19:31 ngày 24/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Le House Art và những khó khăn khi tiếp cận khách hàng qua hình thức trực tuyến

09:20 03/12/2022

(THPL) - Le House Art là một nhà đấu giá sử dụng hình thức trực tuyến để tiếp cận khách hàng. Có thể nói đây là một mô hình vô cùng mới mẻ trong thị trường đấu giá tranh. Trở ngại rất lớn đối với Le House Art khi đấu giá trực tuyến, đó là chất lượng hình ảnh phát sóng bị giảm độ sắc nét rất nhiều, khiến cho các tác phẩm không thể truyền tải hết đến người xem. Vậy hãy xem Le House Art đã có giải pháp gì khắc phục nhược điểm này, chúng ta cùng nghe đại diện Le House Art chia sẻ trong bài viết này.

Chúng tôi cảm thấy rất khó khăn khi tiếp cận khách hàng thông qua trực tuyến bởi lẽ độ sắc nét của bức tranh sẽ bị giảm đi rất nhiều, khiến nhiều khách hàng bình luận lẫn phản hồi về fanpage chúng tôi là khi xem qua phát trực tiếp bị mờ đi và rất khó xem để mà đấu giá. Chính vì điều đó chúng tôi đã phải khắc phục bằng cách thường xuyên nhắc khách hàng vào website: LehouseArt.com xem ảnh chụp thực tế sắc nét, để khi đấu giá khách hàng tự tin ra quyết định hơn.  

Khu đấu giá tại Le House Art

Điều mà chúng tôi cảm thấy khó khăn nhất cũng dần được khắc phục, khách hàng cũng quen dần với việc lên website xem ảnh tranh rồi chờ tới giờ đấu giá để tham gia vào phiên đấu. Phiên đấu số 1 là ngày lễ ra mắt nên còn nhiều thiếu sót. Chúng tôi đã khắc phục việc này vì nó cũng nằm trong kế hoạch của chúng tôi từ trước. Do ngày 11/11 là ngày đẹp nên chúng tôi cố gắng ra mắt sớm để lấy ngày đẹp, rồi đến phiên số 3 là chúng tôi đã cảm thấy tạm hài lòng với cách truyền thông trước phiên đấu. Chúng tôi sẽ đăng ảnh tác phẩm, thông tin tác phẩm lên website trước và trong suốt quá trình đấu giá, MC chúng tôi sẽ thường xuyên nhắc khách hàng xem ảnh nét thông qua website. Chính vì lẽ đó khi đấu, khách hàng đã tự tin lên khá nhiều khi đã nắm bắt được thông tin, và từ đó khách hàng sẽ quen với việc đấu giá trực tiếp thông qua các nền tảng mạng xã hội. 

Đội ngũ hỗ trợ cho các buổi đấu giá của Le House Art.

Sau mỗi phiên đấu, lượng khách hàng bắt đầu tăng dần lên, sức hút của Le House Art bắt đầu có hiệu quả hơn. Trong phiên đấu giá số 3, ngay cả khi chúng tôi phát trực tiếp bị trùng với giờ bóng đá World Cup 2022 mà lượng khách vẫn tăng hơn nhiều so với phiên số 1-2. Tôi cũng rất vui mừng chia sẻ rằng, sau 3 phiên đấu đã diễn ra, chúng tôi có lượng khách hàng tương đối đều đặn, hàng ngày hẹn lịch và đã qua Le House Art xem tranh trực tiếp. Chúng tôi đã có những giao dịch trực tiếp tại phòng đấu giá. Khách hàng đều biết qua Le House Art thông qua những phiên đấu đã diễn ra. Đó là tín hiệu đáng mừng cho chúng tôi và cũng như cho thị trường tranh nói chung. 

 
 Một số tác phẩm đã được đấu giá thành công tại Le House Art. 

Sau 3 phiên đấu giá diễn ra, tổng số tranh chúng tôi đấu giá được là 31 bức, trong đó có 5 bức chúng tôi giảm giá 50% nhằm tri ân những khách hàng đã nhiệt tình chia sẻ và ủng hộ. Còn lại đều được chúng tôi đấu từ mức giá khởi điểm. Sau phiên ra mắt đầu tiên thành công, sang đến phiên số 2, khách hàng bắt đầu bắt nhịp được cách làm của chúng tôi và tiếp cận phiên số 3 với hình ảnh chân thực, rõ nét tại website: lehousrart.com. Việc ra mắt website đã phần nào khắc phục được khuyết điểm xem livestream bị mờ khiến cho khách hàng không thể cảm nhận được tác phẩm. Cuối cùng, chúng tôi cũng đã thở phào nhẹ nhõm và hy vọng trong tương lai sẽ được phục vụ đông đảo quý khách hàng đã biết tới và coi Le House Art như một món ăn tinh thần vào mỗi dịp chủ nhật cuối tuần.

Không gian bên ngoài nhà đấu giá. 

Chúng tôi tin chắc rằng sẽ còn nhiều khách hàng biết tới Le House Art thông qua nền tảng trực tuyến bởi sức lan tỏa của nó rất mạnh. Hội hoạ là một trong lĩnh vực nghệ thuật mà sẽ mang lại giá trị rất lớn nếu chúng ta biết cách khai thác ngay cả khi tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay. Càng khó khăn, càng trở ngại, nhưng nếu ta biết cách khắc phục, biết cách lan toả tình yêu, niềm đam mê thì tôi nghĩ bất kể một lĩnh vực nào trong nghệ thuật nếu đem lại giá trị tinh thần tích cực, có đóng góp tốt cho cộng đồng, chắc chắn rằng người dân vẫn rất cần. Nó chính là những món ăn tinh thần, là động lực để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. 

Không gian đầy tính nghệ thuật của Le House Art. 

Trong thời gian tới, Le House Art sẽ có kế hoạch tổ chức triển lãm và mở rộng quy mô nhà đấu giá vươn xa ra thế giới nhằm để phục vụ đông đảo kiều bào, khách hàng quốc tế, góp phần vào sự phát triển của nền hội họa Việt Nam. Dự kiến vào đầu năm 2023, nhà đấu giá Le House Art sẽ tổ chức triển lãm cho 5 hoạ sĩ mà chúng tôi yêu thích tại D3-11 Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội. Tại đây, chúng tôi sẽ trưng bày 100 tác phẩm của những hoạ sĩ được chúng tôi đánh giá cao và sẽ đi với chúng tôi đường dài. Ngoài ra, Le House Art còn tổ chức kèm chương trình ca nhạc chất lượng nhằm phục vụ những khách hàng thân thiết. Đây cũng là một cuộc vui, là lời tri ân của chúng tôi dành cho những khách thân thiết đã ủng hộ chúng tôi suốt thời gian qua.

Triển lãm sẽ diễn ra trong 2 tuần để quý khách hàng xa gần có thể thoải mái thời gian chuẩn bị. Le House Art rất mong muốn xây dựng được phong trào sôi động, góp một phần nhỏ tạo ra những giá trị nhất định tới cộng đồng yêu thích nghệ thuật và ngay cả với những người chưa biết gì về hội hoạ. Điều mà chúng tôi mong muốn nhất là lan tỏa tinh thần, văn hoá yêu mến hội hoạ tới đông đảo mọi người. Nhà Đấu Giá Le House Art sẽ là nơi phục vụ nhiều tệp khách hàng khác nhau, đảm bảo mang lại đầy đủ sắc màu khác nhau để phục vụ niềm yêu thích nghệ thuật tới đông đảo quý khách hàng. 

Le House Art hứa hẹn sẽ tạo được nhiều cuộc triển lãm chất lượng, lan toả tới đông đảo mọi người.

Hy vọng trong tương lai không xa, chúng tôi sẽ tổ chức được nhiều cuộc triển lãm tại Le House Art, tạo được nhiều cuộc triển lãm chất lượng, lan toả tới đông đảo mọi người. Chúng tôi mong muốn giúp thị trường tranh nói chung và Le House Art nói riêng phát triển tốt, ngày một chuyên nghiệp, nâng tầm giá trị trong tương lai. Trong thời gian tới, Le House Art chúng tôi hướng tới những mục tiêu, kế hoạch lớn hơn không chỉ trong nước và vươn xa tới quốc tế để phục vụ đông đảo kiều bào, khách hàng quốc tế sưu tầm tranh của chúng ta. Hơn hết chúng tôi mong rằng qua mỗi phiên đấu giá, Le House Art dần dần sẽ được đông đảo khán giả, khách hàng quan tâm tới nhiều hơn, like & share cho chúng tôi nhiều hơn, để chúng tôi có thể lan toả và mang lại giá trị nhất định giúp thị trường tranh thêm phần sôi động vầ tạo nên một luồng gió mới trong bối cảnh kinh tế suy thoái khó khăn như hiện nay.

Đó là những chia sẻ sau 3 phiên đấu giá vừa qua và những kế hoạch sắp tới của Nhà đấu giá Le House Art. Chúc cho Le House Art sẽ thành công, đạt được những mục đích mà mình mong muốn để góp phần nâng tầm giá trị của nền hội họa VIệt Nam và phát triển thị trường tranh ngày một lớn mạnh và sôi động.

Ngọc Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu