc do sạt lở, tỉnh Điện Biên yêu cầu ứng trực 24/24 giờ
Từ hôm nay 17/7, phân luồng tạm thời cao tốc Cầu Giẽ- Ninh Bình
» Eurasia Concept khai trương showroom đầu tiên tại Hà Nội
» Bệnh viện Thẩm mỹ Xuân Hương sẽ khai trương tại TP.HCM vào ngày 30/11
» Bộ Y tế chính thức khai trương Cổng công khai y tế
Đây là dự án marketing xã hội, kéo dài trong vòng 3 năm, áp dụng phương pháp truyền thông nhằm thay đổi hành vi để giảm nhu cầu sử dụng các chế phẩm từ hổ phục vụ mục đích chữa bệnh tại Việt Nam.
Lễ phát động dự án nhận được sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các thầy thuốc y học cổ truyền và lãnh đạo đại diện các đối tác chiến lược của dự án. Tham gia sự kiện, các đại biểu đã rõ hơn về quá trình và phương pháp thay đổi quan niệm xã hội sử dụng động vật hoang dã mà dự án hướng tới.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images//2020/12/12/unnamed.png)
Theo TS. Trần Xuân Nguyên, Trưởng Ban Chuyên môn, Trung ương Hội Đông Y Việt Nam cho biết, Trung ương Hội ủng hộ Dự án này như một nỗ lực tích cực nhằm bảo vệ danh tiếng, uy tín và sự phát triển bền vững của nền y học cổ truyền vì sự phát triển của Việt Nam.
Các hành vi buôn bán và tiêu thụ các sản phẩm từ hổ là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng suy thoái loài và trái với quy định của pháp luật nhưng tại Việt Nam các sản phẩm từ hổ vẫn được sử dụng.
Theo kết quả từ cuộc khảo sát người tiêu dùng do tổ chức Traffic tại Việt Nam thực hiện năm 2017 cho thấy 6% số người tham gia khảo sát đã sử dụng các sản phẩm từ hổ và 64% trong số họ khẳng định họ sẽ khuyến khích người khác sử dụng các sản phẩm này. Cao hổ cốt được xem là chế phẩm được tiêu dùng nhiều nhất và cũng là sản phẩm mục tiêu mà dự án hướng đến giảm nhu cầu sử dụng.
Bà Sarah Ferguson, Giám đốc Văn phòng tổ chức Traffic tại Việt Nam cho biết, Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra những chuyển biến tích cực đối với tương lai của loài hổ, dự án này không chỉ giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ mà còn hình thành và khuyến khích sự quyết tâm và tinh thần lãnh đạo tiên phong giải quyết vấn nạn toàn cầu này.
Dự án này do Chính phủ Anh tài trợ thông qua Quỹ Chống buôn bán trái phép động vật hoang dã - Illegal Wildlife Trade Challenge Fund. Mục tiêu của Dự án, đến tháng 12/2023, nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ do người sử dụng tự thừa nhận giảm đến 30% tại Việt Nam qua các hoạt động truyền thông thay đổi hành vi, góp phần giảm tình hình buôn bán trái phép các sản phẩm này.
Trần Thu
Tin khác
Dự báo giá xăng giảm vào kỳ điều hành ngày 18/7
Thanh Hóa: Cựu Chủ tịch Hội Nông dân bị bắt sau hơn 7 năm trốn truy nã
Công an điều tra vụ mẹ con sản phụ tử vong ở Thanh Hóa
Sân bay Cát Bi sẽ được nâng công suất lên 13 triệu khách/năm
Đèo Cả hợp tác quốc tế đào tạo nhân lực “đón đầu” các dự án đường sắt
Ai là "chủ bài" đằng sau thương hiệu ô tô OMODA & JAECOO sắp đổ bộ Việt Nam?
ADB giữ nguyên dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2024 là 6%
(THPL) - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) duy trì dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2024 là 6%, tương đương với mức dự báo mà...17/07/2024 16:36:38Thanh Hóa: Một giám đốc doanh nghiệp lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị khởi tố, bắt giam
(THPL) – Đối tượng Đinh Văn Dương vừa bị Phòng CSKT Công an tỉnh Thanh Hóa khởi tố, bắt giam về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài...17/07/2024 14:48:14Nhiều tuyến đường ách tắc do sạt lở, tỉnh Điện Biên yêu cầu ứng trực 24/24 giờ
(THPL) - Chỉ trong 3 đợt mưa đầu mùa, tại tỉnh Điện Biên đã xảy ra hàng chục điểm sạt lở ta luy dương khiến hàng trăm nghìn khối đất...17/07/2024 14:42:35Dare To Run cùng Kusto Home: Mỗi bước chân lan toả ngàn giá trị!
(THPL) - Chiều ngày 15/7/2024, sự kiện khai mạc giải chạy trực tuyến Dare To Run 2024: Be a Darrior đã được tổ chức tại Đảo Kim Cương. Sự...17/07/2024 14:43:31
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VINFAST chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
(THPL) - Ngày 15/07/2024, VinFast Auto chính thức tổ chức Lễ Động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia. Việc xây dựng nhà máy ở thị trường xe điện tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á sẽ mang đến cơ hội việc làm cho lao động địa phương, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược mở rộng tại thị trường khu vực và cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện Indonesia. - Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng...
- Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Fitch Ratings lần đầu xếp hạng tín nhiệm Sacombank với triển vọng ổn định
(THPL) - Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings (Fitch) vừa công bố xếp hạng nhà phát hành (Issuer Default Rating – IDR) dài hạn cho Sacombank ở bậc ‘BB-‘ cùng triển vọng ổn định, IDR ngắn hạn là ‘B’ và sức mạnh độc lập (Viability – VR) là ‘b+’. Đây là năm đầu tiên Fitch thực hiện đánh giá Sacombank và kết quả đã thể hiện những cải thiện liên tục của Ngân hàng trong quá trình tái cơ cấu và không ngừng khẳng định vị thế trên thị trường trong nước cũng như quốc tế. - Tiên phong về Net Zero, Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp...
- LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam
- SHB được vinh danh “Ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho Doanh...
- Dự án Vinhomes Royal Island Hải Phòng
- Dự án Vinhomes Cổ loa Đông Anh
- Dự án Metropole Thủ Thiêm Sonkim Land
- Khung thang máy