01:04 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lễ Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ và vinh danh các tập thể, cá nhân tiêu biểu

21:30 21/07/2023

(THPL) - Chiều 21/7, Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và người khuyết tật Việt Nam (VAIDE) tổ chức Lễ kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh liệt sĩ, nhằm tôn vinh và tri ân các Anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng và mẹ Việt Nam Anh Hùng, tôn vinh gương sáng điển hình thương binh 'tàn nhưng không phế'.

Phát biểu khai mạc, Thương binh - Anh hùng lao động Trần Hồng Quảng - Chủ tịch Hiệp hội VAIDE cho biết: “Trong suốt 20 năm hoạt động, Hiệp hội đã thu hút 900 doanh nghiệp hội viên tham gia, hỗ trợ nhiều doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong cơ chế thị trường, trụ vững và phát triển, tránh được nguy cơ phá sản, giải thể.

Chính nhờ đó, hàng triệu lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật, duy trì được việc làm, có được thu nhập ổn định để nuôi sống bản thân và gia đình. Các doanh nghiệp hội viên trong hệ thống của Hiệp hội đã đóng góp hàng ngàn tỷ đồng tiền thuế vào ngân sách của Nhà nước”.

Thương binh 1/4-AHLĐ Trần Hồng Quảng - Chủ tịch Hiệp hội VAIDE  phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm.

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm.

Cũng theo Chủ tịch Hiệp hội VAIDE, kể từ khi thành lập đến nay, Hiệp hội luôn là chỗ dựa tin cậy cho các doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật hoạt động trong tất cả các lĩnh vực sản xuất - kinh doanh - dịch vụ của nền kinh tế. Dưới sự giúp đỡ của Hiệp hội và các doanh nghiệp hội viên, nhiều thương binh, người khuyết tật đã vượt qua nỗi đau, tích cực lao động làm giàu cho mình, cho gia đình, không trở thành gánh nặng cho xã hội.

Thông qua các chương trình, giải pháp do Hiệp hội triển khai, tổ chức đã xuất hiện nhiều Tấm gương “Thương binh tàn nhưng không phế”, “Anh bộ đội cụ Hồ”, “Người khuyết tật vượt khó” trên khắp 63 tỉnh, thành.

Trong nhiều năm qua, Hiệp hội luôn là thành viên tích cực của Ủy ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, trong mọi hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống và tạo việc làm cho hàng triệu lao động trên cả nước. Hiệp hội và các doanh nghiệp hội viên đã tạo nhiều việc làm mới cho đối tượng chính sách, phối hợp chặt chẽ với các địa phương trên cả nước hỗ trợ người khuyết tật, thương, bệnh binh hòa nhập cộng đồng.

Trước những khó khăn chung của nền kinh tế, song hiện nay các đơn vị hội viên của Hiệp hội vẫn đứng vững và duy trì việc làm ổn định và đảm bảo thu nhập cho hàng chục ngàn lao động là thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, con em của các đối tượng chính sách và người khuyết tật. Thu nhập cao nhất của người lao động đang làm việc ở các doanh nghiệp thành đạt đảm bảo ở mức trên 10 triệu đồng/tháng. Ở các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ và Trung bình đạt ở mức từ 5-8 triệu đồng/người/tháng.

Nguyên Phó Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Đức Kiên tặng hoa chúc mừng.

Trao bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và người khuyết tật Việt Nam.

Nhằm giáo dục truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” trong nhiều năm qua, Hiệp hội luôn tổ chức nhiều Chương trình tri ân Thương binh Liệt sĩ. Hàng năm, Hiệp hội và các doanh nghiệp hội viên tổ chức nhiều đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng thương binh nặng Thuận Thành (Bắc Ninh), tại Phú Thọ, Nam Định, Hà Nam… và nhiều cơ sở chăm sóc thương binh trên các tỉnh thành trong cả nước. Tổ chức Đoàn viếng Nghĩa trang Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Vị Xuyên (Hà Giang), Nghĩa trang Đường 9 (Quảng Trị).

Hiệp hội và các doanh nghiệp hội viên đã quyên góp, vận động được hàng chục tỷ đồng và nhiều hiện vật để trao tặng cho trẻ em nghèo, đồng bào gặp thiên tai bão lũ, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.

Để Hiệp hội có được chỗ đứng cũng như đóng góp cho xã hội như ngày hôm nay là có sự tạo điều kiện, giúp đỡ của các cơ quan ban ngành cũng như sự nỗ lực của các đơn vị thành viên. Do đó, buổi lễ hôm nay cũng là buổi lễ vinh danh các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh cũng như đóng góp tích cực vào an sinh xã hội.

Ngày 22 tháng 7, tại Phủ Chủ tịch Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ tiếp đoàn đại biểu của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam gồm 52 cá nhân tiêu biểu là thương bệnh binh, người có công.

Quốc An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu