22:21 ngày 17/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Lễ khánh thành Trường mầm non Sơn Ca – Điểm trường Kháo Chu, Yên Bái

21:08 26/05/2024

(THPL) - Ngày 24/05/2024, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam đồng hành cùng chương trình "Cặp lá yêu thương" VTV1 và đơn vị truyền thông TAJ Vietnam tổ chức Lễ Khánh thành Trường mầm non Sơn Ca – Điểm trường Kháo Chu, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái, thắp sáng lên ước mơ hy vọng cho các bạn nhỏ được tiếp bước tới trường.

Hành trình “Xây dựng mái trường - Ươm mầm tri thức” của Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam đồng hành cùng chương trình “Cặp lá yêu thương” tiếp tục với điểm trường thứ 10 tại Trạm Tấu, Yên Bái. Đây là một trong những điểm trường khó khăn nhất huyện Trạm Tấu khi phải mất hơn 5km di chuyển bằng xe máy, trong điều kiện thời tiết tốt mới có thể tiếp cận được. Thêm vào đó, 100% trẻ em ở đây là người dân tộc thiểu số, chủ yếu là dân tộc Mông, đời sống vẫn còn bộn bề khó khăn. Các em phải học tập trong điều kiện thiếu thốn khi cơ sở vật chất của trường đã xuống cấp nặng nề, phòng học không đảm bảo phục vụ dạy và học của thầy cô, học sinh. 

 

Hiện trạng điểm trường trước khi xây dựng

Là đơn vị đồng hành suốt nhiều năm qua của Cặp lá yêu thương, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã quyết định tài trợ toàn bộ kinh phí xây mới điểm trường này với mong muốn mang đến cho các em điều kiện học tập tốt hơn. Sau 6 tháng xây dựng và hoàn thiện, điểm trường Kháo Chu đã hoàn thiện vững chãi và khang trang hơn với 1 phòng học hoàn thiện theo tiêu chuẩn của Bộ giáo dục, 1 phòng giáo viên, công trình vệ sinh khép kín và khu vực bếp ăn riêng biệt cho trẻ. 

Ảnh hiện trạng điểm trường đã được xây dựng mới khang trang, đầy đủ cơ sở vật chất

Tại buổi lễ, ông Trần Huy Hoàng - Giám đốc Truyền thông & Thương hiệu Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi cảm thấy rất tự hào khi được gắn bó cùng với chương trình Cặp lá yêu thương trong suốt 4 năm qua. Chúng tôi nhận thấy những hoạt động này có ý nghĩa và cũng phù hợp với định hướng xây dựng, tạo những giá trị bền vững tại những địa phương khó khăn. Và do đó, trong suốt thời gian qua chúng tôi đã triển khai các hoạt động xây dựng các điểm trường trên vùng cao. Hôm nay, có mặt tại đây trong buổi khánh thành, chúng tôi nhận được sự vui tươi, hào hứng và hạnh phúc của các em nhỏ khi nhìn thấy một ngôi trường mới, cơ sở vật chất mới. Và chúng tôi hy vọng đây sẽ là một món quà đặc biệt dành cho các em trong năm học 2024 - 2025 sắp tới. Các em sẽ có một ngôi trường khang trang hơn, sạch đẹp hơn, và đặc biệt là an toàn hơn khi các em đến trường.”

Ông Trần Huy Hoàng – Giám đốc Truyền thông & Thương hiệu HTV phát biểu tại sự kiện

“Những tình cảm tốt đẹp, sự hỗ trợ vô cùng to lớn và có ý nghĩa từ “Đại lá lành” của chương trình Cặp lá yêu thương sẽ giúp cho các em học sinh vùng sâu, vùng xa có điều kiện phát triển toàn diện. Tôi cũng mong rằng, việc làm mang nhiều ý nghĩa này sẽ trở thành một hoạt động thường xuyên của Trung tâm sản xuất và phát triển nội dung số của Đài Truyền hình Việt Nam; Công ty Cổ phần Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam đối với huyện Trạm Tấu để góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân các dân tộc huyện Trạm Tấu nói chung và các cháu học sinh nói riêng.” - Nhận được những tình cảm và sự quan tâm từ “Đại lá lành” của chương trình Cặp lá yêu thương, Ông Bùi Thanh Tùng - Phó trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái chia sẻ.

Ông Bùi Thanh Tùng - Phó trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái chia sẻ

Bền bỉ, kiên trì trên hành trình Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam: “Xây dựng mái trường - Ươm mầm tri thức” cho các em nhỏ có hoàn cảnh học tập khó khăn, HTV đã thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa trong nhiều năm qua. Bên lề sự kiện Lễ Khánh thành, với mong muốn mang trải nghiệm xem phim tới các em nhỏ tại đây, cán bộ công nhân viên của Hyundai Thành Công Việt Nam đã tổ chức một buổi chiếu phim cùng các hoạt động vui chơi giải trí đầy thú vị cho các bạn nhỏ tại Trạm Tấu. Lần đầu tiên được theo dõi những bộ phim hấp dẫn, tham gia vào các trò chơi dân gian hay thưởng thức những món ăn ngon do đội ngũ HTV chuẩn bị hẳn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ và vô cùng đặc biệt với các em nhỏ tại đây. 

Hoạt động chiếu phim – tổ chức trò chơi – nấu ăn cho các em nhỏ tại trường Mầm non Sơn Ca – Kháo Chu – Yên Bái, thực hiện bởi đội ngũ nhân sự HTV 

Song song với các mục tiêu phát triển kinh doanh, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam luôn dành sự quan tâm, đóng góp cho cộng đồng, xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục. 

Trường mầm non Sơn Ca – Điểm trường Kháo Chu, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái đánh dấu công trình xây dựng trường học thứ 10 mà Hyundai Thành Công Việt Nam triển khai trong chuỗi các hoạt động trách nhiệm vì cộng đồng, mang tri thức đến cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là hành trình đồng hành bền bỉ cùng chương trình Cặp lá yêu thương trong suốt 4 năm vừa qua. Hành trình ấy đã lan tỏa đến cộng đồng tinh thần sẻ chia, mong muốn các em có được một môi trường học tập tốt hơn để ươm mầm tri thức, nuôi dưỡng ước mơ và tài năng, đồng thời khơi gợi sự ủng hộ và thúc đẩy cộng đồng tham gia đóng góp xây dựng, phát triển giáo dục tại các địa phương khó khăn trên cả nước. 

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu